BHV tháng 12: Thắng lớn dành cho “Guốc mộc”

Vũ Thược-Thứ hai, ngày 28/12/2009 06:29 GMT+7

Trong một đêm nhạc mà chất dân gian đương đại có phần chiếm ưu thế, ca khúc mang phong cách R&B “Guốc mộc” của Lưu Thiên Hương đã có chiến thắng hết sức ngoạn mục với ba giải thưởng của Hội đồng thẩm định trong đó có giải thưởng quan trọng nhất “Ca khúc của tháng”.

Cú “ăn ba” xứng đáng!

Có thể nói liveshow cuối cùng trong năm 2009 của BHV là cuộc cạnh tranh của nhiều ứng cử viên nặng ký nhưng chiến thắng dành “Guốc mộc” tối qua không làm cho nhiều người bất ngờ bởi màn trình diễn của Đoan Trang trên sân khấu là rất ấn tượng. Với bản phối hiện đại, cầu kỳ nhưng vẫn thanh thoát và mới mẻ của nhạc sỹ Sơn Hải, cô ca sỹ Sô cô la đã có rất nhiều không gian để khoe giọng, thể hiện kỹ thuật cũng như cảm xúc.
Một trong những thuận lợi của ê kip thực hiện “Guốc mộc” là ca khúc này đã nằm trong album “Unmakeup” sắp phát hành của Đoan Trang nên thời gian để “ngấm bài” hay tìm ra bản phối hay nhất là khá nhiều. Nhưng không thể phủ nhận, trên sân khấu tối qua bản phối của nhạc sỹ Sơn Hải và phần trình diễn của Đoan Trang là sự chuyển tải rất tốt những gì mà êkip này đã dày công chuẩn bị.
Nhạc sỹ Dương Thụ trao giải cho Đoan Trang (Ảnh Đỗ Đức)
Nhạc sỹ Dương Thụ khi lên trao giải Nhạc sỹ phối khí hiệu quả cho Sơn Hải và Ca sỹ thể hiện hiệu quả cho Đoan Trang cũng đã giành những lời khen ngợi đặc biệt cho cô ca sỹ có vóc dáng nhỏ nhắn này, người mà theo ông luôn có “thái độ nghiêm túc khi nhận tác phẩm, sáng tạo khi trình bày và làm cho người khác yên tâm” khi trao bài hát cho cô thể hiện.

Riêng với Lưu Thiên Hương, chiến thắng của “Guốc mộc” thêm một lần nữa chứng tỏ sức sáng tác dồi dào và đang ở độ chín của cô. Điều khiến người nghe thích thú hơn cả với những sáng tác của Lưu Thiên Hương trong thời gian gần đây là sự kết hợp rất nhuần nhuyễn giữa chủ đề rất giản dị, đời thường như chiếc quạt giấy, chiếc áo sơ mi, đôi guốc mộc… với chất nhạc R&B hiện đại trong những bản phối sáng tạo.
Năm ngoái, bộ ba Thiên Hương – Sơn Hải - Đoan Trang không chỉ chinh phục Hội đồng thẩm định của BHV mà chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả khi ca khúc “Quạt giấy” trở thành một hit trong album “Âm bản” của chính Đoan Trang. Năm nay, chiến thắng ấn tượng tại BHV chắc chắn sẽ là bước chạy đà rất tốt cho ca khúc này trước khi nó chính thức có mặt trên thị trường âm nhạc.
Nhiều ca khúc ấn tượng
Ngoài “Guốc mộc” liveshow BHV tháng 12 còn quy tụ được rất nhiều gương mặt và ca khúc đáng chú ý. Đầu tiên phải kể đến “Diệp lục” của nhóm tác giả Bình Đoàn, Ý Nhi và Hà Trần. Mang phong cách nhạc điện tử rất mới mẻ, nhưng “Diệp lục” không quá khó nghe với đại đa số khán giả, thậm chí còn gây ấn tượng với người nghe khi đã mang đến một Trần Thu Hà rất khác lên sân khấu. Ở đó, Hà Trần khá bay bổng với một không gian âm nhạc hiện đại, rộng mở và đầy sáng tạo. Có lẽ chính vì thế mà chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, “Diệp lục” đã nhận được số phiếu bình chọn kỷ lục của khán giả và giành giải “Bài hát được khán giả yêu thích nhất”.
Hà Trần giành giải “Bài hát được khán giả yêu thích nhất” với ca khúc "Diệp lục" (Ảnh Đỗ Đức)
“Nụ hôn trên đỉnh Fan Xifang” của nhóm Ngũ Cung dù không giành giải vẫn chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả bởi sự cầu kỳ trong bản phối, bởi không khí sôi động mà bài hát này đem lại cho đêm diễn. Ngoài ra, các ca khúc khác như “Trăng và em” (Thành Vương), “Tất nhiên” (Sa Huỳnh) và “Những giấc mơ” (Thanh Bình) đều để lại dư ấm tốt, mặc dù âm thanh chưa hoàn toàn hoàn thiện cho người nghe tại sân khấu cũng như qua truyền hình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước