Kéo dài thời gian sửa chữa tàu vỏ thép

Thanh Tùng (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 27/10/2017 09:00 GMT+7

VTV.vn - Việc sửa chữa số tàu vỏ thép bị hư hỏng sẽ không thể hoàn thành vào cuối tháng 10 như kế hoạch đã đề ra.

Hơn 5 tháng qua, 20 tàu vỏ thép của ngư dân tỉnh Bình Định đóng theo nghị định 67 đã phải nằm bờ do liên tục bị hư hỏng. Hiện nay, ngoài một số tàu đã khắc phục xong và đã vươn khơi trở lại thì vẫn còn nhiều tàu đang tiếp tục cần được sửa chữa. Tuy nhiên, việc sửa chữa số tàu này sẽ không thể hoàn thành vào cuối tháng 10 như kế hoạch đã đề ra. Lý do của sự chậm trễ này là gì?

12 trong tổng số 20 tàu cá vỏ thép bị hư hỏng của ngư dân tỉnh Bình Định đang tiếp tục được sửa chữa. Trong đó, 8 tàu do công ty TNHH MTV Nam Triệu đóng nhưng một nửa trong số này phải đưa vào Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà để sửa chữa vì tàu có mớn nước cao không vào được khu sửa chữa của huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. 4 chiếc còn lại do công ty Đại Nguyên Dương đóng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, sở dĩ việc khắc phục không hoàn thành như kế hoạch là do mưa liên tục, độ ẩm cao nên ảnh hưởng đến tiến độ sơn lại vỏ tàu.

Đã hơn 5 tháng nằm bờ, mỗi chủ tàu đã mất đi 4 - 5 chuyến biển. Điều này cũng đồng nghĩa, mỗi chủ tàu đã thất thu hàng trăm triệu đồng trong khi vẫn phải trả lãi suất, chi phí cho thuyền viên. Vì thế, lúc này các chủ tàu vỏ thép đang nóng lòng chờ tàu được nhanh chóng sửa chữa xong để tiếp tục vươn khơi, bù lại phần nào những thiệt hại về kinh tế do tàu bị hư hỏng phải nằm bờ quá lâu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước