Đinh Mạnh Ninh: "Tuổi trẻ cần nhiều hơn những sự va vấp..."

N.A-Thứ năm, ngày 08/03/2012 07:00 GMT+7

"Ninh sẽ im lặng và cám ơn BGK" - Đinh Mạnh Ninh nói về cuộc tranh luận với ca sĩ Mỹ Tâm tại Sao Mai Điểm hẹn 2010, sau 2 năm chương trình kết thúc.

Kết thúc cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn 2010, Đinh Mạnh Ninh giành giải Ca sĩ triển vọng - cùng Hà Hoài Thu. Và 2 năm sau kể từ ngày đoạt giải, ca sĩ 23 tuổi này đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp - phát hành album đầu tay, tham gia và giành nhiều giải thưởng tại Bài hát Việt (trong vai trò sáng tác)...- và sẽ không quá khi nói rằng, trong số những ca sĩ giành giải cao của Sao Mai Điểm hẹn 2010, Ninh là người có sự phát triển rõ ràng nhất.

Gặp và trò chuyện với Đinh Mạnh Ninh vào đúng thời điểm SMĐH 2012 đang bắt đầu được khởi động, Ninh cho biết trong cảm giác của mình, cuộc thi SMĐH như chỉ mới diễn ra ngày hôm qua...
Gần 2 năm trôi qua rồi, nhìn lại những ngày thi SMĐH, cảm giác của Ninh bây giờ như thế nào?
- Từ sau khi tham gia SMĐH, con đường của Ninh đã có rất nhiều thay đổi. Ninh đã có album đầu tay, được khán giả biết đến nhiều hơn, đã bắt tay với những nhà sản xuất chuyên nghiệp, thực hiện những sản phẩm âm nhạc mang chất lượng cao. Nên đến giờ nhìn lại, SMĐH mới như ngày hôm qua, nhưng quãng đường đi đã khá dài, không thể nghĩ 2 năm đã trôi qua rồi.
Điều gì là điều Ninh nhớ nhất trong khoảng thời gian đó?
- Đó là một khoảng thời gian rất vui, hạnh phúc, nhưng cũng rất căng thẳng. Vui vì Ninh được quen nhiều anh chị em cùng lĩnh vực, được học tập trau dồi khả năng, được sinh hoạt cùng với những người bạn đồng nghiệp, được đến gần hơn với công chúng nhờ những live show… Còn căng thẳng vì những áp lực thi cử là điều không thể né tránh rồi, nhất là với một cuộc thi lớn nhưng cũng chính áp lực đó đã làm cho Ninh trưởng thành hơn nhiều.
Khi nhắc đến SMĐH 2010, khán giả vẫn nhắc tới cuộc "đôi co" giữa Ninh và Mỹ Tâm – thành viên BGK. Vậy bây giờ, khi nhìn lại sự việc đã diễn ra, điều gì đọng lại với Ninh?
- Điều đọng lại đó là kinh nghiệm khi đứng trên sân khấu. Còn bài học là phải thật bình tĩnh và thận trọng với những lời nói của mình.
Nếu được quay lại thời gian thì Ninh sẽ phản ứng như thế nào trong hoàn cảnh đó?
- Ninh sẽ im lặng và cám ơn BGK.
Nhưng phản ứng đó của Ninh cũng đã được một bộ phận khán giả cho rằng nó thể hiện được cá tính, tuổi trẻ (dù hơi bồng bột) của một Đinh Mạnh Ninh!?
- Ninh chỉ nghĩ rằng tuổi trẻ cần nhiều hơn những sự va vấp trong cuộc sống dù những sự va vấp đó có mang lại những khó khăn, những thăng trầm thì sau mỗi lần vượt qua, những người trẻ như Ninh sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm sống, để có thể khéo léo tránh những hiểu lầm đáng tiếc, những sự ồn ào không đáng có.
Bây giờ Đinh Mạnh Ninh - sau 2 năm tham gia SMĐH, là một Đinh Mạnh Ninh như thế nào?
- Ít nhiều trưởng thành hơn.
Ví dụ như trong vai trò sáng tác ca khúc - vai trò đã ít nhiều được ghi nhận tại Bài hát
Việt 2011?
- Cái đó thì Ninh còn phải học nhiều lắm.
Nói một chút về việc sáng tác, khi những ca khúc của bạn tham gia BHV và được các thành viên HĐTĐ ghi nhận - giải Bài hát của tháng, vào chung kết năm…, sự ghi nhận này có ý nghĩa như thế nào?
- Đối với Ninh, sự ghi nhận của HĐTĐ BHV là một niềm hạnh phúc to lớn, bởi vì Ninh chỉ được đào tạo ở lĩnh vực duy nhất là Thanh nhạc, còn với Sáng tác, chỉ là một kẻ ngoại đạo. Vì vậy, Ninh bước vào sân chơi BHV không có gì khác ngoài tình yêu âm nhạc và mong muốn được học hỏi, giao lưu nhiều hơn với anh em làm nhạc. Bởi vậy, sự ghi nhận của HĐTĐ là một phần thưởng hết sức lớn lao đối với cá nhân Ninh.
Với sự ghi nhận này khán giả sẽ được thưởng thức thêm nhiều hơn nữa những ca khúc của bạn?
- Điều đó là chắc chắn - một khi mà Đinh Mạnh Ninh vẫn còn yêu âm nhạc.
Quay lại với SMĐH, với kinh nghiệm của người từng tham gia cuộc thi, kinh nghiệm Ninh muốn gửi gắm cho các bạn sẽ tham gia năm nay là gì?
- Kinh nghiệm thì Ninh có nhiều lắm, nhất là sau SMĐH (cười). Nói đùa thôi, Ninh chỉ muốn nhắn với các bạn lứa SMĐH mới là hãy tự tin, đừng để áp lực chi phối, hát với tất cả tình yêu của mình. Các bạn sẽ thành công theo cách của các bạn.
Như cách Đinh Mạnh Ninh đã từng?
- Đó cũng là một cách hiểu, nếu chị thấy Đinh Mạnh Ninh thành công theo cách của anh ấy. (cười lớn)
Cảm ơn Ninh về cuộc trò chuyện!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước