Tay đua "kỳ thú" bị ép nhịn thở, trói chân, treo người

Chu Anh, Ảnh: Quang Huy-Thứ sáu, ngày 30/08/2013 21:52 GMT+7

Bị trói chân trong hầm sâu hay treo ngược người trong không trung là một trong những thử thách khiến các đội "toát mồ hôi" ở chặng thứ 6 của Cuộc đua kỳ thú. Trong tập này, đội Nâu của Thanh Hoa - Anh Tuấn cũng chính thức bị loại khỏi cuộc chơi.

Hai "thiên sứ" cãi nhau đến bật khóc

Các đội có sự khởi đầu khá nhẹ nhàng trong chặng đua thứ 6 ở Đà Nẵng, khi chỉ cần tìm đúng 5 con tò he có thể thổi được. Hoàn thành nhanh chóng nhiệm vụ ở thánh địa Mỹ Sơn, các thành viên lập tức di chuyển đến “làng nghề liên quan đến giấc ngủ” theo gợi ý trong mật thư và bất đắc dĩ trở thành “người vận chuyển”.

Với 3 bó cói cồng kềnh và nặng nề, họ phải chở đơn hàng đặc biệt trên chiếc xe đạp và đưa đến đúng nơi quy định. Cách sắp xếp các bó cói như thế nào, sự kết hợp ăn ý giữa hai thành viên trong lúc vận chuyển ra sao là điểm mấu chốt để thành công trong thử thách lần này.

‘ Diệp Lâm Anh - Thu Hiền xảy ra tranh cãi

Vượt lên dẫn đầu, nhưng Thu Hiền - Diệp Lâm Anh lại vướng phải những bất đồng lần đầu tiên xuất hiện từ đầu chương trình. Thoạt nhìn, hai cô gái "chân yếu tay mềm" cho rằng thử thách này sẽ khá đơn giản nhưng tới khi thực hiện thì họ mới phát hoảng vì những bó cói to và nặng hơn rất nhiều so với tưởng tượng.

‘ Xung đột căng thẳng nổ ra khi đội Xanh dương liên tục để rơi những bó cói khi đẩy trên chiếc xe đạp bị thủng xăm, cộng với việc đứng giữa trời trưa nắng gắt, Thu Hiền và Diệp Lâm Anh càng trở nên nóng nảy và mất bình tĩnh.

‘ Hai cô gái vốn vẫn được yêu mến vì sự đoàn kết đã bất lực và bật khóc khi phải đối mặt với những mâu thuẫn chưa từng xảy ra. Tuy nhiên, lấy lại được tinh thần, đội Xanh dương đã tìm ra giải pháp và nhanh chóng thực hiện thử thách khi nhận ra ở phía sau họ, các đội đua còn lại cũng đang bám đuổi sát nút.

Ngoài việc giữ được chắc 3 bó cói, các đội còn phải vượt qua một cây cầu phao hẹp và chông chênh, luôn trong tình trạng bất cứ lúc nào cũng có thể bị sập.

Ai thích mò kim đáy bể?

Ở thử thách Vượt Rào, một lần nữa các đội chơi được trải nghiệm cảm giác lặn dưới nước để thực hiện nhiệm vụ. Lần này, họ sẽ phải tìm đúng chai nước có trong chiếc hộp gỗ ở đáy bể bơi và ném trúng vào rổ ở trên cao.

‘ Anh Tuấn trong thử thách lặn

Đây dường như là những thử thách phần nhiều nhờ vào may mắn khi chỉ trong 1 phút, họ phải mở được hộp gỗ có đến 12 chiếc chìa khóa đi kèm và ném trúng chai nước vào rổ trong tình trạng người bị treo lơ lửng trong không trung.

‘ Nếu không giữ được hơi dài khi lặn xuống bể và chỉ chóng mặt, sơ suất ném trượt, các thành viên thực hiện thử thách sẽ phải làm lại từ đầu. Phải mất đến 3 lần, các đội mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ.

Bị trói chân ở dưới hầm sâu hay leo cao tính toán

Lựa chọn kép Tháp cao – Hầm sâu thực sự là một khó khăn đối với các đội khi hai điểm thực hiện nằm cách xa nhau, rất khó để thay đổi thử thách. Điều đó đồng nghĩa với việc khi đã quyết định chọn thử thách nào, họ sẽ không còn cơ hội "quay đầu lại".

Trên "xứ tiên cảnh" Bà Nà, các đội sẽ đứng giữa hai lựa chọn: Di chuyển đến hầm rượu, tìm đúng chai rượu được đánh dấu ký hiệu của chương trình và leo lên tòa tháp cao nhất, tìm kiếm 5 con số để cộng lại tổng được 20.000. Cả hai lựa chọn, thành viên của mỗi đội đều bị buộc hai chân vào với nhau trong khi di chuyển.


‘ Đội Nâu mất nhiều thời gian khi bị tính nhầm

Đúng như dự đoán với những tay đua ngại tính toán, chỉ có 2 trong số 6 đội chơi chọn thử thách tìm số, trong khi đó các đội còn lại cùng nhau chui vào hầm để tìm chai rượu. Linh Chi - Nhan Phúc Vinh đã khá tỉnh táo khi nhận ra việc tính toán bằng đầu sẽ có lợi thế hơn so với việc di chuyển bằng chân. Tìm được đúng 5 con số không quá khó khăn, đội Đỏ mạnh mẽ đã có quyết định hoàn toàn đúng.

‘ Với thử thách trong hầm sâu, 4 đội còn lại dường như đi vào ngõ cụt khi miệt mài tìm kiếm giữa hàng trăm chai rượu. Tinh ý, tỉ mỉ và nhẫn nại, các thành viên đã phải cẩn thận tìm từng chai rượu, và không quá ngạc nhiên khi công việc này mất thời gian và sức lực hơn rất nhiều. Chính Thu Hiền - Diệp Lâm Anh đã nghĩ họ sẽ về cuối cùng khi hoàn thành xong nhiệm vụ này.


Kết thúc chặng đua thứ 6 ở Đà Nẵng, Linh Chi - Nhan Phúc Vinh giữ vững được phong độ khi tìm lại dược vị trí dẫn đầu của mình, đội Hồng của Hari - Tiến Đạt giữ vững vị trí số 2 trong khi hai chân dài Diệp Lâm Anh - Thu Hiền cán đích thứ ba. Vị trí tiếp theo thuộc về Linh Sơn - Đoàn Mạnh, và đội Tím của Thùy Dung - Đức Hưng đáng tiếc phải về chót do bị phạt 15 phút vì vi phạm luật khi nhận sự hỗ trợ của người dân địa phương trong thử thách chở cói.

‘ Đội Nâu của Thanh Hoa - Anh Tuấn do mắc phải sai lầm trong việc tính toán nên bị mất quá nhiều thời gian và tụt lại ví trí cuối cùng của chặng đua. Cặp đôi người mẫu chính thức là đội chơi tiếp theo phải rời khỏi chương trình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước