Quảng Nam: Phát triển KCN hỗ trợ ngành cơ khí tại khu kinh tế mở Chu Lai

Đỗ Vinh-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 10:49 GMT+7

Khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam có đủ điều kiện để xây dựng khu công nghiệp hỗ trợ ngành cơ khí. Đó là nhận định chung được đưa ra tại Tòa đàm khoa học “Phát triển KCN hỗ trợ ngành cơ khí tại Khu kinh tế mở Chu Lai” do UBND tỉnh Quảng Nam và Quỹ Nghiên cứu phát triển miền Trung phối hợp tổ chức.

Đó là nhận định chung được đưa ra tại Tòa đàm khoa học “Phát triển KCN hỗ trợ ngành cơ khí tại Khu kinh tế mở Chu Lai” do UBND tỉnh Quảng Nam và Quỹ Nghiên cứu phát triển miền Trung phối hợp tổ chức.

Hiện nay, Khu kinh tế mở Chu Lai đóng góp đáng kể vào ngân sách của tỉnh. Khu công nghiệp hỗ trợ này sẽ bổ trợ cho khu kinh tế Chu Lai phát triển hơn nữa.

Theo một số chuyên gia, việc chọn Công ty ô tô Trường Hải làm trung tâm của đề án này sẽ có nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, công ty Trường Hải lại cho rằng, với năng lực sản xuất, chế tạo còn yếu kém của các doanh nghiệp trong nước hiện nay sẽ là một trở ngại lớn cho đề án này.

Hơn nữa, việc ban hành cơ chế chính sách ưu đãi cho khu công nghiệp này là nội dung quan trọng nhất. Sau cuộc tọa đàm này, trên cơ sở tổng hợp ý kiến của các chuyên gia và các địa phương, tỉnh Quảng Nam sẽ hoàn chỉnh đề án, trình Chính phủ phê duyệt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước