Thêm một đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị triệt phá

Nguyễn Sơn-Thứ năm, ngày 17/01/2013 22:22 GMT+7

Ảnh: VTV

Ngày 16/1, Cục Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an vừa triệt phá thành công đường dây đánh bạc quốc tế lớn qua trang web M88.com.

Tổ chức đồng loạt khám xét nơi ở của các đối tượng tổ chức cá độ qua trang web M88.com tại Hà Nội và TP.HCM, trong số 7 đối tượng cầm đầu bị bắt khẩn cấp, có 2 đối tượng thường trú tại Hà Nội, 5 đối tượng thường trú tại TP.HCM. Tang vật thu giữ của các đối tượng gồm: 1 ô tô 7 chỗ, 8 máy tính xách tay, 19 điện thoại các loại và 25 thẻ ATM cùng gần 600 triệu đồng tiền mặt.

Trang web M88.com là trang cá độ trực tuyến có máy chủ đặt ở nước ngoài và đã tổ chức cá độ tại Việt Nam từ vài năm trước. Đây là hình thức đánh bạc theo kiểu thế chấp, lập hệ thống thanh toán bằng cách dùng người Việt Nam làm đầu mối, mở tài khoản tại ngân hàng để người đánh bạc chuyển tiền vào, sau đó rút tiền, chuyển ra nước ngoài bằng phương thức khác và ngược lại. Còn tiền của người đánh bạc được quy ra điểm (tức là tiền ảo) để người chơi đánh bạc với máy chủ.

Với thủ đoạn liên tục thay đổi đầu mối nhận tiền, người chơi không biết nhau, các đối tượng sẽ tạo được vỏ bọc rất kín đáo cho hoạt động cá độ, cờ bạc trên hệ thống này.

Tới thời điểm bị phát hiện, đã có hàng chục nghìn người tham gia đường dây cờ bạc này, với lượng tiền thắng thua hàng nghìn tỷ đồng.

Dù đã lập chuyên án đấu tranh từ tháng 5/2011, nhưng đến nay Cơ quan điều tra mới có đủ bằng chứng để khám phá và truy cứu trách nhiệm. Bộ Công an cho biết, để kiểm soát thủ đoạn cờ bạc này, cần có sự hỗ trợ nhiều hơn từ hệ thống các ngân hàng thương mại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước