Angelina Jolie cắt bỏ ngực để phòng ngừa ung thư

Linh Chi (Theo Reuters, NYT)-Thứ ba, ngày 14/05/2013 22:16 GMT+7

Angelina Jolie và mẹ

Angelina Jolie vừa khiến cả giới giải trí choáng váng khi tiết lộ, cô đã trải qua cuộc phẫu thuật kép cắt bỏ ngực để giảm nguy cơ ung thư vú do di truyền một gene đột biến từ người mẹ.

Trong bài viết có tựa đề “My Medical Choice” (Sự lựa chọn cho sức khỏe của tôi) trên tờ New York Times, Angelina Jolie cho biết, cô mang gen đột biến BRCA1 di truyền từ mẹ, nên có khả năng 87% nguy cơ ung thư vú và 50% nguy cơ ung thư buồng trứng.Mẹ cô, bà Marcheline Bertrand đã qua đời ở tuổi 56 vì ung thư buồng trứng sau gần một thập kỉ chống chọi với bệnh tật.

Đứng trước sự lựa chọn giữa sự sống và cái chết, bà mẹ 37 tuổi với 6 đứa con đã dũng cảm quyết định cắt bỏ bộ ngực ngàn vàng để giảm thiểu rủi ro. Vào cuối tháng 4 vừa qua, Angelina Jolie đã hoàn thành liệu trình điều trị kéo dài 3 tháng bao gồm cả việc phẫu thuật cắt bỏ vú.

“Tôi rất sợ mỗi khi các con hỏi về sự ra đi của bà ngoại, rồi chúng thường hỏi một cách ngây thơ liệu chuyện tương tự có xảy ra với tôi hay không? Dù luôn trấn an các con mình nhưng tôi luôn lo sợ vì biết đang mang trong mình gen bị biến đổi. Và cuối cùng, tôi đã có một quyết định đúng đắn, dù biết rằng nó sẽ ảnh hưởng về mặt thẩm mĩ", ngôi sao của phim Salt khẳng định.

"Ngày hôm nay, tôi quyết định chia sẻ câu chuyện của mình, với hi vọng khuyến khích, động viên mọi phụ nữ, đặc biệt là những người có tiền sử gia đình bị ung thư buồng trứng hay ung thư vú sẽ có những lựa chọn sáng suốt nếu rơi vào hoàn cảnh giống như tôi”, Angelina chia sẻ thêm.

Trong suốt quá trình điều trị, Angelina đã giữ bí mật hoàn toàn và vẫn duy trì mọi công việc bình thường. Cô vẫn đi thăm nước Cộng hòa Congo với Ngoại trưởng Anh William Hague (25/3) và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh ngoại trưởng các nước G8 để lên tiếng về vấn nạn bạo hành tình dục chống lại phụ nữ và trẻ em ở những vùng chiến sự (ngày 11/4) ở London.

Angelina Jolie cho biết Brad Pitt đã luôn sát cánh bên vợ, tiếp thêm sức mạnh để Angelina vững vàng vượt qua khó khăn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước