"Có bị Rào cản mới thấy đội Tím là đội mạnh"

Chu Anh, Ảnh:Q.Huy-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 11:12 GMT+7

Thùy Dung - Đức Hưng, thành viên đội Tím của Cuộc đua kỳ thú cho rằng việc bị Rào cản trong tập 8 chính là điều chứng minh họ rất mạnh và khiến các đội khác phải dè chừng.

Cảm giác của Thùy Dung – Đức Hưng khi nhìn thấy ảnh của đội mình trên tấm bảng Rào cản ở tập 8 vừa qua? Vì sao đội Tím lại khá bình tĩnh trước tình huống này?

Thật lòng Thùy Dung và Đức Hưng cũng có chút cay cú và hụt hẫng. Cả hai đứa chưa bao giờ thấy hình của mình mà đáng ghét đến như vậy. Nhưng đội Tím đã biết trước mình sẽ bị rào cản, chuẩn bị tâm lý hết rồi nên không cảm thấy quá shock khi nhìn thấy hình của mình trên “bảng vàng”.

Sau khi bị đội Hồng “hại”, các bạn có ghét Hari – Tiến Đạt vì chính Hari cũng bảo sẽ không dám nhìn 2 bạn sau tập vừa rồi?

Tất cả các đội đều có chiến thuật riêng của mình, đội Tím không ghét đội Hồng vì chuyện này nên đội Hồng không nhất thiết phải “không dám nhìn đội Tím”. Bị rào cản cũng đồng nghĩa với việc họ công nhận mình là đội mạnh, họ phải dè chừng mình nên mới làm vậy. Với lại trong 9 đội, có mỗi 1 đội bị rào cản nên thấy đội mình thật đặc biệt, đâu phải ai cũng được như vậy.

‘ Thu Hiền - Diệp Lâm Anh trước tấm bảng Rào cản có hình đội Tím

Các bạn nghĩ sao về “lời nguyền áo Tím” của Cuộc đua kỳ thú khi vào năm ngoái, đội Tím cũng là một đội rất mạnh và phải nhận 2 lần Rào cản, nhưng cuối cùng chia tay cuộc đua sau Rào cản thứ 2?

Chắc đội Tím năm nào cũng toàn trai xinh gái đẹp nên hay bị để ý. Đùa vậy thôi chứ để xem Cuộc đua kỳ thú năm sau đội Tím có còn bị rào cản nữa hay không thì mới gọi đó là “lời nguyền áo Tím” được. Người ta hay nói “quá tam ba bận” mà.

Nhưng trùng hợp ở chỗ đội Tím cả hai năm đều có những đặc điểm như tinh thần đoàn kết cao, thể lực đồng đều, có tính toán chiến thuật khá tốt và được đánh giá là đội mạnh nên khả năng bị rào cản rất cao. Thùy Dung nghĩ nếu sắp tới có rào cản nữa thì đội Tím lại lãnh đủ thôi. Nhưng năm ngoái đội Tím “không qua khỏi” sau Rào cản thứ hai, biết đâu năm nay đội Tím của Thùy Dung - Đức Hưng lại làm nên chuyện.

‘ Cả hai chuẩn bị cho ngày đua thứ 2, khám phá hang Sơn Đoòng

Nếu như ở thử thách gánh nước, các bạn hoàn thành khá nhanh thì vì sao khi dựng lều và nhóm lửa nấu nước, Thùy Dung – Đức Hưng lại làm mất rất nhiều thời gian để 2 bạn một lần nữa tụt lại ở vị trí cuối cùng?

Theo Dung nghĩ có 2 lí do chính lí giải cho việc này. Đầu tiên là cả Thùy Dung và Đức Hưng đều không có kinh nghiệm trong chuyện dựng lều và nhóm lửa, lúc đó cũng bị hơi cuống vì thấy mấy đội khác làm nhanh quá bao gồm cả đội Xanh Lá cây nên có chút mất bình tĩnh và làm mọi việc không thật sự chuẩn xác và sáng suốt. Đáng lẽ cả hai phải chậm lại và suy nghĩ nên làm gì trước và làm gì sau. Nguyên nhân thứ 2 là do tới sau nên các cây chuối ở gần chỗ dựng lều đã bị chặt hết, đội Tím phải leo lên chỗ địa hình khá hiểm trở và mất thời gian cho việc chặt để đem lá chuối về. Đến khi nhóm củi thì cây khô và bùi nhùi hết sạch, đội Tím phải gom cây tươi và lá khô để đốt mà mấy thứ đó khi đốt lên chỉ toàn khói chứ chẳng thấy lửa đâu. Mất phần lớn thời gian cho chuyện nhóm củi đun nước, thế mới thấy mình còn thiếu nhiều kỹ năng lắm.

‘ Đội Tím trong thử thách dựng lều

Ở thử thách ăn bữa cơm với cá, chắc hẳn Đức Hưng đến giờ vẫn chưa thể quên được mùi vị đặc biệt đó?

Đức Hưng quên luôn rồi, không muốn nhớ đến cái giây phút ấy nữa!

Chặng đua ở tập 8 được đánh giá là một trong những chặng khốc liệt từ đầu đến giờ, đối với Thùy Dung – Đức Hưng, 2 bạn ấn tượng với thử thách nào nhất?

Đây là một chặng đua có thể nói là hay và khốc liệt nhất từ đầu đến cuối. Nếu không đi đua lần này chắc có lẽ Thùy Dung và Đức Hưng sẽ không bao giờ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và trải nghiệm lối sống thời nguyên thuỷ “ăn hang nằm hốc” như vậy. Thử thách ấn tượng nhất đối với đội Tím đó là dựng lều trại và nấu nước. Có thể đội Tím làm chưa tốt nhưng thử thách này được liệt vào danh sách “bổ sung kỹ năng sống”, rất cần thiết và rất hay.

Ở trong top 4, chỉ có duy nhất đội Tím mới về nhất được một lần. Có nhiều ý kiến cho rằng đội của 2 bạn thiếu sự may mắn và khả năng phán đoán chính xác, chính vì thế đội Tím là đội sẽ bị nguy hiểm nhất. Thùy Dung – Đức Hưng nghĩ sao về điều này?

Đội Tím công nhận điều đó. Đội Tím cần thêm một chút may mắn để có thể quay trở lại vị trí đầu tiên. Mà những chặng khác thật sự cũng không quan trọng lắm, đội Tím để dành cho lần về nhất tiếp theo là chặng chung kết cơ. Thế mới đáng quý. (Cười)

Chương trình "Cuộc đua kỳ thú" sẽ được phát sóng lúc 20h trên VTV3 hôm nay (20/9). Mời quý vị và các bạn tiếp tục đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước