GLTT với "Cô Ló" Kim Oanh

PV-Thứ tư, ngày 12/01/2011 08:20 GMT+7

Nổi bật với vai diễn phản diện Mây (Sóng ở đáy sông), rồi đến cô Ló đanh đá (Ma Làng), gần đây nhất là cô Hạnh của Đếm ngược cho 30, sự nghiệp diễn xuất của diễn viên Kim Oanh ngày càng “cất cánh” với nhiều dự án làm phim khác đang chờ phát sóng.

Với gương mặt sắc sảo có phần đanh đá nên nhân vật của DV Kim Oanh thường được đo ni đóng giầy là ngoay ngoắt, chanh chua. Thế nhưng trong Đếm ngược cho 30, Kim Oanh trở nên dịu dàng, đằm thắm hơn với Hạnh – một cô gái ngoài 30 mà chưa tìm được một nửa hạnh phúc của mình. Ở dạng vai này, Kim Oanh cũng để lại dấu ấn khó quên trong long khán giả, thể hiện khả năng đa dạng trong diễn xuất của cô.

Kim Oanh hiện đang công tác tại Ban Văn nghệ - Đài THVN với cương vị là một biên tập viên phòng Sân khấu. Không chao chát đanh đá như trên phim, trái lại ngoài đời Kim Oanh là người vui tính dễ gần và rất cá tính.

Nội dung cuộc phỏng vấn trực tuyến với diễn viên, BTV Kim Oanh

Khánh Huyền: Chào Kim Oanh Chị cũng đã từng xem 1 số phim mà em đóng. Gần đay nhất là phim đếm ngược cho 30. Chị thì rất thích các vai diễn em thể hiện, nhưng cho chị hỏi tế nhị 1 chút là em đã có gia đình chưa? Nếu có rồi thì sau khi chông em xem nhuwngc vai em thể hiện anh i có phản ứng gì không? Cảm ơn vì em đã quan tâm đến câu hỏi của chị. Chúc em luôn có sức khoẻ và thành công trên mọi lĩnh vực ma em tham gia.


Cám ơn chị đã đặt câu hỏi. Kim Oanh đã có gia đình rồi và mọi người rất quan tâm và động viên Kim Oanh thể hiện vai diễn. Gia đình Kim Oanh có nói chỉ cần Kim Oanh thể hiện thật tốt vai diễn là mọi người rất tự hào về KO rồi. Chúc chị một buổi chiều vui!


Nguyễn Trung Huy: Chào chị Oanh! Chị đóng vai Hạnh trong Đếm ngược cho 30 khá là thành công, một nhân vật không quá lành cũng không hiền. Vậy ngoài đời mối tình xưa kia của chị có như trong phim không, cũng long đong lận đận như vậy không? Cảm ơn chị, chúc chị mạnh khỏe và thành đạt, xinh đẹp...


Thks bạn! Chuyện tình cảm có những người cũng gặp sóng gió, nhưng có những người lại may mắn trong tình yêu và Oanh nghĩ Oanh là người may mắn đó.

Nguyễn Mạnh Tuấn - phú thọ: chào chị Oanh.chúc chị may mắn hạnh phúc trong công việc cũng như trong cuộc sống. vừa rồi em xem phim "đếm ngược cho 30" em thấy rất hay và thành công, mặc dù ngắn nhưng nó rất ý nghĩa trong cuộc sống này. em xem rất nhiều phim , cũng như các chương trình chị đóng, em thấy chị hay đóng các vai như là : đỏng đảnh, hay ghê gớm...he...nhưng rất hay.thế thì ngoài đời chị có như thế không? và đóng phim thì thích đóng nhân vật lành hay là ác để cho mọi người nhớ lâu? ngoài công việc diễn viên chị có làm thêm kinh doanh hay gì nữa không? thân ! em cảm ơn!


Có người nói chị đã hiện nguyên hình trong phim và để cho mọi người nhớ lâu thì là nghề của chị, vì những phim chị tham gia hầu như khán giả không quên vai nào. Kể cả vai lành lẫn vai ác. Ngoài công việc diễn chị không biết làm gì đặc biệt là kinh doanh. Cám ơn em.


phương dung: chào chị, chị cho em hỏi nhé vai Hạnh trong"Đếm ngược cho 30" có điểm gì giống chị ở ngoài đời không?


Chắc chắn là có vì Oanh cũng là người rất cá tính và thẳng thắn đôi khi không cần thiết. Chính vì vậy, có lúc làm cho người đối diện không được hài lòng cho lắm. Nhưng Oanh không áy náy về điều đó vì đó mới chính là con người mình.

kiên: chị có thể chia sẻ cho mọi người biết về dự định của mình trong thời gian sắp tới được không? chúc chị luôn thành công


Sắp tới chị sẽ chuẩn bị tốt nghiệp đạo diễn trong trường SKĐA và đang làm một vài phim cho Trung tâm sản xuất phim truyền hình VN. Cám ơn em và chúc em vui vẻ trong một buổi chiều u ám thế này. hihi (Hà Nội đang mưa phùn gió bấc em ạ).


hồng sơn: khá quen với gương mặt của bạn trong những vai diễn đanh đá có phần chanh chua, không biết Kim Oanh có đanh đá như trong phim không nhỉ? hì


Hì, y hệt em ạ.

thuý an: những vai diễn phản diện thường bị người xem ghét vậy có khi nào khán giả nào ghét lây cả chị ở ngoài đời ko? em chúc chị luôn vui vẻ


Chị thường xuyên bị khán giả ghét lây ở ngoài đời. Có những lúc đi chợ họ còn chua ngoa hơn chị, họ trù chị “không biết là đã có chồng chưa chứ nếu mà chưa có thì có mà ế sưng”.


hải vân: Một ngày bình thường của Kim Oanh tn? bạn đã lập gia đình chưa?


Một ngày bình thường của KO á? Thế nào nhỉ? Sáng dậy đánh răng rửa mặt, uống một cốc nước thật to (thay cho bữa sáng vì diễn viên không có tiền ăn sáng), trang điểm nhẹ nhàng rồi đi làm hoặc đi học tùy thuộc vào công việc hàng ngày. Rồi cũng như mọi người ăn trưa ăn chiều. Nếu có thời gian thì đi shopping và về nhà ngắm đồ mình mới mua một cách mãn nguyện. Tiện thì ngủ, không tiện thì thức đến 3 giờ sáng. Khi nào mệt mỏi thì đành chợp mắt vậy. Một ngày bình thường của KO là như thế đó. Cám ơn bạn đã đặt một câu hỏi quá hóc búa với KO vì đây là lần đầu tiên Oanh trả lời về công việc thường ngày của mình.

thanh thảo: chào chị, chị có thể giới thiệu qua về bản thân mình đwocj không? chị có sở thích là gì? chị ghét nhất điều gì?


Chị thích nói thật và ghét nói dối. Phương châm sống của chị là thà sự thật mất lòng còn hơn là phải trí trá.

Minh Trường: hãy chia sẻ về kỉ niệm của em khi tham gia vai diễn cô Ló? chúc anh hạnh phúc


Mỗi người có kỷ niệm vui buồn và đó là những kỷ niệm riêng tư. Có thể Oanh có kể ra đây thì mọi người cũng không thấy vui, cũng không thấy buồn vì thế Oanh muốn giữ những kỷ niệm đó cho riêng mình. Oanh rất vui vì bạn đã nhớ nhân vật Ló. Đó cũng chính là một kỷ niệm vui của Oanh.

Đỗ Hải Hà: chị có sợ nhân vật đanh đá của mình không? sự đanh đá ấy chi học ở ngoài đời hay từ chính bản thân?


Nghề diễn viên là nghề quan sát, tưởng tượng và tập trung chú ý. Có những nhân vật đanh đá không hại đến ai có những nhân vật làm ảnh hưởng đến đời sống và tâm hồn của người khác. Tóm lại, nhân vật là nhân vật, bản thân mình không sợ nhân vật của mình. Còn sự đanh đá thì mình không phải học bởi nếu tâm lý nhân vật cần phải đanh đá hay cần phải hiền dịu thì người diễn viên sẽ thể hiện đúng như thế. Các thầy giáo trong trường đã từng dậy: “Khi diễn viên đã sống trong hoàn cảnh qui định của nhân vật thì hữu xạ tự nhiên hương, người diễn viên trong lòng nghĩ thế nào thì biểu hiện từ giọng nói cho đến hình thể bên ngoài như thế đấy”.


Minh hải: nhũng vai diễn đanh đá có ngấm chút nào thêm vào tính cách của chị không?


Tính cách của chị ngấm vào nhân vật hay nói chính xác hơn các nhân vật do chị tạo ra, chính vì vậy, chị làm cho các nhân vật nhiều màu sắc chứ nhân vật không thể ngấm được vào con người chị.

Hoàng Lệ Thu: Cơ duyên nào giúp chị đến với nghệ thuật?vừa là diễn viên vừa làm biên tập viên phòng sân khấu, chị cảm thấy thế nào?


Trước đây mẹ chị đã từng là diễn viên trong đoàn chèo Tổng cục hậu cần. Chị dã từng đứng cánh gà rất nhiều đêm diễn chị nghĩ đó chính là cơ duyên.

Vừa là diễn viên vừa là biên tập viên phòng sân khấu chị cảm thấy rất vui vì công việc của mình không bị nhàm chán. Cám ơn em.

tiến đạt: thường được chọn đóng vai đanh đá chị cảm thấy thế nào?


Chị cảm thấy thích thú vì có lẽ các đạo diễn nghĩ ngoài chị ra không ai làm được.

Đinh Duy Hưng: Chị Mây ơi cho em hỏi anh Núi dạo này thế nào?


Cám ơn em vì rất lâu mới có người gọi chị là Mây vì dù sao vai Mây cũng đã xuất hiện khá lâu rồi (khoảng 12-13 năm). Còn anh Núi bây giờ vẫn xuất hiện đều trên truyền hình trong chương trình Hỏi xoáy đáp xoay, vẫn đi làm những chương trình hài để phục vụ khán giả. Đôi khi trong một chương trình nào đó chị và anh Núi gặp nhau, nói chuyện với nhau rất vui nhưng không ai nói chạm tới nhân vật Mây và Núi.


mạnh hùng: -giũa đóng phim và diễn kịch, "món" nào hấp dẫn chị hơn? -sở trường những vai cá tính vậy khi được giao vai diễn ngoan hiền chị sẽ diễn thế nào?


Giữa đóng phim và diễn kịch chị thích diễn kịch hơn bởi những lời thoại của kịch bản kịch có chiều sâu hơn và có đầy những mâu thuẫn, những xung đột mà ở đó nẩy sinh ra những quan điểm mang tầm thời đại. Còn nếu được giao những vai diễn ngoan hiền thì chị sẽ diễn như những cô gái hiền lành nhất mà em biết.

Tuấn Đức: Em chào c Oanh! Chị thích được gọi là cô Ló hay cô Mây hơn? em rất thích hai vai đó của chị. Nhưng bọn em hay đặt biệt hiệu cho những bạn đanh đá trong lớp là Mây và Ló, chị có buồn với điều đó không? hihi


Chị rất thích, cám ơn e và các bạn đã làm cho nhân vật của chị đi vào đời sống thường ngày. Mây và Ló là thương hiệu của chị nhưng chị sẽ nhường cho các em và hy vọng nếu có bạn nào thích làm nghề biểu diễn sẽ thi được vào trường SKĐA và sẽ tạo ra nhiều nhân vật hay hơn Mây và Ló. Cám ơn em và các bạn một lần nữa.


Nguyễn Văn MInh: có thể hình dung một Kim oanh-Biên tập viên như thế nào nhỉ?


Một Kim Oanh biên tập viên có chất của một nghệ sĩ biểu diễn và một Kim Oanh diễn viên có chất của một biên tập viên truyền hình. He he


Trần Minh Tuấn: Đọc báo em còn được biết chị làm ở Đài truyền hình, nhưng cụ thể chị làm công việc gì ạ? Công việc của chị có liên quan đến nghề diễn viên không hả chị. Em chúc chị ngày càng xinh đẹp và có nhiều cô Ló cô Mây trên phim hơn chị nhé.


Công việc Đài TH của Oanh là một biên tập viên của phòng Sân khấu Ban Văn nghệ. Nó vẫn liên quan đến nghề diễn viên chỉ có điều ở đó chị không diễn. Cám ơn em, chị hy vọng năm 2011 – 2012 chị sẽ có nhiều vai diễn vượt qua được cô Mây và cô Ló. Chúc em thành công trên mọi lĩnh vực nha.


nguyễn ngoan: Được biết Kim Oanh đã chuyển hẳn sang làm biên tập viên Ban Văn nghệ, tại sao lại có bước ngoặt này?


Oanh chuyển hẳn sang biên tập viên rất đơn giản vì Oanh nghĩ khả năng của Oanh có thể làm nhiều hơn một diễn viên. Theo bạn đó có phải là bước ngoặt hay không? Ke ke ke


Hồng Giang: e thấy chị có một vóc dáng đẹp và trẻ trung,chị có thể chia sẻ bí quyết của mình được k?


Bí quyết của Oanh chắc khó có người thực hiện theo được bởi Oanh luôn phải “ăn đói mặc rét và uống nước lọc”. Liệu bạn có thực hiện theo được không? Hi hi hi huhuhu.


Nguyễn Tuyên: diễn viên là người làm dâu trăm họ,lời khen hay chê cũng nhiều, chị có sợ những tiếng chê đối với những vai diễn của mình?


Oanh nghĩ nếu sợ chê thì không làm được diễn viên. Trong đời sống nghệ thuật Oanh không bao giờ nghĩ một vai diễn có thể làm cho tất cả mọi người thích, nếu họ có thiện chí thì Oanh rất mừng, còn nếu họ không có thiện chí thì Oanh cũng không buồn. Câu châm ngôn làm nghề của Oanh “ hãy cống hiến bằng hết khả năng của mình cho những người nào mình yêu quí và họ cũng yêu quí mình”.


thuỳ linh: đóng phim và đóng kịch khác nhau thế nào hả chị?


Khi diễn kịch thì diễn viên phải diễn xuyên suốt từ đầu đến cuối và những cung bậc tình cảm theo chiều hướng thuận vì họ chỉ biểu diễn trong một sân khấu khoảng 50 m vuông. Còn đóng phim thì một bộ phim thường xảy ra ở nhiều bối cảnh nên không thể diễn thuận về mặt tâm lý. Chính vì vậy, tâm lý sẽ bị chặt khúc và người diễn viên phải có khả năng để nối những đoạn tình cảm đó lại với nhau bằng một mối nối rất tinh tế. Theo bạn, nó khác và giống nhau ở điểm gì? hihihi


bay: toi thuoc lop nguoi da nghi huu. it khi xem phim ca trong va ngoai nuoc. vua qua co xem phim dem nguoc tuoi 30 muoi thay vai dien cua kim oanh gay mot an tuong vui nhe nhang va rat di dom o dien vien nay. toi da xem toan bo bo phim tren cho du truoc do it khi xem tron mot bo phim nao. cach dien xuat nhi nhanh vui tuoi cua co DV nay da gay cho toi mot tam trang hung phan den khong ngo nhu mang lai cho lop gia chung toi mot niem phan chan ma it khi lai co cam xuc do.cam on vai dien K.O. mong se duoc xem nhieu nhung bo phim nhu vay.va tat nhien lai co co Kim Oanh


Cháu xin cám ơn bác. Cháu hy vọng có nhiều vai diễn hay để phục vụ cho khán giả, hy vọng bác chăm xem truyền hình bác hãy ủng hộ cháu, bác nhé.

thanhthao: hi, chị Oanh, em rất ấn tượng với những vai diễn của chị từ thời còn đi học, chị có thể kể 1 kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời làm diễn viên của chị được không ạ?


Trong cuộc đời diễn viên có rất nhiều kỷ niệm và chị nhớ nhất lần đầu tiên chị được mời đóng phim, đạo diễn Lê Đức Tiến mời chị vào một vai quần chúng. Chỉ xuất hiện có 3 phút trên hình và bị ăn một cái tát trời giáng từ NSUT Chí Trung. Cát xê chị nhận được là 40 nghìn đồng và chị đã từng thề là sẽ không đi làm phim nữa, chỉ chuyên tâm diễn sân khấu thôi. Nhưng không ngờ một năm sau vì cái tát trời giáng đó mà đạo diễn Lê Đức Tiến đã mời chị vào vai Mây trong phim Sóng ở đáy sông. Tới giờ chị lại nghĩ ăn một cái tát như thế cũng đáng, hihi.


thanh hương: có thể nói là thành công trong công việc, chị có cảm thấy hài lòng với bản thân mình?


Chị thấy rất hài lòng và đang tự phục mình đây. Cám ơn em nhiều.

Ha: Chị nghĩ thế nào khi nhận vai Ló?


Vai Ló chị không nhận mà chị đi xin. Và chị đã thành công khi xin được vai đó. Chị nghĩ đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đã rất may khi không từ chối chị. Ka ka ka


Dung: Có phải vai Hạnh đang vận vào cuộc đời chị?


Ý em nói là chị sẽ có một happy ending chăng? Cám ơn em nhiều.

ngoc oanh: quan niệm của chị về cuộc sống như thế nào?


Quan niệm về cuộc sống của chị rất đơn giản là sống thật với bản thân và với những người xung quanh. Biết nghĩ đến mình và nghĩ cho cả người khác thì sẽ có được nhiều niềm vui và nhiều sự chia sẻ của những người xung quanh. Chúc em vui và hạnh phúc với cuộc sống của mình.


long: Kỷ niệm của chị với vai Ló và vai Hạnh?


Mỗi khi nghĩ về nhân vật Ló là chị thấy tóc chị dài và đẹp còn nhìn vào nhân vật Hạnh thì chị thấy tóc ngắn và xác xơ (Chị phải cắt tóc và nhuộm tóc bởi một vai diễn khác). Hức hức…. Kỷ niệm đó chị chẳng vui tí nào đành chia sẻ với em. Ủng hộ chị nhé. Thân.
Kim Oanh: Cám ơn các đồng nghiệp ở trang web VTV.vn đã tạo điều kiện để Oanh được chia sẻ cùng khán giả. Hy vọng Kim Oanh sẽ gặp lại khán giả trong những bộ phim sắp tới. Chào thân ái và quyết thắng. hihihi. Chúc khán giả có một buổi tối vui vẻ và đầm ấm cùng những người thân.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước