Ngành Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Kim Xuân (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 29/12/2016 20:48 GMT+7

VTV.vn - Hướng tới sự hài lòng của người bệnh tiếp tục là mục tiêu của ngành y tế trong năm sau.

Cán bộ y tế phải thay đổi từ trong tim, thay đổi đồng bộ và đến một lúc nào đó, cán bộ y tế sẽ phải cúi chào bệnh nhân... là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Khi lương của cán bộ, nhân viên y tế được tính từ giá dịch vụ y tế, cũng như đến năm 2021 sẽ thông tuyến tỉnh, thành phố,... bệnh viện nào nhận được sự hài lòng của người bệnh sẽ có thu nhập cao hơn. Hướng tới sự hài lòng của người bệnh tiếp tục là mục tiêu của ngành y tế trong năm sau.

Người dân khi đến bệnh viện đã có ghế để ngồi, nước để uống và có người hướng dẫn đến tận các khoa phòng trong bệnh viện. Đặc biệt, các bệnh viện chú ý đến việc xây dựng, làm sạch các khu vệ sinh - người dân khi đi khám không còn bị ám ảnh bởi mùi bệnh viện.

Năm 2016, Bộ Y tế đã xử lý hơn 6.000 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có những trường hợp bắt phải thôi việc vì có những thái độ ứng xử, hành động vòi vĩnh, không tôn trọng người bệnh. Điều này, đã cho thấy thái độ kiên quyết của người đứng đầu ngành y tế trong việc thay đổi nhận thức của cán bộ, nhân viên y tế đối với người dân khi đến các cơ sở y tế.

Từ năm 2017, giá dịch vụ y tế sẽ bao gồm cả lương của cán bộ y tế, điều này đòi hỏi từng cán bộ, nhân viên phải nhận thức đúng và nâng cao chất lượng phục vụ. Vì nếu không có bệnh nhân sẽ không có bệnh viện.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: Năm 2017, tiêu chí đánh giá đánh giá về sự hài lòng của người bệnh và xanh sạch đẹp sẽ được đưa vào xếp hạng bệnh viện. Sự hài lòng của bệnh nhân sẽ là mục tiêu phấn đấu không chỉ chung chung là của cả ngành y tế mà còn của từng cán bộ, nhân viên trong ngành.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước