“Chuyến tàu định mệnh” - Cuộc đối đầu giữa John Travolta và Denzel Washington

Tiêu Linh-Chủ nhật, ngày 02/08/2009 13:21 GMT+7

“Chuyến tàu định mệnh” ( The Taking of Pelham 1 2 3 ) là tác phẩm điện ảnh điện ảnh mới nhất của Mỹ nói về các biến cố dân sự trong xã hội, do Tony Scott đạo diễn, do hai ngôi sao Denzel Washington và John Travolta thủ vai chính ở hai tuyến nhân vật: thiện và ác.

Nhân viên điều phối vận chuyển của MTA New York City – Walter Garber bị chuyển đến phục vụ tại Trung tâm Điều hành Đường ray trong thời gian đình chức điều tra, vì cơ quan MTA tình nghi anh đã nhận tiền hối lộ của một công ty sản xuất toa xe Nhật Bản để lót đường cho công ty này giành quyền cung cấp cho hệ thống xe điện ngầm New York.

Ngày làm việc đầu tiên của Garber ở vị trí mới mở ra bởi một rắc rối nghiêm trọng hơn, khi một nhóm vũ trang hạng nặng gồm bốn người, dẫn đầu bởi Ryder đánh chiếm đoàn tàu sáu toa chạy tuyến Pelham, và bắt giữ tất cả con tin trong tàu. Bọn bắt cóc ra giá 10 triệu USD, kèm theo yêu cầu số tiền chuộc này phải được chuyển đến tay chúng không thiếu một xu trong vòng 60 phút, và cứ trễ một phút thì một con tin sẽ phải chết. Run rủi thay, Garber là người được Ryder chỉ định thương lượng cùng hắn và cũng chính anh phải một mình đến giao tiền chuộc, mặc cho sự phản đối từ Trung tâm Điều hành Đường ray và Trung úy Camonetti đến từ Phòng Cảnh sát New York .

Một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng đã diễn ra giữa tên cầm đầu Ryder tinh quái, tàn nhẫn và người đàn ông chính trực Walter Garber. Anh đã tận dụng hết những hiểu biết của mình về hệ thống tàu điện ngầm để tìm cách giải thoát con tin an toàn. Nhưng có hai điều Garber luôn băn khoăn, vì sao Ryder biết nhiều về Garber hơn anh tưởng, và làm sao để biết được thủ thuật tẩu thoát của băng cướp này sau bọn chúng có được tiền trong tay?

Tên tuổi của Tony Scott từng được biết đến qua các phim "Déjà Vu", "Domino", "Man on Fire", "Top Gun",... là những bộ phim hành động rất thành công, và vì vậy, với “The Taking Of Pelham 1 2 3”, khán giả có thể tin tưởng vào mức độ “nghẹt thở” của một diễn, đến biên kịch và diễn viên.

Từng cộng tác với nhau qua những phim “Déjà Vu”, “Man on Fire”, và “Crimson Tide”, Washington là lựa chọn đầu tiên của Scott. Ngôi sao của phim, Denzel Washington, cho biết anh bị nhân vật Garber thu hút rất nhiều, vì Garber là một hình tượng không thường thấy trong dòng phim hành động – anh hùng.

“Anh ta không phải là cảnh sát, anh ta chỉ là một người phục vụ nhân dân. Khi anh ta nhận được yêu cầu của Ryder, trông cứ như là: “Người đàm phán với bọn bắt cóc đâu rồi? Đây không phải việc của tôi!”. Garber không hề là một siêu anh hùng nào đó như ta thường thấy trên màn ảnh, anh ta biết sợ hãi.”.

Còn về phần Travolta, được thể hiện vai phản diện là một điều thú vị với anh, “Đóng vai phản diện rất thoải mái, vì các anh chàng người tốt bao giờ cũng phải tự kiềm chế bản thân mình vào một khuôn khổ nào đó. Đã là người xấu thì ta có thể tha hồ sáng tạo cho nhân vật của mình những tính cách rất riêng theo nhiều cấp độ. Anh ta có thể dữ tợn, có thể điên cuồng, có thể điềm tĩnh, có thể quẫn trí, có thể đột nhiên rất lịch thiệp, hoặc có thể có bất cứ cảm xúc nào mà không cần suy một tính hai.”

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc đã xảy ra với siêu sao John Travolta sau khi đóng máy bộ phim này. Ông đã không thể tham gia tuyên truyền cho phim vì bị sốc nặng sau cái chết của cậu con trai 16 tuổi Jett. Ông không muốn xuất hiện trước công chúng và gửi lời xin lỗi, cũng như cảm ơn đến tất cả thành viên đoàn phim đã thay ông hoàn thành các buổi tuyên truyền. Jett đột ngột ra đi vào đầu năm nay khi đang đi nghỉ cùng gia đình tại Bahamas.

Khởi chiếu: 07 – 08 – 09

Tại các rạp:

Hà Nội: Tháng Tám, Ngọc Khánh, TTCP Quốc Gia, Megastar Hà Nội, Megatar Hải Phòng, Megastar Đà Nẵng

TP. Hồ Chí Minh: Galaxy Nguyễn Du, Galaxy Nguyễn Trãi, Cinexbox 212, Cinebox Hòa Bình, Diamond, Megastar Hùng Vương, Megastar Biên Hòa, Megastar C.T Plaza, Lotte Cinema Q7, Thăng Long, Đống Đa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước