Giao lưu cùng MC Nguyên Khang

VTV News-Thứ bảy, ngày 08/06/2013 11:10 GMT+7

Nguyên Khang – MC của Chuyên cơ số 6, SV 2013, Trò chơi Âm nhạc phiên bản mới đã có cuộc giao lưu trực tuyến đầu tiên với khán giả tại VTV News.

Đến với nghề dẫn chương trình từ năm 2006 nhưng phải tới năm 2009, sau khi giành giải nhất cuộc thi Cầu vồng do VTV6 tổ chức, Nguyên Khang mới thật sự dấn thân vào công việc của một người dẫn chương trình truyền hình. Cầu vồng, như thổ lộ của Nguyên Khang, đã mở ra cho MC này cơ hội dẫn Vân tay (tiền thân của Chuyên cơ số 6 sau này). Tiếp theo là nhiều những gameshow khác của VTV như Trò chơi Âm nhạc phiên bản mới, SV 2013…

‘ Nói về công việc của người dẫn chương trình, Nguyên Khang cho biết trong một cuộc trò chuyện với VTV News , càng làm anh càng cảm thấy yêu thích và gắn bó với công việc này.


“Khang thấy làm MC rất khó. Họ không cần phải đẹp như diễn viên, nói hay như diễn giả, nhảy giỏi như vũ công nhưng họ phải nói được điều mà khán giả cần nghe. Ở MC phải hội đủ mọi thứ”.

Vậy điều gì khiến Nguyên Khang yêu thích công việc này đến như vậy?

“Trước đây Khang không nghĩ mình sẽ làm MC nhưng càng làm càng thấy nó có một sức hấp dẫn rất lạ kỳ, nó khiến mình đôi khi muốn bứt ra mà bứt ra không được, mình càng lao đầu vào và muốn làm tốt nó. Ở Việt Nam không có trường đào tạo bải bản nên mình tự học. Tự học là cách tốt nhất để mình hoàn thiện”.

Vào 10h30 ngày 23/7, MC Nguyên Khang đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả VTV News để chia sẻ về cuộc sống, công việc và những kinh nghiệm quý báu. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện!

Anh ơi cho em hỏi bí quyết làm sao để anh có một hàm răng trắng tinh tươm và đều tăm tắp thế ạ? :D (Kiều Thị Xuân Quỳnh, xuanquynh1403@gmail.com, 215 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội)

MC Nguyên Khang: Từ nhỏ, mẹ đã dạy anh cách chăm sóc răng rất kỹ, chải rằng sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Sau đó anh đi qua Hàn Quốc, để ý thấy mỗi người dân Hàn sau khi ăn xong đều có một bộ bàn chải riêng, ngay trong toilet họ cũng có 1 bộ bàn chải sử dụng 1 lần cho khách. Anh nhận ra, người Hàn có răng rất đẹp vì ho luôn chăm sóc răng. Anh bắt chước và thủ sẵn cho mình một bộ riêng. Anh còn có cả chỉ xỉa răng nữa đấy…Với anh, một nụ cười đẹp xuất phát từ một hàm răng đẹp , với MC nụ cười lại còn quan trọng hơn bao giờ hết. Anh đang chờ một hang kem đánh răng hay bàn chải mời mình làm gương mặt đại diện đây… :))

Bí quyết để anh có thể tự tin nói chuyện trước đám đông là gì ạ? (Nguyễn Thanh Hòa, thanhhoangyen158@yahoo.com, Bình Sơn - Quảng Ngãi)

MC Nguyên Khang: Đó là nỗ lực tâp luyện và không sợ mắc cỡ. Mỗi ngày bạn hãy tập nói trước gương hoặc tập đọc 1 câu chuyện, 1 tin tức nào đó trên báo. Sau đó bạn tự kể lại cho chính mình trong gương hoặc cho người thân nghe. Càng trôi chảy và hài hước càng tốt. Tuyệt đối không được ngại ngùng và mắc cỡ, vì như thế nó sẽ khiến bạn ngại mở miệng. Cứ nói ra, rồi bạn sẽ dần khắc phục được điểm yếu của mình.

Có thể thời gian đầu không quen, nhưng khi thành thói quen rồi, bạn sẽ làm tốt hơn mỗi ngày. Phải bắt tay làm, đừng ngồi đó mà suy nghĩ… Bạn sẽ làm được nếu có quyết tâm. Khang đã dùng thử cách này và từ 1 chàng trai nhút nhát và không có duyên ăn nói, mình đã thay đổi chính cuộc đời mình khi trở thành MC chuyên nghiệp. :)

Ngoài công việc là 1 MC thì anh còn có dự định gì cho tương lai của mình không? Mỗi người thường có 1 bí quyết để thành công trong học tập cũng như trong công việc. Vậy bí quyết của anh là gì? (Đỗ Trọng Phương, nhoxboy15051997@yahoo.com.vn, Cam Lâm - Khánh Hòa)

MC Nguyên Khang: Khang rất thích hình ảnh của một doanh nhân: Lịch lãm, kiến thức, sang trọng. Khang muốn thử sức mình ở lĩnh vực này, nhưng cụ thể thế nào thì xin phép giữ bí mật nhé.

Bí quyết để thành công của Khang đó là: Luôn là người dẫn đầu. Ngày nhỏ khi đi học, Khang luôn đặt mục tiêu là phải đứng đầu lớp. Mục tiêu rõ ràng và cụ thể nên mình sẽ biết cách phấn đấu. Bây giờ đi làm cũng vậy, mục tiêu vẫn phải là sự thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào mình chọn. Đừng bao giờ nghĩ rằng sức mình chỉ có thế nên có cố gắng cũng không được. Đó là một ý nghĩ tiêu cực và ảnh hưởng đến khả năng của bạn. Bạn có thể làm hơn khả năng của chính mình rất nhiều lần nếu bạn chịu khó, chịu cực, và chịu khổ. :)

‘ Anh Nguyên Khang có nghĩ mình là người đàn ông thành đạt không? Anh Khang nghĩ cái nhược điểm của mình là gì? chuyện tình cảm anh có sợ "Vỏ quýt dày có móng tay nhọn" như gặp Mc Lan Trinh chẳng hạn? ^^ (Thủy Gấu, thuy_mdc@yahoo.com.vn , Thái Nguyên)

MC Nguyên Khang: Người đàn ông thành đạt luôn là ước mơ và đích đến của nhiều người. Thành đạt hay không phụ thuộc vào việc mình có hài lòng với cuộc sống của mình không? Hiện tại, Khang nghĩ mình đang khá thoải mái với cuộc sống này. Thế nên bạn biết câu trả lời của Khang là gì rồi heng. :D

Nhược điểm chính của Khang chính là quá khắt khe với bản thân. Khang không cho phép mình cẩu thả trong bất cứ chuyện gì, chinh vì vậy mà nhiều người bảo Khang cầu toàn. Nhưng thật ra chính điều này giúp mình tốt hơn từng ngày.

Đối với Khang, người đàn ông thành đạt luôn đi đôi với hình ảnh người đàn ông bản lĩnh. Với người đàn ông bản lĩnh, họ luôn biết cách dung kềm bấm “móng tay nhọn” bạn à! :))

Với những thành công trong nghề MC của Anh như hiện nay thì anh đã thấy thực sự hài lòng về bản thân mình chưa? Nghề MC đã mang lại cho anh những gì và lấy đi của anh những gì? Anh có lời khuyên nào dành cho những ai muốn theo nghề MC? Đạt đến đỉnh cao của nghề nghiệp, như vậy sắp tới anh có dự định hay kế hoạch gì mới cho bản thân? (Hồ Hữu Thêm, hohuuthemh2t@yahoo.com.vn, Đại học Kinh tế Đà Nẵng)

MC Nguyên Khang: “Biết đủ là đủ”! Thực sự mình cảm thấy thoải mái với con đường và những gì mình đang lựa chọn. Nghề MC đã mang lại cho mình rất nhiều thứ: Niềm vui trong công việc, sự thành đạt, khan giả yêu mến, cơ hội được đi nhiều nơi và gặp gỡ nhiều người. Nhưng chính sự nổi tiếng này đôi khi làm mình cảm thấy không tự do như ngày trước. Nhưng thôi, cái gì cũng có giá của nó, mình không luyến tiếc.

Để có được thành công, bạn phải luôn đam mê và nỗ lực. Tài năng chỉ chiếm 30% yếu tố thành công, phần còn lại chính là sự rèn luyện và phấn đấu của bạn. Mình hiện vẫn đang có một số chiến lược mới, nhưng mình không có thói quen nói trước. Cứ làm tới đâu rồi mọi người sẽ biết đến đó. Còn vụ tình yêu và trình làng à, khi nào bạn nhận thiệp cưới thì sẽ biết. :)

Chào anh Khang mắt ti hí đáng yêu! Khi anh vò đầu bứt tai vì công việc đang có chiều hướng đi xuống hay đại loại mất tinh thần thì khi ấy anh làm gì để "thổi lửa" cho mình ạ? (Hay anh có 1 "thiên thần" nào bên cạnh k? :>) (Nguyễn Thị Ngọc Yến, nuhoanglanhlung_nuhoanglanhlung@yahoo.com)

MC Nguyên Khang: Anh chả dại gì “vò đầu bứt tai” hành xác mình chi cho cực em à. Anh sẽ đi chơi, đi du lịch đâu đó và khóa máy mấy ngày, lúc đó gọi vào điện thoại của anh chỉ nghe được một giọng êm ái quen thuộc: Thuê bao quý khách vừa gọi tạm thời đang đi du lịch ở đâu đó…(cười). Trong lúc đi du lịch, anh sẽ mang theo một cuốn sách để đọc, thường là sách kỹ năng, nghe nhạc Audiophile, làm cho tâm trạng mình thật thoải mái, và bao giờ anh cũng tìm được chìa khóa giải đáp cho bài toán khó mà mình đối mặt. Thậm chí, có những lúc anh gặp những chuyện mà với người khác, anh nghĩ có thể là cú sốc rất lớn khiến họ không vượt qua được, nhưng mình vẫn cứ bình tĩnh giải quyết, rồi cũng qua.

Còn vụ thiên thần bên cạnh anh đấy à. Chừng nào “bẫy” được, anh sẽ thông báo em nghe nhé.

Xin chào MC Nguyên Khang! Thật vui khi có cơ hội giao lưu trực tuyến với anh, một MC có giọng nói rất đặc trưng, mang đậm sự trẻ trung và dịu dàng, đôi khi là sự phá cách. Không chỉ thích phong cách dẫn của anh trên truyền hình mà em còn rất thích nghe những chương trình anh dẫn trên Đài tiếng nói Việt Nam. Để tạo ra dấu ấn cho từng chương trình, anh đã cố gắng như thế nào? Anh có thể chia sẻ một câu chuyện hoặc một vài tình huống oái ăm, trớ trêu khi dẫn CT hay không ạ? Chúc anh luôn mạnh khỏe! (Trang Minh Thắng,thanghanukr@gmail.com, ĐH Hà Nội)

MC Nguyên Khang: Cám ơn em về lời khen giọng nói của anh. Anh nghĩ là giọng nói cũng là một thế mạnh mà anh may mắn sở hữu. Để tạo dấu ấn cho chương trình, anh đã phải suy nghĩ kỹ phong cách dẫn cho từng thể loại gameshow, talkshow hay radio. Tuy nhiên, tất cả đều dựa trên nền tảng của kiến thức, sự hài hước và hơi “đanh đá” 1 tí! :)

Anh có rất nhiều kỷ niệm khi dẫn chương trình. Ví dụ như trước đây anh dẫn một chương trình trên radio, 1 cuộc thi săn giải thưởng trả lời 5 câu đúng trúng 5 triệu. Có một bác đi xe buýt từ Củ Chi ra Sài Gòn để bán gà, vịt. Lúc anh gọi điện, bác ấy trả lời đúng và la toáng lên làm tài xế giật cả mình và bắt: Ngồi xuống. Bác ấy vui quá mà quên mất mình đang trên xe buýt nên la toáng cả lên. Hay như một ông bố đang ở nhà cho con bú vì vợ đi vắng. Anh ấy trúng được 500k, anh mới hỏi là số tiền làm gì: Anh ấy bảo mua sữa cho con, không biết đút sữa thế nào mà thằng bé khóc to đến nỗi qua điện thoại anh vẫn còn nghe…(cười lớn) Có những câu chuyện giản dị nhưng nó khiến mình thấy thú vị và mãi không quen được.

Bản thân anh thì từng gặp sự cố là hay kê micro sát môi, bữa nọ dẫn ngoài trời mưa, micro chập mạch, thế là bị điện giựt sưng cả môi. Kết quả hôm ấy môi anh trông thật quyến rũ như Angelina Jolie. (cười lớn)

Nếu được mời làm thành viên Ban Giám khảo cho cuộc thi MC của một trường ĐH, CĐ mà chỉ được nhận mức hỗ trợ từ 300 - 500.000 VNĐ từ Ban tổ chức, anh có sẵn lòng không ạ? (Trang Minh Thắng, thanghanukr@gmail.com, ĐH Hà Nội)

MC Nguyên Khang: Nếu anh không bị kẹt lịch làm việc và đó là một chương trình mà các bạn sinh viên tổ chức nghiêm túc và chuyên nghiệp thì với anh cát sê không phải là vấn đề.

Anh đã từng làm rất nhiều chương trình cho các cuộc thi sinh viên của trường Đại Học Ngoại Thương TPHCM như The Perfect Duo, Mật mã ngôn từ, hay những cuộc thi hung biện. Các bạn ấy tổ chức rất tốt và làm việc rất chuyên nghiệp. Họ đến tận nhà để đưa hợp đồng cho anh ký, làm PR truyền thông trên website của trường, gửi kịch bản cho anh trước vài ngày và cử 1 trợ lý túc trực làm việc với anh. Anh đã sằn sang hợp tác với các bạn ấy để mang lại thành công cho chương trình và đã cộng tác gần 3 năm rồi em à.

Anh có tin tình yêu sét đánh không? Anh có nghĩ mình sẽ gặp 1 người con gái làm a yêu từ cái nhìn đầu tiên không? Câu này ngoài lề xíu: Em nhớ ko lầm thì lần đầu tiên e thấy a là ở chương trình "Nốt nhạc vui". Anh nói anh thi vì tỏ tình với 1 ai đó??? Chứng thực dùm e là đúng hay sai nha! Hi :''> (Nguyễn Thị Thúy Ngoan, hoangdongtd1989@gmail.com, 43/5b, Phường Hiệp Thành, Quận 12, TP HCM)

MC Nguyên Khang: Anh tin chứ, từng có một cặp đôi hôn nhau dưới mưa và bị sét đánh cháy đen thui. (Cười ) Anh chắc không muốn lãng mạn kiểu đó đâu. Anh tới bây giờ chưa có cái gọi là “tình yêu sét đánh” em à. Vì với anh, mọi thứ cần phái tùy duyên nữa.

Ngày xưa đúng là anh thi Nốt nhạc vui vì lời thách đấu của một người bạn. Nếu anh xuất hiện được trong chương trình ấy thì bạn ấy sẽ đồng ý làm bạn anh. Anh không chỉ xuất hiện 1 kỹ phát song mà cả 6 lần, thế là vượt cả chỉ tiêu bạn ấy đưa ra vì anh thi quá xuất sắc. Cũng chính Nốt nhạc vui đã đưa anh đến với cơ hôi trở thành MC đấy. (cười)

Chào anh Khang thân mến! Em đã xem anh dẫn nhiều chương trình như Chuyên cơ số 6, Trò chơi âm nhạc, SV 2012... Phong cách dẫn chương trình của anh rất vui nhộn, dí dỏm. Ngoài công việc làm MC, anh có nghĩ mình sẽ chuyển qua một lĩnh vực nào khác để thử thách bản thân mình như diễn viên hài hay không? Xin cảm ơn anh! (Nguyễn Nhật Kiên,nhatkien24081993@yahoo.com, Diên Khánh - Khánh Hòa)

MC Nguyên Khang: Một nghề cho chín còn hơn chín nghề em ạ. Với một vai trò là MC mà lịch làm việc của anh đã kín mít, anh chẳng có thời gian cho công việc khác. Anh nghĩ có thể anh sẽ làm một vài gì đó vui vui để lâu lâu làm mới mình một chút, còn để dành sân cho các nghệ sĩ khác nữa chứ em…(cười)

‘ Sinh nhật hàng năm của anh thường diễn ra như thế nào? Anh có dự định làm gì trong ngày sinh nhật sắp tới của mình? ( tobeornottobe12082010@gmail.com )

MC Nguyên Khang: Sinh nhật mấy năm trước anh đều tổ chức nhưng năm nay anh không tổ chức mà chỉ làm đơn giản, ấm cúng với gia đình thôi em à. Với anh, gia đình là trên hết. Anh ít có thời gian ở nhà nên những dịp thế này anh muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Sinh nhật anh chỉ còn 2 ngày nừa là tới, anh tính làm một điều gì đó thật tốt đẹp trong ngày này của mình để lưu lại kỷ niệm.

Hi anh Nguyên Kang mắt 1 mí, nhìn ti hí. Hôm nay, rất vinh dự cho em được đặt câu hỏi giao lưu với anh - 1 người mà em vô cùng hâm mộ. Hì. Anh ơi, câu hỏi mà em muốn giao lưu với anh đó là: Anh có bao giờ anh có ý định đi phẫu thuật thẩm mĩ lại đôi mắt của mình không ạ? (Trần Thị Nguyên, trannguyen200292@gmail.com)

MC Nguyên Khang: Mắt hí là thương hiệu của anh rồi. Tự nhiên giờ anh mắt to người ta biết ngay là anh đi giải phẫu thẫm mỹ… Lộ tẩy hết! Với lại trong số những người mắt to tròn xoe, mắt hí của anh lại trở nên khác biệt và nổi bật. (Cười)

Dự định của anh trong thời gian tới với nghề cầm mic của mình? Có tin đồn anh sẽ đi du học? (tobeornottobe12082010@gmail.com)

MC Nguyên Khang: Anh cũng muốn đi học thêm để nâng cao tay nghề những thời gian không cho phép đi du học quá lâu, có thể chỉ là những khóa học ngắn hạn ở nước ngoài thôi em à. Ngày anh ra sân bay, em tiễn anh nhé! (Cười)

Người có ảnh hưởng đến anh nhất trong công việc và trong cuộc sống? (tobeornottobe12082010@gmail.com)

MC Nguyên Khang: Đó là mẹ anh – người phụ nữ vĩ đại nhất mọi thời đại! (Cười)

Ai là người mà Khang thần tượng nhất trong cuộc sống này? (Nguyễn Qui Hoàng, hoangphattai1985@gmail.com, Số 17 Đỗ Đình Nhân KP8 Thị trấn Củ Chi H.Củ Chi TP.HCM)

MC Nguyên Khang: Tất nhiên vẫn là mẹ anh rồi! :D

Bí quyết anh học và nói tiếng anh thành thạo được như thế ạ? Anh có đi học ở trung tâm anh ngữ nào không ạ? (Phạm Thu Thùy, uocgi_121@yahoo.com, Hạ Long, Quảng Ninh)

MC Nguyên Khang: Tự học em à. Anh cài phần mềm nghe radio BBC và VOA vào trong điện thoại, tập nghe thường xuyên. Ngày xưa anh cũng hay đi câu lạc bộ tiếng Anh để tập nói, bên cạnh đó tập đọc tin tiếng Anh, lúc đầu sẽ không quen lắm, nhưng dần dà rồi cũng sẽ quen thôi em à. Vạn sự khởi đầu nan, miền là gian nan đừng có nản. (cười)

‘ Sở hữu ngoại hình đẹp, gương mặt sáng, có khi nào anh nghĩ mình sẽ trở thành người mẫu? (Trang Minh Thắng, thanghanukr@gmail.com , ĐH Hà Nội)

MC Nguyên Khang: Anh chưa dám ao ước cái chuyện đó em à. Với anh, đó là một giấc mơ xa xỉ. Anh chỉ mong sẽ làm tốt vai trò của một MC là đã mãn nguyện rồi!

Theo anh thì yếu tố nào là quan trọng nhất với 1 người MC ạ ? Và làm thế nào để biết rằng mình có phù hợp với công việc này không? Anh làm cả ở VTV và XoneFM thì em muốn biết yêu cầu khi làm MC ở 2 nơi có khác nhau nhiều không ạ? Em cám ơn anh :) (Ngô Thiên Chi, cloverangel_star@yahoo.com)

MC Nguyên Khang: Đó là phong cách. Người ta phân biệt ca sĩ bởi giọng nói, diễn viên bởi cách diễn, còn với MC đó là phong cách dẫn chương trình. Để biết mình có phù hợp hay không, cần phải thử em à. Nếu em nghĩ em có đam mê và có những bước tiến với nghề thi đó là sự lựa chọn phù hợp. VTV và XONE FM yêu cầu đều giống nhau, họ cần tìm MC có phong cách, riêng làm radio không cần đòi hỏi ngoại hình như đài truyền hình nha em.

Anh có mong ước gì trong ngày sinh nhật sắp tới của mình? (tobeornottobe12082010@gmail.com)

MC Nguyên Khang: Anh muốn trước năm 30, mình sẽ có trong tay những gì mình muốn có. Hơi tham vọng 1 tí, nhưng đời người phải có mục tiêu để phấn đấu, đúng không? ;)

Cám ơn VTV đã giúp Nguyên Khang có cuộc trò chuyện ngắn này, xin cám ơn các đọc giả đã gửi câu hỏi. Mong mọi người vẫn luôn theo dõi và ủng hộ Khang trong bước đường sắp tới!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước