Lào Cai: Nhiều bệnh nhân nhập viện do rét đậm, rét hại

Thanh Sơn, Quang Anh, Vinh Quang-Thứ hai, ngày 31/12/2012 17:00 GMT+7

Nhiều bệnh nhân nhập viện do rét đậm, rét hại(Ảnh minh họa)

Những ngày gần đây, thời tiết rét đậm rét hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, khiến tình trạng bệnh nhân nhập viện tại bệnh viện Đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai ngày càng tăng nhất là người già và trẻ nhỏ.

Cùng với việc xuất hiện băng tuyết tại khu vực giáp danh giữa tỉnh Lào Cai và Lai Châu, vào thời điểm này ngưỡng nhiệt độ bình quân tại Lào Cai đã giảm xuống rất mạnh nhất là tại khu vực miền núi cao. Tại bệnh viện Đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai, số lượng các bệnh nhân chủ yếu là người già và trẻ em phải nhập viện do rét đậm rét hại gây ra đã tăng mạnh hơn nhiều so với những ngày thường.

Trong buổi sáng hôm nay (31/12) khoa Nhi của bệnh viện đã thực sự quá tải do số lượng các cháu nhỏ phải nhập viện liên tục với các bệnh như: Sốt vi rút, đau bụng và viêm phế quản phổi, sốt không rõ nguyên nhân...Theo các bác sĩ của bệnh viện, đây đều là các loại bệnh do thời tiết rét đậm, rét hại gây ra.

Những ngày này số lượng các giường bệnh của bệnh viện chật kín nên đã xảy ra tình trạng phải ghép giường bệnh nhân, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình điều trị và phục hồi bệnh của các cháu nhỏ, trong đó có cả những trường hợp ca bệnh từ các địa phương khác ngoài tỉnh Lào Cai.

Còn tại khoa nội của bệnh viện, số lượng các bệnh nhân là người già phải nhập viện cũng đã tăng nhiều hơn thường lệ. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chữa trị các bác sĩ của bệnh viện đã phải phân loại từng trường hợp bệnh nặng hay nhẹ để có hướng điều trị kịp thời.

Theo thống kê chung của bệnh viện Đa khoa số 1 Lào Cai, trong 2 ngày rét đậm rét hại vừa qua đã có tới trên 200 ca bệnh phải nhập viện do các bệnh trời rét gây ra. Việc thời tiết tiếp tục rét đậm trong những ngày tới sẽ rất khó khăn cho công việc khám, chữa bệnh không chỉ của nhân dân trên địa bàn mà cả với một số địa phương lân cận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước