TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

"Vinastas phải bồi thường nếu đưa thông tin gây thiệt hại"

Ban Thời sựCập nhật 09:07 ngày 22/10/2016

VTV.vn - Sau khi Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Vinastas công bố thông tin 67% mẫu nước mắm bị nhiễm Asen vượt mức cho phép, tờ Tiền Phong đã viết.

Cụ thể, trong trường hợp Vinastas đưa ra thông tin gây mất lòng tin của người tiêu dùng, khiến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bán các sản phẩm nước mắm bị giảm thị phần, giảm doanh thu hay phá sản thì Vinastas có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các doanh nghiệp này. Nhiều nhà sản xuất nước mắm đã tỏ ra choáng váng trước thông tin trên, đồng thời yêu cầu phải giải oan cho nước mắm truyền thống. Hiện bài viết về nước mắm nhiễm Asen đã bị gỡ bỏ khỏi trang web của Vinastas. 

Cùng chủ đề này, tờ Lao động viết: Các Hiệp hội nước mắm truyền thống đồng loạt kêu cứu. Theo đó, lãnh đạo của 5 hiệp hội đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo kiểm tra, đánh giá mức độ gây thiệt hại của thông cáo báo chí của Vinastas đối với ngành sản xuất nước mắm truyền thống và cảnh cáo để không tiếp tục xảy ra trường hợp tương tự. Bên cạnh đó, cần kiểm tra và xử phạt nghiêm hành vi phát tán trái phép danh sách các nhãn hàng nước mắm có hàm lượng Asen, thực chất là không gây hại làm hoang mang cho người tiêu dùng.

Vụ việc một một nữ nhân viên hàng không bị đánh gây xôn xao dư luận vừa qua, tờ Pháp luật TP.HCM cho biết, người đánh nữ nhân viên trong clip đã thừa nhận hành vi là sai.

Tuy nhiên, người đàn ông này chỉ thừa nhận là "vỗ vào đầu" chứ không đánh nữ nhân viên. Nhiều bình luận trên mạng xã hội đã hóm hỉnh cho rằng: Hai người đàn ông, một túm cổ, một đánh thẳng vào đầu. "Vỗ" kiểu ấy có ngày chấn thương sọ não.

Tờ Đại đoàn kết đem tới góc nhìn khác về xử lý bạo lực khi cho rằng, có nhất thiết phải truy tìm người đàn ông vì thấy bất bình mà đã ra đòn ngăn cản thanh niên có hành vi đánh vào đầu nữ nhân viên sân bay.

Xét dưới góc độ pháp lý, hành vi ngăn cản kia có thể chưa chuẩn, là một sự phản ứng bột phát nhưng lại xuất phát từ tình thương đồng loại, không vô cảm trước sự bất công, ngăn cản cái xấu, cái ác vốn đang hiếm hoi trong xã hội. Những người ứng xử nghĩa hiệp, sẵn lòng cứu giúp kẻ yếu chắc không sợ trình diện, nhận lỗi, vì xét cho cùng đó là hành động cứu giúp người lương thiện bị tấn công.

Theo tờ Kinh tế và Đô thị, văn hóa giao thông là thái độ tôn trọng con người, vì thế, cần tăng cường giáo dục văn hóa ứng xử, mọi người biết tôn trọng mình, người xung quanh và tham gia giao thông đúng luật. Khi lưu thông trên đường không được đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu. Nếu xảy ra va chạm, mọi người nhường nhau, nói lời xin lỗi thay vì gây gổ, chửi bới thì giao thông chắc chắn sẽ bớt ách tắc đi nhiều.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.