TP. HCM: Cảnh báo hành xử xã hội đen giữa ban ngày

Minh Xuân-Thứ năm, ngày 11/04/2013 14:53 GMT+7

Hiện trường ngôi nhà bị xe xúc ủi sập. (Ảnh: anninhthudo)

Việc một nhà dân tại TP. HCM bị một nhóm thanh niên bịt kín mặt ngang nhiên dùng máy xúc đánh sập đang khiến dư luận rất lo lắng và bức xúc.

Sau khi căn nhà gần 50m2 của ông Đặng Thanh Hồng, số 201 đường Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh bị ủi sập, tất cả vật dụng sinh hoạt của gia đình ông đều bị lẫn vào gạch, đất cát.

Ông Hồng cho biết, vào khoảng 16h30 chiều ngày 7/4, hai thanh niên bịt mặt đã dùng chiếc máy ủi đánh sập căn nhà ông. Khi bị phát hiện, hai người này vẫn tiếp tục hành động, ủi thêm vài lần rồi mới bỏ chạy. Vụ việc rất có thể sẽ gây ra hậu quả chết người, nếu lúc này người con trai ông Hồng không chạy kịp ra ngoài.

“Lúc đó, tôi đang ngồi bán hàng nghe một tiếng ầm lớn nghĩ là tiếng bình gas nổ, nhưng khi chạy ra thấy máy ủi đang bên nhà tôi rồi. Ngay lập tức, tôi đã vội la lên và con trai tôi đã kịp chạy ra ngoài. Ngay sau đó, mảng tường nơi phòng nó đổ ụp luôn”, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - vợ ông Đặng Thanh Hồng kể.

Được biết, vừa qua không phải là lần đầu tiên nhà ông Hồng bị đe dọa. Thế nhưng, để tìm hiểu thêm về nguyên nhân cũng như người đứng đằng sau vụ việc, người dân nơi đây lại rất ngại ống kính phóng viên, vì mọi người nghĩ rất có thể sẽ bị trả thù hoặc bị hậu quả tương tự như gia đình ông Hồng.

Hiện vụ việc nhà ông Đặng Thanh Hồng bị ủi sập đã được Công an phường 6 chuyển hồ sơ lên Công an quận Bình Thạnh, TP. HCM để tiếp tục điều tra làm rõ. Các chuyên gia pháp luật cho rằng, nguyên nhân dù có là thế nào chăng nữa, việc hành xử theo kiểu xã hội đen là không thể chấp nhận được.

Vì ai cũng biết, ngay đến việc cưỡng chế một căn nhà đúng luật, cũng phải cần rất nhiều thủ tục chứ không chỉ đơn giản là lấy máy ủi ngang nhiên ủi sập nhà, phá hoại tài sản và đe doạ tính mạng của công dân.

Mời quí vị theo dõi VIDEO phóng sự tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước