Huế: Bệnh nhi nhập viện tăng cao do thời tiết

Phan Hương-Thứ bảy, ngày 12/01/2013 16:27 GMT+7

Ảnh minh họa

Thời tiết mưa, lạnh buốt kéo dài cùng với sự chủ quan của người  dân đã dẫn đến tình trạng bệnh nhân, nhất là trẻ em mắc các bệnh về đường hô hấp tại Huế tăng nhanh. 

Tại Khoa nhi, Bệnh viện TW Huế mặc dù thời gian này bệnh tay, chân, miệng, sốt xuất huyết giảm rất nhiều nhưng do thời tiết trở mưa lạnh nên số bệnh nhi bị các bệnh đường hô hấp tăng lên đáng kể.

Mỗi ngày trung bình có 200 - 250 bệnh nhân đến khám, phần lớn là bệnh đường hô hấp, bao gồm: Viêm đường hô hấp trên, viêm phế quản, viêm phổi, hen phế quản, viêm thanh khí phế quản... Đó là chưa kể một số lượng lớn bệnh nhi được người nhà tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Hiện tại, số bệnh nhân nặng được điều trị nội trú tại Khoa nhi đã phủ kín 250 giường bệnh.

Để giảm thiểu tối đa các bệnh hô hấp cho trẻ, các bác sỹ khuyến cáo: Các bậc phụ huynh cần giữ ấm cho trẻ, vệ sinh cá nhân răng miệng và mũi họng, đảm bảo tốt chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Đặc biệt khi trẻ mắc bệnh cần đến khám ngay tại các cơ sở y tế để có hướng xử trí đúng và kịp thời, không tự ý mua thuốc tự điều trị để tránh những biến chứng gây nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.

Hiện tại Khoa nhi Bệnh viện TW Huế đã tăng số lượng bàn khám làm việc tất cả các ngày trong tuần để điều trị cho các bệnh nhân nhi. Đồng thời, dự phòng 1 - 2 phòng khám luân phiên trong thời gian bệnh đột biến. Bên cạnh đó ban đêm, ngày thứ 7, Chủ nhật và các ngày Lễ Tết, khoa đã tổ chức phòng khám ngoài giờ phục vụ 24/24.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước