Nông dân hăng hái đi học... tiếng Anh

Trung Nghĩa-Thứ ba, ngày 26/02/2013 06:41 GMT+7

(Ảnh minh họa)

[] Trong khi công việc mùa vụ đang khiến cho người nông dân huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) bận rộn, mọi người vẫn hăng hái say mê với những buổi học tiếng Anh nhằm chuẩn bị hành trang cho kế hoạch đón du khách về nhà.                                      

Việc học tiếng Anh đối với người trẻ đã khó, với những người nông dân huyện Duy Xuyên (Quảng Nam)đã qua cái tuổi trung niên, lần đầu tiên học ngoại ngữ lại càng khó khăn bội lần. Nhưng dù khó, hàng chục người dân ở đây ai cũng nung nấu quyết tâm học được, dùng được tiếng Anh cơ bản.

“Lần đầu tiên tôi đi học lớp tiếng Anh, tôi thấy lớp học rất bổ ích cho nhân dân trong vùng đi làm du lịch, giao tiếp với nước ngoài để buôn bán phát triển kinh tế”, bà Hồ Thị Mười, người dân làng Mỹ Sơn, xã Duy Phú, chia sẻ.

Ông Trần Sáu, một người dân khác cũng cho biết: “Tôi học tiếng Anh thấy cũng rất khó, nhưng sẽ cố gắng học để phát triển kinh tế gia đình và cộng đồng”.

Lớp học tiếng anh xã Duy Phú có hơn 30 người, đại diện cho 30 hộ nông dân của làng theo học. Đây là những hộ dân nằm trong dự án làng du lịch cộng đồng do Tổ chức Lao động Thế giới phối hợp với Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn triển khai. Không lâu nữa, sẽ có những đoàn du khách nước ngoài đến đây để trải nghiệm tour du lịch homestay, hay còn gọi là du lịch lưu trú tại nhà dân. Chính vì vậy mọi người dân ở đây đã cùng nhau đi học tiếng Anh, để có thể hiểu đôi chút về ngoại ngữ nhằm giao tiếp với du khách khi ở nhà mình.

“Mới chỉ có 30 người trong lớp học nhưng nhu cầu của bà con lại rất lớn, căn cứ vào thực tế việc khai thác du lịch cộng đồng ở đây, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng lớp, đáp ứng nhu cầu cho bà con”, ông Nguyễn Công Hường, Trưởng Ban quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết.

Hiện nay, bà con làng Mỹ Sơn không chỉ được học tiếng Anh, mà còn được trang bị kiến thức về kỹ năng kinh doanh, kiến thức về sơ cấp cứu, cứu hộ cứu nạn, phương thức làm du lịch cộng đồng,… Đó cũng là những kỹ năng thiết thực nhất về du lịch mà trước tới nay họ chưa được học.

Như vậy ngoài việc đồng áng, chăn nuôi, giờ đây bà con nông dân ở làng Mỹ Sơn đang bắt tay vào một việc mới, đó là làm du lịch cộng đồng. Nhờ đó mà những hi vọng về sự đổi thay đời sống người dân trên miền đất di sản ngày một rõ nét.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước