Avatar - bộ phim kiếm nhiều tiền nhất trong lịch sử

VT-Thứ năm, ngày 28/01/2010 11:43 GMT+7

Avatar – bộ phim 3D đang “làm mưa làm gió” tại các phòng chiếu trên toàn thế giới đã đánh bại người “anh em” của mình là Titanic để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh.

Theo thông tin chính thức từ hãng News Corp – đơn vị đầu tư sản xuất Avatar, tính thời điểm này, siêu phẩm của đạo diễn Jams Cameron đã thu về 1.859 tỷ USD trên toàn cầu, qua đó chính thức đánh đổ kỷ lục 1.843 tỷ USD mà Titanic đã lập vào năm 1997-1998.
Có thể nhiều người sẽ đưa ra giá vé để lý giải cho kỳ tích “chạm đỉnh” của Avatar (giá vé của Avatar hiện nay cao gần đôi so với Titanic) nhưng không thể phủ nhận được “cơn lốc” mà bộ phim này tạo ra ở tất cả các phòng chiếu trên toàn thế giới.
Mặc dù đã được báo chí nhắc đến rất nhiều trước đó nhưng khó ai có thể hình dung được sức hút mãnh liệt của bộ phim khi nó chính thức ra rạp hơn một tháng trước. Avatar đã chiếm lĩnh tất cả các phòng chiếu 3D ở mọi suất chiếu trên toàn thế giới. Bộ phim dẫn đầu danh sách 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ trong 6 tuần liền. Điều này cũng diễn ra tương tự ở Pháp, Trung Quốc, Đức và Nga. Ấn tượng hơn, thời gian để Avatar chạm mốc kỷ lục sớm hơn Titanic tới 6 tuần.
Với hai siêu phẩm đứng đầu trong danh sách các tác phẩm có doanh thu cao nhất mọi thời đại, James Cameron đã chính thức trở thành đạo diễn đắt giá nhất. Hơn thế với Avatar, James Cameron đang hướng tới những kỷ lục giải thưởng mới, mà gần nhất là tại lễ trao giải Oscar sắp tới.
Avatar được James Cameron ấp ủ ý tưởng trong vòng 14 năm và cần tới 5 năm đã hoàn thành. Đây cũng là bộ phim đắt giá nhất lịch sử điện ảnh khi tiêu tốn của các nhà sản xuất tới gần 500 triệu USD trong đó có hơn 300 triệu USD dành cho sản xuất và hơn 100 triệu cho công tác truyền thông và quảng bá phim trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước