Bảo tàng Doraemon sẽ mở cửa vào ngày 3/9

Shil-Thứ ba, ngày 30/08/2011 14:15 GMT+7

Bảo tàng về chú mèo máy Doraemon, một trong những biểu tượng của văn hóa Nhật Bản, sẽ chính thức ra mắt vào cuối tuần này, 3/9.

Bảo tàng được đặt tại Kawasaki, phía nam thủ đô Tokyo, nơi “cha đẻ” của chú mèo máy ngộ nghĩnh, họa sĩ Fujiko F. Fujio từng sống suốt từ năm 1961 cho đến khi qua đời năm 1996.

Họa sĩ Fujiko F. Fujio có tên thật là Hiroshi Fujimoto, từng sáng tác chung với Moto Abiko (có bút danh là Fujiko Fujio (A)) trong thời kỳ đầu, trước khi tiếp tục bay bổng cùng thế giới thần kỳ của chú mèo máy và nhóm bạn Nobita, những nhân vật đã gắn thân thiết biết bao thế hệ trẻ em không chỉ ở nước Nhật mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

‘ Cánh cửa thần kỳ tại bảo tàng

Doraemon sẽ không chỉ là nhân vật chính trong bảo tàng mang tên mình, mà còn đóng vai trò người dẫn chuyện, đưa khách tham quan vào thế giới các nhân vật do Fujo sáng tạo ra, như Perman, Mojacko, Ume-boshi Denka và Esper Mami (đều đã được giới thiệu ở Việt Nam).

Bảo tàng cho biết sẽ trưng bày hơn 50.000 trang bản thảo của Fujio, cũng như bộ sưu tập lớn các tranh ảnh, tạo hình nhân vật bằng nhựa.
Ngoài ra, một phần của bảo tàng rộng 3.700 mét vuông với 3 tầng cũng sẽ tái hiện lại xưởng vẽ của Fujio. Bên cạnh đó, các em nhỏ khi tham quan bảo tàng có thể thư giãn tại một quán café và một rạp chiếu phim nhỏ nhưng hết sức hiện đại.

Phát biểu trong buổi giới thiệu bảo tàng với báo giới, vợ của họa sĩ, bà Masako Fujimoto cho biết bà rất hạnh phúc khi những thành quả lao động của chồng mình được trân trọng, đồng thời hy vọng những người hâm mộ chú mèo máy và các bạn nhỏ sẽ nhiệt tình ủng hộ cho bảo tàng.
“Cá nhân tôi tin rằng, những ai vẫn muốn đọc và thích thú với Doraemon là những người vẫn có tâm hồn tuổi thơ”, bà Masako Fujimoto cho biết.
Theo tính toán, truyện tranh Doraemon đã được dịch ra hơn 30 thứ tiếng trên toàn cầu và vẫn được các em nhỏ hiện nay yêu thích đón đọc. Doraemon từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá nhất dành cho truyện tranh và phim hoạt hình ở Nhật và được Bộ Văn hóa nước này chọn làm “biểu tượng hoạt họa” đầu tiên vào năm 2008.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước