Việt Nam-Tanzania tăng cường hợp tác

Hồng Phúc-Thứ sáu, ngày 23/11/2012 20:15 GMT+7

Chiều 23/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Ali Mohamed Shein, Tổng thống khu bán tự trị Zanzibar, Tổng thống Cộng hòa thống nhất Tanzania đang ở thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch nước nhiệt liệt chào mừng Tổng thống Ali Mohamed Sein thăm Việt Nam, tin tưởng chuyến thăm này sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ song phương và cảm ơn Tanzania đã ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập. Đánh giá cao vai trò của Tanzania tại Đông Phi, Chủ tịch nước nhấn mạnh, tương lai đang hứa hẹn nhiều cơ hội để hai bên đẩy mạnh hợp tác, nhất là về kinh tế, thương mại và đầu tư. Chủ tịch nước mong muốn Tanzania tiếp tục ủng hộ Việt Nam ứng cử làm thành viên trong một số cơ chế của LHQ và khẳng định, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm thành công với Tanzania thông qua việc trao đổi các chuyên gia, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tổng thống Ali Mohamed Sein cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm của Việt Nam đã dành cho đoàn, chúc mừng các thành tựu phát triển của Việt Nam, nhất là trên các lĩnh vực nông nghiệp, an ninh lương thực, xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội. Tổng thống khẳng định, Tanzania sẽ tiếp tục hợp tác và phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế. Ông cũng cho biết, qua hội đàm với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, hai bên nhất trí trao đổi và hợp tác trên các lĩnh vực nông nghiệp, nghề cá, giáo dục đào tạo, hiện nay Tanzania đã ổn định và tiến hành một số cải cách do vậy rất cần kinh nghiệm phát triển của Việt Nam.

Tổng thống Tanzania nhấn mạnh, sẽ công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường trong thời gian sớm nhất, cũng như sẵn sàng ủng hộ Việt Nam ứng cử thành viên một số tổ chức của LHQ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước