Thủ tướng yêu cầu rà soát toàn bộ quy hoạch thủy điện

Minh Hà-Thứ tư, ngày 16/01/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh họa (Nguồn: chinhphu.vn)

Để sớm khắc phục các bất cập, khiếm khuyết của một số dự án thủy điện, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan cần khẩn trương rà soát lại toàn bộ quy hoạch thủy điện trong cả nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu cần thẩm định một cách chặt chẽ trước khi quyết định đầu tư các dự án thủy điện mới. Còn với các thủy điện hiện có, phải tập trung rà soát độ an toàn hồ, đập, phải sửa chữa gia cố ngay các khiếm khuyết, nếu không an toàn là không được vận hành.

Đồng thời, rà soát lại việc tái định cư, xem người dân sống thực tế thế nào, nếu chưa đạt yêu cầu mà Đảng và Nhà nước đề ra phải đề xuất cơ chế chính sách, kể cả chính sách đặc thù để đồng bào ta có điều kiện sống tốt hơn.

Với mục tiêu an toàn cao nhất cho tính mạng của nhân dân, Thủ tướng yêu cầu chưa được tích nước phát điện đập thủy điện Sông Tranh 2 để tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ thêm về động đất. Hiện nay một số chuyên gia tư vấn hàng đầu của quốc tế như Nga, Nhật Bản, Ấn Độ cũng đã có mặt tại hiện trường để cũng các chuyên gia trong nước khảo sát, đánh giá về động đất kích thích liên quan tới an toàn của đập thủy điện Sông Tranh 2.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước