Chặng 5 Cuộc đua kỳ thú: Chinh phục thử thách éo le

Ngọc Tuyết, Ảnh: Chương trình cung cấp-Thứ bảy, ngày 16/06/2012 15:15 GMT+7

Cuộc đua kỳ thú phát sóng tối 15/6 đã mang lại cho khán giả những giây phút thú vị bên 8 đội chơi với những thử thách và tình huống hài hước. Thanh Tuấn – Mỹ Trâm đã phải chia tay chương trình.

Minh Châu - Trần Châu sau khi vượt qua thử thách Hoa tay

Trong tập 5, các đội phải vượt hơn 500 cây số bằng tàu lửa từ Ninh Bình đến thành phố Đà Nẵng để chinh phục những thử thách tiếp theo của chương trình. Mỗi đội có 1.500.000 VNĐ cho chuyến đi này.

Nhảy cóc: Baggio - Thành Phúc bứt phá ngoạn mục
“Nhảy cóc” cho phép đội chơi được bỏ qua tất cả các thử thách còn lại trong chặng để thẳng tiến điểm về đích của chặng. Nếu không hoàn thành, các đội sẽ phải mất thời gian để quay lại vòng đua bình thường. Mỗi đội chỉ được thực hiện “Nhảy cóc” một lần trong suốt cuộc đua.
Với nhiệm vụ yêu cầu đội chơi đến bãi biển Mỹ Khê và thuyết phục một người để cho đội cạo đầu không hề dễ dàng, đặc biệt lại vào thời điểm 2 giờ chiều, bãi biển vắng ngắt. Nhưng, vận may đã mỉm cười với Baggio – Thành Phúc khi có một nhóm học sinh đang chơi tại bãi biển. Baggio khéo léo, dịu dàng khi “dụ” trẻ con và đã thuyết phục được một nam sinh trong nhóm để cho đội anh cạo đầu. Rất chuyên nghiệp và tỉ mẩn, Baggio và Thành Phúc sử dụng tông-đơ một cách thành thục, hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc và tiến thẳng về đích.
Các đội còn lại quyết định thực hiện đường đua một cách bình thường và các đội phải thực hiện đầy đủ các thử thách Lựa chọn kép, Lộ trình và Vượt rào. Lựa chọn kép yêu cầu các đội chọn giữa Hoa tay và Lòng tay. Chọn Lòng tay, các đội đến Sandy Beach và đào mật thư bằng tay trần giữa một đồi cát mênh mông. Chọn Hoa tay, các đội chơi đến làng mỹ nghệ Non nước và “trổ tài” vẽ trên cơ thể.
“Lòng tay” đào cát
Dưới cái nắng nóng gần 40 độ C ở miền Trung, giữa đồng cát mênh mông, để đào được chính xác vị trí giấu mật thư là cả một vấn đề. Sáng suốt nhất khi thực hiện nhiệm vụ này có thể kể đến đội Thành Chung - Thanh Bằng và Chí Bình - Hồng Long. Đội anh em ruột đã tính toán và chỉ đào tại những chỗ cát mềm nên nhiệm vụ này chỉ chiếm của họ vỏn vẹn 7 phút. Đôi bạn dân phượt chuyên nghiệp áp dụng chiến thuật đào cát theo kiểu hàm ếch để cát xung quanh sụt xuống và đào được mật thư… ngay dưới chân đội vợ chồng Thanh Tuấn - Mỹ Trâm.
Đào cát là trải nghiệm “đau đớn” với vợ chồng Thanh Tuấn - Mỹ Trâm khi cả hai đã mất rất nhiều thời gian và tay Thanh Tuấn còn bật máu khi mải miết đào cát. Nhưng “đau đớn” nhất có lẽ là Mỹ Trâm ngồi ngay lên mật thư mà không hay cho đến khi đội Chí Bình - Hồng Long phát hiện ra và lấy mất. Quá chán nản, vợ chồng họ quyết định chuyển sang “Hoa tay”.
“Hoa Tay” vẽ người thành tượng
“Hoa Tay” yêu cầu các đội chơi đến Non Nước, một thành viên mặc đồ bơi để thành viên còn lại dùng chỉ một ngón tay vẽ sơn trắng bao phủ khắp người.
Chỉ hai đội chọn Hoa tay ngay từ đầu. Minh Hoàng - Phương Thảo tự tin vào số lượng hoa tay của mình nên ngay lập tức quyết định chọn thực hiện nhiệm vụ này. Cả hai đã không phải hối tiếc. Minh Hoàng khá thoải mái với tình trạng “kiệm vải” và liên tục tạo đủ kiểu dáng hài hước, đúng phong cách nghịch ngợm thường thấy ở anh. Phương Thảo trổ tài hội họa, lâu lâu “phát cáu” vì sự loi nhoi của người mẫu đã liên tục “mắng” anh. Sự ngộ nghĩnh của đôi tình nhân này đã mang lại cho khán giả những tràng cười sảng khoái.
Điêu luyện đánh golf
Sau khi hoàn tất lựa chọn kép các đội được yêu cầu tiếp tục thực hiện Lộ trình tại sân golf Đà Nẵng. Một thành viên trong đội phải mang túi golf và không được bỏ xuống trong khi thành viên còn lại phải đánh golf vào lỗ.
Thử thách này khá dễ dàng với cặp đôi Minh Hoàng – Phương Thảo khi Phương Thảo có tài đánh bi-da và Minh Hoàng có tài “phù phép”. Phương Thảo chỉ cần mất ba lần để thành công trong khi Minh Hoàng ở bên ngoài mang túi golf nặng và liên tục “ếm xì bùa”.
Bồi bàn chuyên nghiệp
Hoàn thành nhiệm vụ tại sân golf, các đội thực hiện Vượt rào ở quán nhậu Thương. Vượt rào lần này yêu cầu một thành viên trong đội phải bưng bê Sting để phục vụ thực khách, nếu gặp được người của Ban tổ chức sẽ nhận được mật thư. Mỗi đội có tối đa 3 phút để hoàn thành thử thách.
Các đội thực hiện nhiệm vụ lần này khá thoải mái. Dù làm đổ nước, vỡ chai dọc đường hay đổ Sting vào người thực khách nhưng cuối cùng các đội đều giành được sticker đổi lấy mật thư từ ban tổ chức, Bảo Châu thậm chí còn được một trăm ngàn tiền boa từ khách.
Baggio - Thành Phúc bứt phá, Thanh Tuấn - Mỹ Trâm chia tay chương trình.
Nhờ chấp nhận mạo hiểm thực hiện Nhảy cóc, Baggio – Thành Phúc một lần nữa dẫn đầu. Qua năm chặng đua, có thể thấy đây là một đội chơi cực kỳ tiềm năng khi họ vừa có sức trẻ vừa có sự nhanh nhạy trong phán đoán kèm theo một chút may mắn.
Mặc dù liên tục nằm trong Top các đội về đích sớm nhất ở bốn chặng đầu tiên nhưng do sai lầm chiến thuật và suy giảm thể lực cũng như tinh thần, cặp vợ chồng trẻ Thanh Tuấn – Mỹ Trâm đã phải dừng chân trong sự tiếc nuối của khán giả và của cả những người chơi cùng.
Cuộc đua ngày càng cam go và gay gắt khi hiện tại chỉ còn lại bảy đội, mỗi đội đều có những thế mạnh và tiềm năng rất riêng. Mời quý vị cùng đón xem những chặng đua kịch tính tiếp theo của Cuộc đua kỳ thú vào 20h thứ sáu (22/6) trên kênh VTV3.
Dưới đây là một số hình ảnh trong tập 5 Cuộc đua kỳ thú:
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước