Sôi nổi ngày Hiến máu nhân đạo 7/4

Xuân Hảo-Chủ nhật, ngày 07/04/2013 12:44 GMT+7

Các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện. (Ảnh khai thác)

Hưởng ứng ngày Hiến máu nhân đạo, sáng nay (7/4), nhiều hoạt động sôi nổi tại các địa phương trên cả nước đã đồng loạt diễn ra.

Hưởng ứng ngày Hiến máu nhân đạo,Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM,Thành đoàn và sở Y tế thành phố đã tổ chức ký kết liên tịch công tác hoạt động hiến máu năm 2013 vào sáng nay (7/4). Hoạt động được đánh giá là đầy ý nghĩa, nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị.

Tham gia ngày Hiến máu nhân đạo có hàng trăm cán bộ, thanh niên thuộc các phường, xã, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên của 24 quận huyện trên địa bàn thành phố. Chương trình nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân đặc biệt là giới trẻ, thanh niên, khơi dậy lòng nhân ái, tự nguyện của mọi người biết chia sẻ những giọt máu nghĩa tình, giúp cho người bệnh vượt qua cơn bệnh ngặt nghèo. Qua đó, hàng năm có hàng chục ngàn bệnh nhân được cứu sống nhờ truyền máu an toàn, nhất là với những ca mà người bệnh mang nhóm máu hiếm.

Còn tại TP. Đà Nẵng, ngày Hiến máu nhân đạo diễn ra sáng nay (7/4) với sự tham gia của hơn 800 đoàn viên, thanh niên, học sinh, cán bộ và công nhân viên chức. Lượng máu dự kiến thu được là trên 600 đơn vị máu. Chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức được 14 đợt hiến máu, tiếp nhận được hơn 6.100 đơn vị máu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước