Bán đấu giá bản nhạc viết tay của John Lennon

VT (Theo Reuter)-Thứ bảy, ngày 01/05/2010 12:00 GMT+7

Bản nhạc viết tay ca khúc "A Day in the Life", một trong những ca khúc vĩ đại nhất Beatles do chính John Lennon chấp bút sẽ được đem bán đấu giá tại New York vào tháng 6 tới.

Nhà tổ chức cuộc bán đấu giá Sotheby cho biết "A Day in the Life” – ca khúc cuối cùng trong album "Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band" được xem là một trong những ca khúc vĩ đại nhất của nhóm Tứ quái Beatles. Chính vì thế bản viết tay của ca khúc này do John Lennon chấp bút sẽ hoàn toàn không hề rẻ một chút nào. Sotheby hy vọng, tác phẩm rất có giá trị này sẽ được bán với giá từ 500.000 – 700.000 USD.
Bản nhạc "A Day in the Life” được viết trên một tờ giấy đơn, với những ca từ chưa được gọt dũa hoàn chỉnh và có trong đó cả một số lỗi sai chính tả (như từ “film” được viết nhầm thành “flim”).

‘ Bản viết tay ca khúc A day in Life do John Lennon thực hiện

Khi mới ra mắt thính giả lần đầu tiên qua đài BBC vào năm 1976, ca khúc này đã từng bị cấm do ca từ chạm đến vấn đề nhạy cảm là ma túy. Tuy nhiên, một chút khó khăn khi phát hành không thể cản trở album có mặt "A Day in the Life” trở thành một trong những album thành công nhất của Tứ quái.
“Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club” đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc của Mỹ và Anh, giành tới 4 giải Grammy năm 1968 và đứng thứ 26 trong danh sách 500 bản thu âm vĩ đại nhất của mọi thời đại do tạp chí Rolling Stone bình chọn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước