Tái phát nạn heo bơm nước trước khi giết mổ

Trần Quyền-Thứ năm, ngày 24/01/2013 11:01 GMT+7

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi dùng thịt heo, người dân nên chọn cho mình những điểm bán uy tín, chất lượng (Ảnh minh họa)

Tại Bạc Liêu, tình trạng bơm nước vào heo trước khi giết mổ đã bắt đầu tái diễn. Cách tăng trọng lượng giả tạo này dễ gây nhiễm vi sinh, làm mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong khi đó, việc kiểm soát, xử lý tình trạng trên lại vô cùng nan giải.

Mới đây, Đoàn kiểm tra liên ngành bất ngờ kiểm tra lò giết mổ gia súc tập trung HTX Thống Nhất, xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Tại đây, dù biết có một số heo được bơm nước trước khi giết mổ, tuy nhiên lực lượng chức năng không thể xử lý vì chưa bắt được quả tang.

Thời gian qua, ngành thú y tỉnh Bạc Liêu đã tăng cường kiểm tra các địa bàn nhưng vẫn không thể kiểm soát hết hoạt động giết mổ tại các lò. Mặt khác, với thủ đoạn tinh vi, việc bơm nước vào heo diễn ra rất nhanh chóng và lực lượng chức năng cũng rất khó để phát hiện. Ngoài việc tăng cường kiểm tra, ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tuyền truyền, phổ biến pháp luật cho những hộ kinh doanh, vận chuyển, mua bán, giết mổ về các quy định an toàn vệ sinh thực phẩm.

Càng cận Tết, nhu cầu về thịt gia súc, gia cầm trong đó có thịt heo tăng cao, vì vậy đã kéo theo tình trạng người mua bán, giết mổ, kinh doanh làm tăng trọng lượng để hưởng những khoản lợi lớn. Kiểu kinh doanh gian lận này đang gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. Cùng với nỗ lực của ngành chức năng trong kiềm soát, quản lý hoạt động giết mổ, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi dùng thịt heo, người dân cũng cần cẩn trọng và hãy lựa chọn cho mình những điểm bán có uy tín, chất lượng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước