Project Runway Vietnam: Phụ hồ, tiếp viên hàng không nuôi ước mơ thành NTK

CN-Thứ hai, ngày 05/05/2014 17:58 GMT+7

Trong số 12 nhà thiết kế lọt vào ngôi nhà chung của Project Runway Vietnam 2014, có 2 gương mặt đáng chú ý. Một người từng làm phụ hồ kiếm sống và một người đã từ bỏ cơ hội trở thành tiếp viên hàng không để theo đuổi ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Lý Giám Tiền – Chàng thanh niên từng làm phụ hồ kiếm sống

‘ Lý Giám Tiền là thí sinh nhỏ tuổi nhất của top 12 Project Runway Vietnam 2014

Sinh năm 1996, Lý Giám Tiền là nhà thiết kế nhỏ tuổi nhất trong ngôi nhà chung. Thiếu tình thương gia đình từ nhỏ, bươn chải kiếm sống sớm với nhiều công việc khác nhau như làm phụ hồ, bán hàng rong,… đã khiến chàng trai này có phần chững chạc hơn tuổi.

Lọt vào top 12 Project Runway Vietnam 2014, điều giúp Lý Giám Tiền thuyết phục được ban giám khảo không phải là câu chuyện cá nhân cảm động mà chính bởi khả năng trời phú về lĩnh vực thiết kế thời trang. Lý Giám Tiền chia sẻ, toàn bộ khả năng hiện tại đều do quá trình tự tìm tài liệu trên mạng rồi thực hành mà không qua bất kì một trường lớp nào.

‘ Khả năng thiết kế thời trang đều do Lý Giám Tiền tự học hỏi

Hiện tại, Lý Giám Tiền đã tự mở thương hiệu riêng mang tên Mã Giám Tiền với các sản phẩm tự thiết kế. Với khả năng bẩm sinh về thiết kế và “gu” thẩm mỹ độc đáo, Lý Giám Tiền được xem là một đối thủ “nặng kí” tại ngôi nhà chung Project Runway Vietnam 2014.

Lê Đình Chiến – Từ bỏ cơ hội làm tiếp viên hàng không, chọn Project Runway Vietnam

Lê Đình Chiến từng được học bổng du học tại Cambridge School of Visual and Performing Arts về nhiếp ảnh, thiết kế nội thất và thời trang. Sau đó, anh dành thêm 3 năm theo học tại Art Academia Italiana chuyên ngành về thiết kế thời trang tại Bangkok.

‘ Lê Đình Chiến trong vòng tuyển chọn Project Runway Vietnam 2014

Trước đó, anh còn học việc thiết kế thời trang nam tại thương hiệu Kin Concept của NTK Công Trí. Với quá trình học tập và làm việc đáng nể, Đình Chiến là một trong những thí sinh được đào tạo bài bản về thời trang, tích lũy được những kinh nghiệm thực tiễn quý báu.

Hiếm ai biết, trước khi được vào ngôi nhà chung Project Runway Vietnam 2014, Đình Chiến cũng vừa vượt qua những kì thi quan trọng và chuẩn bị bước vào khóa tập huấn để trở thành tiếp viên hàng không. Song, thời gian tập huấn diễn ra cùng lúc với đợt tập trung của top 12.

‘ Một mẫu thiết kế trong BST của Lê Đình Chiến tại lễ tốt nghiệp trường Art Academia Italiana

Anh chia sẻ, đây thực sự là một quyết định rất khó khăn khi đối mặt với hai cơ hội lớn trong cuộc đời. Tuy nhiên, chính tình yêu dành cho thiết kế đã khiến Đình Chiến lựa chọn Project Runway Vietnam. Chắc chắn, anh sẽ là một đối thủ đáng gờm bởi tinh thần chiến đấu “không còn gì để mất”.

Tập 1 Project Runway Vietnam 2014 sẽ lên sóng VTV3 vào 20h Chủ nhật (11/5). Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước