Ba đội vào thẳng vòng chung kết Cuộc đua kỳ thú

Ngọc Tuyết, Ảnh: CĐKT-Thứ bảy, ngày 04/08/2012 13:00 GMT+7

Tiếp nối những hành trình kỳ thú và đầy bất ngờ, Cuộc đua kỳ thú ở TPHCM đã truyền cảm hứng đến hàng triệu người xem và hé lộ 3 đội đua vào vòng chung kết.

Baggio - Thành Phúc trong vai Lan và Điệp

Giải toán tại hồ bơi - ưu thế thuộc về đội phân công nhiệm vụ hợp lý
Thử thách đầu tiên tại TP.HCM yêu cầu các đội chơi phải đến trung tâm thể dục thể thao để tìm mật thư tiếp theo. Tại đây họ được yêu cầu giải toán tại hồ bơi. Một thành viên sẽ phải bơi vào chiếc lồng chìm gần hết dưới nước, lồng đang chứa 11 lá cờ của cuộc đua. Khi thành viên này vào lồng, cửa lồng sẽ bị khóa lại.
Trong khi đó, thành viên còn lại sẽ phải tính 5 dãy phép tính theo thứ tự từ trái sang phải. Mỗi dãy phép tính sẽ cho đội chơi một đáp số và thành viên giải toán phải tính ra 5 đáp số. Họ không được phép dùng giấy bút hoặc bất kỳ phương tiện hỗ trợ tính toán nào khác.
Khi tính được một số, thành viên giải toán phải bơi sang để báo cho thành viên đang ở trong lồng biết. Khi tính được 5 đáp số, các đội sẽ có 5 mã số để mở khóa lồng. Hai thành viên của đội phải lấy 11 lá cờ và lên bục phải trên để cắm 11 lá cờ vào 11 tỉnh thành mà họ đã đến trong hành trình Cuộc đua kỳ thú. Hoàn thành nhiệm vụ, họ sẽ nhận được mật thư tiếp theo.
Có thể nói, đây là một trong những thử thách khó khăn và thú vị nhất của cuộc đua khi được thiết kế cực kỳ hợp lý để đẩy các đội chơi đến những giới hạn mà họ phải quyết liệt chiến đấu với chính bản thân mình để vượt qua.
Với sự phân chia nhiệm vụ hợp lý dựa trên thế mạnh của mỗi cá nhân, các đội chơi Baggio – Thành Phúc, Minh Hoàng – Phương Thảo, Thành Chung – Thanh Bằng dù phải tốn rất nhiều công sức nhưng vẫn có thể chiến thắng thử thách.
Lựa chọn kép: Mát tai hay Mát mắt
Rời hồ bơi, các đội đến với lựa chọn kép. Lựa chọn kép cho phép các đội chọn giữa Mát tai và Mát mắt. Chọn Mát mắt, các đội đi đến võ đường. Đến đây họ sẽ được quan sát các võ sinh tập luyện một bài quyền 12 thế. Mỗi lần biểu diễn của các võ sinh cách nhau 5 phút. Khi đã luyện tập xong, họ sẽ biểu diễn cho võ sư xem. Khi võ sư đồng ý, họ sẽ nhận mật thư đi tiếp.
Chọn Mát tai, các đội chơi đến trường đại học sân kấu điện ảnh TP.HCM để làm quen với nghệ thuật cải lương. Tại đây, họ được xem một trích đoạn ngắn trong vở cải lương Lan và Điệp do các diễn viên biểu diễn. Khi đã thuộc lời thoại và lời ca của trích đoạn họ phải biểu diễn cho giảng viên cải lương xem. Nếu giảng viên đồng ý với sự nỗ lực và kết quả của họ, họ sẽ nhận được mật thư đi tiếp.
Xiếc – lại một trải nghiệm khó quên trong đời
Sau khi hoàn thành lựa chọn kép, các đội đến với Vượt rào. Vượt rào là một thử thách mà chỉ một thành viên của mỗi đội thực hiện. Trong chặng này, Vượt rào gồm 3 nhiệm vụ nhỏ liên tiếp: đu người trên dây để diễn viên xiếc chụp được, lắc 3 chiếc vòng trong 3 phút mà không để rơi hoặc nhờ đến sự giúp đỡ và cuối cùng, họ phải đứng thăng bằng trên một ống nước trong 3 phút mà không ngã mà không được ai giúp đỡ. 3 nhiệm vụ mà các diễn viên xiếc phải luyện tập hàng năm trời mới có thể thành thục còn các đội chơi của Cuộc đua kỳ thú chỉ có giới hạn trong chặng đua này để vượt qua chúng.
Cuộc đua chưa bao giờ hết kịch tính - Baggio trưởng thành qua từng chặng
Thứ tự về đích của các đội chơi có sự đảo ngược bất ngờ so với kết quả cuối chặng 11. Hai đội gặp Dustin cuối cùng và tưởng như bị loại ở chặng trước lại là hai đội về đích đầu tiên ở chặng này. Baggio – Thành Phúc nhờ sự phối hợp thông minh và ăn ý đã vượt lên dẫn đầu, theo sau là đội Thành Chung – Thanh Bằng. Chí Bình – Hồng Long về đích trước Minh Hoàng – Phương Thảo nhưng phải chờ đợi trong 90 phạt nghẹt thở và đành nuối tiếc chia tay chương trình khi đạp thảm sau Minh Hoàng – Phương Thảo 4 phút.
Ba đội chơi bền bỉ và kiên cường nhất Baggio – Thành Phúc, Thành Chung – Thanh Bằng, Minh Hoàng – Phương Thảo sẽ thẳng tiến đến trận chung kết của Cuộc đua kỳ thú mùa đầu tiên được phát sóng trên VTV3 lúc 20h thứ sáu (10/8).
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước