"Bếp hát": Món lạ sẽ gây sốt màn ảnh nhỏ?

Lưu Phương-Thứ tư, ngày 02/04/2014 08:26 GMT+7

Những thước phim đầu tiên của Bếp hát ra mắt báo chí tại TP.HCM ngày 1/4 được đánh giá cao vì sự hòa trộn nhịp nhàng giữa âm nhạc, khiêu vũ và ẩm thực.

Chiều ngày 1/4, trong không gian một nhà hàng ấm cúng, gần gũi, đoàn phim Bếp hát đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện đáng nhớ trong quá trình thực hiện.

Những lợi thế

Trước đây đã có một vài bộ phim truyền hình Việt thực hiện theo hình thức nhạc kịch (musical). Có thể kể đến phim Cho một tình yêu với ca sĩ Mỹ Tâm, Tuấn Hưng nhưng yếu tố nhạc kịch vẫn còn mờ nhạt. Lợi thế của Bếp hát là Việt hóa từ phiên bản gốc của Singapore nên các khâu sản xuất đều theo chuẩn chuyên nghiệp hóa. Đơn cử như việc mua bản quyền các ca khúc tiếng Anh trong phim cũng được hỗ trợ từ đơn vị giữ bản quyền.

Hai đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và Danny Đỗ phối hợp khá ăn ý trong bộ phim đầu tay. Sự liên kết hình ảnh và âm nhạc theo mạch truyện nhanh tạo nên nhiều bất ngờ, hấp dẫn. Người xem chắc chắn không thể ngồi yên khi xem Bếp hát mà phải nhún nhảy theo điệu nhạc, hoặc lẩm nhẩm theo một bài hát tình cảm da diết, cũng như trầm trồ với các cảnh quay nấu ăn hấp dẫn được chăm chút kĩ lưỡng từ ánh sáng, màu sắc, hình khối…

‘ Các diễn viên thể hiện ca khúc chủ đề phim "Bếp hát" trong buổi họp báo (Ảnh:L.P)

Thực hiện một bộ phim nhạc kịch đòi hỏi nhiều công phu hơn một phim bình thường rất nhiều. Với yêu cầu thu tiếng trực tiếp tại trường quay và diễn viên phải tự hát tất cả các ca khúc nên khâu chọn diễn viên đặc biệt được quan tâm. Ngoài Lam Trường, Phương Thanh là những ca sĩ kì cựu thì các diễn viên còn lại đều rất trẻ, đa phần là ca sĩ lần đầu đóng phim như Diệp Lâm Anh, Will, Trà My Idol, Lều Phương Anh, Dũng Hà…mang đến nhiều điều mới mẻ.

Trong phim này, các diễn viên thể hiện 65 bài hát, trong đó 29 bài tiếng Anh lời Việt, còn lại là các ca khúc Việt quen thuộc với người nghe nhưng được phối nhạc theo phong cách mới. Cái tên Đức Trí xuất hiện trong mục đạo diễn âm nhạc khiến người xem hoàn toàn có thể tin tưởng bữa tiệc âm nhạc chất lượng vì anh có nhiều kinh nghiệm làm nhạc phim.

‘ Tạo hình các nhân vật trong phim

Bếp hát là câu chuyện về những nhân viên của nhà hàng kiểu Pháp Avilon, trong đó mối quan hệ tình cảm phức tạp giữa các nhân vật Miên (Tú Vi), Quân (Lam Trường), Duy (Văn Anh), Ngọc (Trà My Idol) là mạch truyện chính. Lâu rồi NSƯT Thành Lộc mới trở lại màn ảnh nhỏ vì quá bận với mảng sân khấu và điện ảnh. Vốn là người đam mê thể loại nhạc kịch nên anh rất hào hứng khi nhận vai Đức Hải, quản lý nhà hàng Avilon. Phù thủy của những vai diễn đã giúp bộ phim thêm màu sắc.

‘ Ca sĩ Will (nhóm nhạc 365) đang kể về kỉ niệm quay phim. Anh chàng vui tính đã giúp buổi họp báo sôi nổi hơn

Câu chuyện tình yêu đẹp giữa cặp đôi trên phim lẫn ngoài đời Tú Vi, Văn Anh cũng là điểm hấp dẫn khán giả khi xem phim. Dàn diễn viên phụ trong phim đều cố gắng tạo điểm nhấn cho vai diễn của mình sinh động hơn.

Thử thách

Giờ phát sóng và cách thức phát sóng của Bếp hát mới mẻ so với thói quen xem phim của khán giả Việt sẽ là thử thách lớn cho bộ phim này. Hiện nay phim Việt thường chiếu hai, ba tập/tuần giúp khán giả tiện theo dõi. Còn Bếp hát phát sóng một tập/tuần, 80 phút/tập. Mỗi buổi phát sóng chia làm hai phần, là một câu chuyện trong mạch xuyên suốt 13 tập. Với những khán giả trẻ mê phim truyền hình Mỹ thì sẽ dễ tiếp cận cách chiếu phim này hơn.

Ca sĩ Lam Trường đã có bước tiến dài trong lĩnh vực điện ảnh khi đảm nhiệm vai bếp trưởng Quân. Anh thể hiện được sự điềm tĩnh nhưng cũng hơi cứng nhắc, bảo thủ của nhân vật. Tuy vậy giọng nói hơi nhanh của anh là rào cản không nhỏ với khán giả, nhất là bộ phim được thu tiếng trực tiếp.

Bếp hát có kết cấu mở của dạng phim theo mùa (season) nên con số tập phim sẽ không dừng ở số 13. Nhà sản xuất hứa hẹn nhiều khả năng sẽ thực hiện phần tiếp theo nếu được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả.

Bếp hát sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 21h15 tối thứ sáu hàng tuần, từ 11/4.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước