Các Sao Mai trước vòng chung kết toàn quốc

Thanh Huyền / Ảnh: Minh Nguyễn-Thứ hai, ngày 29/07/2013 07:00 GMT+7

 Sau khi vượt qua vòng chung kết khu vực, các Sao Mai 2013 đang tích cực chuẩn bị cho những phần trình diễn tại vòng chung kết toàn quốc. Rất nhiều những cảm xúc đang đến với họ vào lúc này.

Chia sẻ với VTV News, Đào Văn Mác, Nguyễn Thị Hồng Duyên và Hoàng Khánh Linh - 3 trong 9 thí sinh của khu vực miền Bắc lọt vào vòng chung kết toàn quốc - bày tỏ niềm vui khi là thí sinh nhận được tấm vé đi tiếp.

Hoàng Khánh Linh: “Bất ngờ”


Trước khi tham gia Sao Mai 2013, Hoàng Khánh Linh đã từng thử sức ở chương trình truyền hình Tìm kiếm tài năng Việt Nam (phiên bản Việt của Vietnam got Talent) nên ít nhiều có những kinh nghiệm khi đứng trên sân khấu. Tuy nhiên, điều đó vẫn không khiến Linh bớt lo lắng hơn khi đến với Sao Mai.

Giải thích với VTV News lý do của sự lo lắng, Khánh Linh nói vì cô không được đào tạo chính quy về thanh nhạc, trong khi đó Sao Mai vốn được biết đến là một cuộc thi hát chính thống, nơi hầu hết thí sinh tham gia đều đến từ các trường nghệ thuật, được đào tạo bài bản. Bởi vậy, tham gia Sao Mai, cạnh tranh với các thí sinh khác là một thách thức không hề nhỏ với Khánh Linh. Cũng chính vì thế, khi được xướng tên là một trong 9 thí sinh sẽ góp mặt trong đêm chung kết toàn quốc, niềm vui của cô như vỡ òa.

"Quyết định tham gia Sao Mai nhưng Linh không dám nghĩ mình sẽ vào được vòng trong, nên khi người dẫn chương trình thông báo kết quả, đó thật sự là một bất ngờ với Linh" - Khánh Linh nói.

Mặc dù đã giành được tấm vé đi tiếp, nhận được những đánh giá tốt của BGK về phần thi trong đêm chung kết nhưng Hoàng Khánh Linh cho biết cô chưa cảm thấy thật sự hài lòng với những gì mình thể hiện.

“Linh thấy trong cách xử lý bài hát và phong cách trình diễn của mình còn chưa tinh tế. Linh cũng sẽ cố gắng hoàn thiện hơn trong các vòng thi tiếp theo. Hy vọng sẽ tiếp tục được khán giả đón nhận và yêu mến".

Hiện nay, Khánh Linh đang tiến hành việc tập luyện để cải thiện những thiếu xót của mình trong vòng thi sắp tới. "Linh vẫn chưa chọn được bài cho vòng thi tiếp theo, nhưng Linh cho rằng qua mỗi vòng thi mình cần phải có tiến bộ để được khán giả công nhận. Cuộc thi nào cũng vậy, có kẻ thắng người thua, Linh chỉ nghĩ rằng sau cuộc thi có nhiều người biết đến và yêu mến mình đã là điều đáng quí rồi."

Nguyễn Thị Hồng Duyên: “Hạnh phúc”


Sinh năm 1992, Nguyễn Thị Hồng Duyên là thí sinh trẻ nhất trong đêm CK khu vực phía Bắc. Sở hữu chất giọng alto dày, mạnh mẽ, Hồng Duyên đã khéo léo khi lựa chọn “Tự khúc” (thơ Nguyễn Trãi, phổ nhạc bởi nhạc sĩ Tuấn Phương) trong đêm chung kết. Với ca khúc này, Hồng Duyên đã phô diễn được hết chất giọng, có màn trình diễn thuyết phục với các thành viên BGK.

Cô tâm sự với VTV News: “Duyên cảm thấy rất vui khi giành được quyền đi tiếp vào vòng chung kết toàn quốc. Trước đó, trong vòng loại khu vực Duyên đã không thực hiện tốt lắm phần thi của mình, nhưng ở đêm chung kết khu vực miền Bắc, Duyên đã cố gắng rất nhiều để có thể chuyển tải những gì hay nhất của ca khúc Tự khúc đến với khán giả".

Vậy điều Hồng Duyên hài lòng nhất trong đêm CK khu vực phía Bắc là gì?

"Điều Duyên hài lòng nhất trong đêm thi đó là mình đã vượt qua được chính bản thân mình".

Để chuẩn bị cho vòng thi toàn quốc, Hồng Duyên cùng người hướng dẫn - NSUT Hồng Hạnh - cũng là giáo viên chủ nhiệm của Duyên, đang tiến hành chọn bài và luyện tập một cách chăm chỉ. Duyên cho biết thêm: "Dòng nhạc Duyên theo đuổi là dân gian. Vì vậy, trong vòng thi tới, Duyên rất mong muốn có thể đem đến cho khán giả những ca khúc có giai điệu đẹp. Duyên sẽ đưa chất liệu câu ca dao, dân ca vào trong phần biểu diễn của mình."

Đào Văn Mác: “Lo lắng”


Là thí sinh đã từng đi đến top 9 dòng nhạc thính phòng trong Sao Mai 2011, Đào Văn Mác được coi là một trong những “chiến binh” có kinh nghiệm của Sao Mai 2013. Sở hữu một giọng ca nam trung trầm, dày, Đoàn Văn Mác có thể hát nốt trầm mạnh mẽ, rõ ràng, mạch lạc nhưng cũng có thể tạo ra những nốt cao sáng, tròn trịa và căng đầy. Đây chính là những thành quả nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho Sao Mai 2013 của anh dưới sự hướng dân của hai người thầy là nghệ sỹ Quốc Hưng và ca sĩ Đăng Dương. Văn Mác được đánh giá cao ngay từ những vòng loại khu vực.

Tuy nhiên, dù có nhiều kinh nghiệm hơn so với những thí sinh khác nhưng Văn Mác lại tỏ ra khá lo lắng. “Đây đã là năm thứ 2 tôi đến với giải Sao Mai rồi nên so với năm đầu tiên tôi đã tự tin và trưởng thành hơn. Nhưng cũng vì là năm thứ 2 tham gia nên điều đó cũng khiến tôi lo lắng. Vào lúc này đây, khi biết mình tiếp tục được đi tiếp vào đêm chung kết toàn quốc, tôi có khá nhiều cảm xúc đan xen. Tôi hạnh phúc khi được đi tiếp và bên cạnh đó cũng có những lo lắng cho vòng thi tới. Tuy nhiên, tôi hy vọng chính những lo lắng, áp lực đó sẽ giúp cho mình có đước sức mạnh chiến thắng trong những cuộc chiến sắp tới".

Áp lực trong vòng thi tới đòi hỏi Văn Mác phải có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nữa cho phần biểu diễn của mình. Chia sẻ về dự định sắp tới, anh cho biết: “ Màu sắc giọng trong dòng nhạc thính phòng, đặc biệt là chất giọng nam trung như của tôi là khá giống nhau. Vì vậy, trong các phần thi của mình, tôi cần tạo ra sự khác biệt trong phong cách biểu diễn và cách sử lý bài hát. Tuy nhiên, tôi nghĩ một yếu tố quan trọng giúp thành công cho mỗi màn biểu diễn chính là sự tự tin, bản lĩnh làm chủ sân khấu. Điều này tôi vẫn đang cố gắng hoàn thiện nó”.

Vòng chung kết toàn quốc đầu tiên của Sao Mai 2013 sẽ được bắt đầu vào ngày 10/8 tại thành phố Hải Phòng. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h05 trên kênh VTV1, Đài THVN.

TIN MỚI