CK Liên hoan Dân ca Việt Nam 2011 khu vực đồng bằng và trung du Bắc bộ

Theo VTV Đà Nẵng-Thứ ba, ngày 08/03/2011 15:00 GMT+7

Tối 6/3, tại trung tâm văn hoá tỉnh Hưng Yên đã diễn ra đêm chung kết Liên hoan Dân ca Việt Nam 2011 khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc bộ.

Tới dự có các ông: Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo liên hoan dân ca Việt Nam lần thứ IV. Tham dự liên hoan có gần 100 nghệ sỹ, nghệ nhân, diễn viên đến từ các tỉnh, thành phố đồng bằng và trung du Bắc bộ.

Tham gia cuộc thi gồm nghệ sỹ của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, không chuyên có tuổi từ 18-30, hát được nhiều làn điệu dân ca gốc (trừ các nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú) và nghệ nhân của các vùng, miền tuổi từ 18-80. Năm nay, Ban tổ chức liên hoan đã chia thành 6 khu vực trong cả nước, gồm: Đồng bằng và trung du Bắc bộ, vùng núi phía Bắc, Bắc Trung bộ, Tây nguyên, Nam Trung bộ và khu vực Nam bộ. Các khu vực sẽ tổ chức thi chung kết khu vực để chọn ra những đại diện tiêu biểu tham dự vòng chung kết toàn quốc.
Tại đêm chung kết, 12 tiết mục xuất sắc nhất của các đơn vị được lựa chọn từ vòng chung khảo đã được các nghệ nhân, nghệ sỹ thể hiện. Các tiết mục biểu diễn ở đêm chung kết đã gây ấn tượng với người xem; chuyển tải được những nét văn hoá đặc sắc của mỗi vùng, miền của đất nước. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, mang đậm tính nghệ thuật với những câu hát chèo, hát xoan, hát ca trù, quan họ... đằm thắm, trữ tình thu hút người xem.
Ban tổ chức đã trao giải A cho tiết mục “Dạo Tây hồ” của Nguyễn Hoài Nghiêm (Hà Nội) và “Giá ông Hoàng Bảy” của Dương Thanh An (Nam Định); 4 giải B và 6 giải C.
Đêm liên hoan được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam và Đài PTTH tỉnh Hưng Yên.
Liên hoan dân ca Việt Nam là chương trình được Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tổ chức 2 năm một lần. Chương trình nhằm tìm kiếm, gìn giữ và phát hiện các làn điệu dân ca nguyên thể, mang tính đặc trưng vùng miền cùng những giọng hát dân ca đặc sắc./.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước