Khai thác cát lậu tạm thời được kiểm soát sau phóng sự của VTV

Minh Hằng-Thứ tư, ngày 12/03/2014 17:38 GMT+7

Tình trạng khai thác cát trái phép đã tạm chấm dứt.

Sau loạt phóng sự về tình trạng khai thác cát lậu trên sông Hồng, nhóm phóng viên VTV đã trở lại hiện trường và ghi nhận bước đầu cho thấy, tình trạng khai thác cát tại khu vực này đã tạm thời được kiểm soát.

Một tuần sau khi cơ quan chức năng bắt tạm giam 5 chủ tàu hút cát và 2 chủ bãi tiêu thụ cát, không gian yên tĩnh tại xã Thống Nhất, huyện Thường Tín (Hà Nội) trở lại. Từ trên bãi đến dưới sông chỉ còn lác đác vài thuyền câu cá. Những chiếc tàu hút cát vắng bóng hẳn.

Trong khi đó, chỉ cách vài trăm mét, tại địa bàn sông Hồng, giáp ranh giữa huyện Phú Xuyên và tỉnh Hưng Yên, nơi nhóm phóng viên đã từng thực hiện loạt bài điều tra về tình trạng khai thác cát lậu. Sau bốn tháng, quan sát ban ngày vẫn thấy có ba chiếc tàu cuốc án ngữ giữa sông, vài chiếc thuyền đang nằm chờ hút cát. Nếu như trước đây, những chiếc thuyền này sẽ di chuyển qua lại giữa hai bờ, sáng ở Hưng Yên và đêm ở Phú Xuyên để khai thác cát thì nay, những người dân sống tại Phú Xuyên cho biết, tình trạng này đã tạm chấm dứt.

Sau đây là ghi nhận của phóng viên VTV:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước