Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Ngọc Tuấn-Thứ ba, ngày 26/02/2013 21:01 GMT+7

Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. (Ảnh: VOV)

[] Sáng nay (26/2), hàng nghìn thanh niên tại các địa phương trên cả nước đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tỉnh Quảng Bình có 400 thanh niên của các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, Tuyên Hóa và Minh Hóa lên đường nhập ngũ. Để các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các huyện và chính quyền địa phương các cấp làm tốt chính sách hậu phương; tổ chức gặp mặt gia đình và các tân binh, đồng thời phối hợp với các đơn vị nhận quân để nắm tình hình đời sống và tâm tư, tình cảm của các chiến sỹ trẻ. Vì vậy trong ngày hội tòng quân, 100% tân binh trên địa bàn tỉnh đều hăng hái, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Tại 8 huyện, thành phố của tỉnh Gia Lai đã có 1.350 thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong đó có 70% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. So với năm trước, năm nay chất lượng sức khỏe, trình độ văn hóa của thanh niên nhập ngũ cao hơn, đặc biệt có 3,3% tân binh là Đảng viên.

Còn tại thành phố Đà Nẵng, hơn 500 thanh niên ưu tú là con em của nhân dân ở thành phố bên bờ Sông Hàn cũng đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Cùng với giao quân đủ số lượng, 4 quận của Đà Nẵng giao quân đợt 1 là: Thanh Khê, Cẩm Lệ, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn còn chú trọng nâng cao chất lượng tuyển quân, phấn đấu chiến sĩ mới đạt tiêu chí “ba trong một” đó là có trình độ Đại học, Cao đẳng; là Đảng viên và công chức. Nhờ đó, Đà Nẵng là một trong hai địa phương của Quân khu 5 có số thanh niên đạt trình độ Cao đẳng, Đại học và công nhân viên chức trên 10%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước