Sự hài lòng của bệnh nhân là thước đo của bệnh viện

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 17/08/2016 16:13 GMT+7

VTV.vn - Những chi tiết nhỏ nhưng đã cho thấy sự quan tâm của bệnh viện đến từng nhu cầu của bệnh nhân. Điều đó sẽ được người dân ghi nhận, dù chỉ là những chi tiết.

Hơn 1 năm qua, Bộ Y tế đã phát động: đổi mới toàn diện phong cách thái độ của cán bộ, nhân viên y tế; hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân. Một phong trào sẽ rất dễ mang tính hình thức nếu nó không có những cách làm thực chất. Vậy liệu phong trào này có khiến bệnh viện làm tốt hơn việc của mình? Chỉ có những bệnh nhân mới có thể trả lời câu hỏi đó một cách chính xác nhất.

Một đội nhân viên có nhiệm vụ túc trực ở phòng khám và hướng dẫn cho bệnh nhân tránh bỡ ngỡ. Phòng bệnh được trang bị điều hòa, bình nóng lạnh dù không phải là phòng dịch vụ. Những chi tiết nhỏ nhưng đã cho thấy sự quan tâm đến từng nhu cầu của bệnh nhân. Điều đó sẽ được người dân ghi nhận, dù chỉ là những chi tiết.

Khi nhận được sự quan tâm và ân cần của các nhân viên bệnh viện vào thời điểm khó khăn nhất cũng có nghĩa là sự đau đớn của bệnh nhân đã bớt đi rất nhiều.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive