Điện ảnh Hàn Quốc đề cập tới vấn nạn “báo lá cải”

Vân Khanh-Thứ năm, ngày 13/03/2014 17:15 GMT+7

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên thông tin. Bối cảnh đó khiến các tin đồn lan tràn, thậm chí gây nguy hiểm cho không ít người. Điện ảnh Hàn Quốc đã quyết định đưa vấn đề khá nhạy cảm của xã hội này trong tác phẩm điện ảnh có tên Tabloid Truth - Nặc danh.

Thông qua nhân vật Woo-Gon, một người quản lý mẫn cán đã bị trắng tay chỉ vì những lời đồn đầy ác ý, khán giả sẽ được tham gia một cuộc hành trình để tìm hiểu về quy trình tin đồn được sinh ra như thế nào và phát tán ra sao.

Ngay sau khi nhân vật chính của chúng ta tìm được kẻ đầu tiên tung tin đồn, anh ấy đã tìm hiểu thêm được về quá trình này và lần lượt phát hiện ra được những góc khuất đen tối xấu xa trong thế giới ngầm này. Anh học được rằng đây là thế giới với quy trình biên tập của riêng nó. Sự thật và bịa đặt được chọn lọc, xử lý và xuất bản để phục vụ lợi ích nhất định của một nhóm người nào đó trong xã hội.

‘ Với một kịch bản hết sức chặt chẽ, khán giả sẽ được gặp gỡ những “chuyên gia” trong lĩnh vực xử lý và phát tán những tin tức tuyệt mật liên quan tới chính trị, thương mại, xã hội và văn hóa. Cuộc chiến này cũng nhấn mạnh tới bản chất thực sự của thông tin. Đó chính là một con dao hai lưỡi.


Bộ phim hình sự ly kỳ hấp dẫn này hứa hẹn sẽ khiến khán giả cảm thấy bị lôi cuốn và tự hỏi: “Ai là nạn nhân và ai được hưởng lợi từ những tin đồn này”? Ai là người đã tạo ra và phát tán những lời đồn đại ác ý đó? Câu trả lời sẽ được hé lộ trong Nặc danh. Hãy chuẩn bị tinh thần để cảm nhận được sự hồi hộp, gay cấn và căng thẳng mà các nhân vật của chúng ta sẽ phải đối mặt.

Các tin đồn được phát tán như thế nào?

Các nhà làm phim đã dành rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu và tìm tòi trước khi bắt tay vào tái hiện thế giới phức tạp ấy lên màn ảnh. Họ đã tiến hành các cuộc phỏng vấn và trò chuyện với chủ nhân của những tin đồn, đội ngũ phát tán tin đồn, nhân viên của các bộ phận truyền thông, nhân viên PR cũng như những quản lý nhân sự cấp cao để có được những dữ kiện chân thực nhất phục vụ cho công tác xây dựng bộ phim.

‘ Bộ phim đã khắc họa tỉ mỉ những chi tiết như căn phòng nơi diễn ra các cuộc gặp gỡ để trao đổi thông tin, quy định thu lại các loại điện thoại smartphone để ngăn chặn nghe lén hay những thuật ngữ được sử dụng trong quá trình phát tán thông tin… Những chi tiết này đã góp phần gia tăng tính xác thực cho bộ phim cũng như mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

‘ Bên cạnh đó, đoàn làm phim cũng đã rất chú trọng tới việc lựa chọn những địa điểm phù hợp nhất để tiến hành quay phim. Văn phòng của Park thoạt trông thì cũng giống như những căn phòng làm việc bình thường khác, nhưng thực tế nó lại là trụ sở của tổ chức chuyên phát tán thông tin.

Chiếc xe mà Baek-Mun sử dụng trông không có gì đặc biệt nhưng bên trong nó lại được trang bị một hệ thống nghe lén tối tân nhất… Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc có một bộ phim được tiến hành quay ngay tại Trung tâm hội nghị Quốc gia. Điều này nhằm mục đích thể hiện được tầm ảnh hưởng lớn của thông tin nói chung và tin đồn nói riêng đối với xã hội.



Nặc danh quy tụ một dàn diễn viên tên tuổi, trong đó có Kim Kang-Woo, Jeong Jin-Young, Go Chang-Seok... Họ sẽ làm nên một bộ ba hoàn hảo trong cuộc chiến nhằm tìm ra những kẻ chủ mưu đứng sau các tin đồn độc địa.

Ai là nạn nhân và ai được hưởng lợi từ những tin đồn này? Ai là người đã tạo ra và phát tán những lời đồn đại ác ý đó? Hãy chuẩn bị tinh thần để cảm nhận được sự hồi hộp, gay cấn và căng thẳng mà các nhân vật của Nặc danh sẽ phải đối mặt.

Phim được khởi chiếu tại các rạp từ ngày 28.3.2014 dưới định dạng 2D Digital.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước