TV& VIDEO

Sân bay Tân Sơn Nhất nỗ lực phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán

Minh Xuân, Văn Dương, Nhật Huân (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 04/02/2016 10:49 GMT+7

VTV.vn - Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã đưa ra nhiều biện pháp, nỗ lực để hành khách có được chuyến bay tốt nhất trong đợt cao điểm Tết.

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, 2 hãng hàng không đã tăng thêm hơn 300.000 chỗ ngồi. Trong khi hạ tầng vật chất phục vụ việc đi lại tại sân bay không thay đổi, điều này cho thấy, các hãng hàng không, sân bay đã rất cố gắng để hành khách có được chuyến bay tốt nhất trong đợt cao điểm Tết.

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Cục Hàng không Việt Nam, cho biết: “Do lượng khách rất đông trong dịp cận Tết Nguyên đán, để tránh các khó khăn, rủi ro, sự cố đáng tiếc, Cảng vụ hàng không miền Nam lưu ý, hành khách phải mang đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ, còn giá trị sử dụng. Hành khách nên đến sớm 2 giờ trước giờ máy bay cất cánh đối với chuyến bay nội địa và 3 giờ với chuyến bay quốc tế. Khi đến sân bay, hành khách cần nhanh chóng tìm đến quầy làm thủ tục, nên chú ý các bảng hướng dẫn. Nếu gặp khó khăn, cần nhanh chóng tìm nhân viên hàng không để có sự hướng dẫn. Bên cạnh đó, hành khách có thể làm thủ tục check in trực tuyến tại nhà hoặc tại các kios ở sân bay.

Hành khách đến sây bay bằng phương tiện cá nhân cần lưu ý, ô tô chỉ được dừng đỗ tại sảnh nhà ga sân bay trong 3 phút, nếu muốn đậu lâu cần chuyển sang bãi đỗ xe của nhà ga quốc tế. Đối với xe máy, do diện tích mặt bằng hạn chế, bãi xe không nhận trông qua đêm và dành ưu tiên cho những khách đi trong ngày. Nếu cần thông tin, trợ giúp hoặc muốn phản ánh về chất lượng dịch vụ tại sân bay tân Sơn Nhất, khách hàng có thể liên hệ qua đường dây nóng của Cảng vụ Hàng không miền Nam 0906.871.699 hoặc các số hotline khác được niêm yết ở khu vực ga”.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI