Đồ Rê Mí "Biểu cảm khuôn mặt”: Đêm của cảm xúc

Huyền Trang-Thứ hai, ngày 18/06/2012 07:00 GMT+7

Sau đêm thi hát mộc với nhiều bất ngờ và hấp dẫn, 9 bạn thí sinh còn lại của Đồ Rê Mí tiếp tục bước vào thử thách mới Biểu cảm khuôn mặt không kém phần căng thẳng.

Khác với đêm thi Hát mộc đề cao giọng hát, khả năng xử lý cao độ của các bạn nhỏ thì ở đêm thi Biểu cảm khuôn mặt lại đòi hỏi nhiều hơn ở thí sinh khả năng diễn xuất trước ống kính may quay cũng như thể hiện được cảm xúc của bài hát. Không đơn giản chỉ là tươi cười trên sân khấu, các bé phải thật sự hóa thân vào nhân vật trong bài hát, thể hiện được điệu bộ, tính cách của nhân vật qua chính những biểu cảm của mình.

Trong đêm thi này, các bạn nhỏ được gặp nghệ sĩ Tự Long ngồi vị trí Ban giám khảo thay nghệ sĩ Trấn Thành. Cũng trong show Biểu cảm, các bạn nhỏ được chia cặp để hát với nhau một ca khúc.
Mở đầu phần thi biểu cảm là sự kết hợp khá thú vị giữa Nhật Tiến và Như Ngọc cùng ca khúc Hôm nay mẹ trực đêm. Nếu như Nhật Tiến gây ấn tượng ngay từ vòng loại bởi sự tự tin thì Như Ngọc lại mang đến hình ảnh của một cô bé nhạy cảm với đôi mắt biết nói. Nhật Tiến thể hiện bài hát khá tự tin như những show diễn trước nhưng cậu bé lại chưa thể hiện được hết sự sâu lắng của bài hát như giám khảo Thái Thùy Linh có nhận xét: “Hôm nay, Nhật Tiến hát chuyên nghiệp, tự tin như những show khác nhưng cô mong muốn nhìn thấy tình cảm sâu lắng, sâu sắc của con khi con hát về mẹ đang trưc ca đêm”.
Còn cô bé Như Ngọc lại chạm đến cảm xúc người nghe một cách tự nhiên với chất giọng ngọt ngào, đầy cảm xúc. Đồng thời sự nhạy cảm vốn có là một lợi thế giúp cô bé dễ dàng nhập sâu vào nhân vật và em đã khóc khi hát vì hình dung ra hình ảnh người mẹ của mình trong ca trực đêm.
(Gia Linh và Bích Hằng)
Cùng thể hiện ca khúc Dịu ngọt tình yêu thương nhưng Bích Hằng và Gia Linh đã thể hiện theo phong cách riêng theo cá tính của mình. Luôn xuất hiện với hình ảnh nhí nhảnh, cuốn hút người xem, Bích Hằng đã thể hiện khá biểu cảm từ ánh mắt, khuôn mặt khi hóa thân vào nhân vật trong bài hát. Trong khi đó Gia Linh vừa có biểu cảm khuôn mặt tốt vừa có giọng hát vang, sáng, khỏe khi thể hiện Dịu ngọt tình yêu thương. Tiết mục của hai bạn nhỏ khiến MC Xuân Bắc phải thốt lên “quá tuyệt vời” còn giám khảo Tự Long tỏ ra thích thú: “Chú ủng hộ hai con bằng cả hai tay”.
Với lợi thế khuôn mặt khá biểu cảm và giàu cảm xúc, bộ đôi Băng Giang – Trúc Ly ngọt ngào, tha thiết khi thể hiện Cái cò đi đón cơn mưa. Phúc Nguyên và Lan Vy hồn nhiên, vui tươi với Quà của ba. Tuy nhiên, hai bạn nhỏ thiếu những điểm nhấn cảm xúc cần thiết để gây ấn tượng sâu sắc hơn. Nghệ sĩ Tự Long đã nhận xét: “Dường như các con vẫn còn căng thẳng”. Cô bé “kẹo mút” Ngọc Trâm thể hiện Bà thương em một cách đáng yêu nhưng còn rụt rè và chỉ cười tươi khi được ban giám khảo nhắc nhở.
Sau các phần thi Biểu cảm khuôn mặt, 3 bạn nhỏ nhận được nốt nhạc là Như Ngọc, Bích Hằng, Gia Linh. Đêm thi tiếp theo của Đồ Rê Mí 2012 sẽ phát sóng vào 20h, ngày 24/6 trên VTV3.

Tin bài liên quan:

BGK Đồ Rê Mí cùng “Mang âm nhạc đến bệnh viện”

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước