Ngành y tế Đà Nẵng quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

Văn Chương (VTV8)-Thứ ba, ngày 07/06/2016 17:49 GMT+7

VTV.vn - Ngành Y tế Đà Nẵng đã có những cách làm riêng trong xây dựng kỹ năng giao tiếp, phong cách thái độ phục vụ văn minh, thân thiện nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đà Nẵng có khoảng 40 hòm thư góp ý tại các khoa phòng. Thứ hai hàng tuần, đại diện công đoàn, thanh tra bệnh viện và phòng tổ chức tiến hành mở hòm thư. Trên thực tế, việc làm này vừa mất thời gian nhưng không hiệu quả. Ban Giám Đốc đã thay đổi bằng cách mở nhiều đường dây nóng. Đây chính là kênh thông tin nhanh nhất và hữu ích để chấn chỉnh kịp thời những hành vi đối xử với bệnh nhân.

Đường dây nóng đã giúp cho những người có trách nhiệm xử lý nhanh nhất các vấn đề giao tiếp ứng xử cũng như trong công tác điều trị bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Gần gũi, tận tình trong chăm sóc điều trị và đối xử thân thiện không những có lợi cho việc theo dõi sức khỏe người bệnh mà người nhà cũng yên tâm trong khám điều trị.

Tại nhiều bệnh viện ở Đà Nẵng, việc tiếp đón bệnh nhân ân cần tại những bàn chỉ dẫn của cán bộ y tế tạo cho họ sự yên tâm. Điều này càng khẳng định cho dù thiết bị, phương tiện có hiện đại đến đâu cũng không thể thay thế được người thầy thuốc bởi họ còn là những chuyên gia hữa trị những tổn thương, bệnh lý của tâm hồn.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive