Từ 1/7, phạt người đội MBH rởm từ 100.000-200.000 đồng

CBS-Thứ hai, ngày 30/06/2014 11:04 GMT+7

Từ ngày mai (1/7), các lực lượng chức năng sẽ chính thức xử phạt người tham gia giao thông sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng với mức phạt từ 100.000-200.000 đồng. Mức tiền phạt này tương đương với giá của một chiếc mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn bán trên thị trường.

Đối chiếu những chiếc mũ bảo hiểm kém chất lượng và mũ bảo hiểm chuẩn có thể dễ dàng nhận ra chiếc mũ bảo hiểm chuẩn hội đủ các yếu tố để bảo vệ người tham gia giao thông khi điều khiển xe 2 bánh trong trường hợp xảy ra sự cố giao thông như: đủ 4 lớp gồm vỏ cứng, xốp giảm trấn nếu có va đập, lớp lót và hệ thống quai, sự dày dặn khác xa với những chiếc mũ thời trang hay mũ bảo hộ vẫn được nhiều người dùng tham gia giao thông...

Đặc biệt, mũ bảo hiểm sử dụng khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện hiện đã có tem ghi rõ gắn liền với mũ là “sử dụng cho người đi xe máy”.

Việc các lực lượng chức năng xử phạt người đội mũ kém chất lượng là một mặt, mặt khác chính người tham gia giao thông cần ý thức được việc sử dụng mũ bảo hiểm thật để bảo vệ được tính mạng của chính mình cũng như người thân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước