Dương Hoàng Yến: Không nên tính chuyện được - mất

Thu Huệ-Thứ năm, ngày 06/03/2014 15:00 GMT+7

Bận rộn với lịch biểu diễn, giảng dạy lại bù đầu tìm ê kíp thực hiện album đầu tay nhưng Dương Hoàng Yến đã dành thời gian để trò chuyện với PV VTV Online về con đường âm nhạc mà cô đang theo đuổi.

Được xem là nhân tố sáng giá của Giọng hát Việt mùa 2, nhưng không được lọt vào đêm thi cuối cùng, Hoàng Yến có thể chia sẻ cảm giác của mình khi đó?

Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến khán giả đã đánh giá cao những phần biểu diễn của Yến và dành tình cảm cho Yến trong thời gian qua. Mình có buồn nhưng thất vọng thì không. Yến tự hào vì những gì mình đã làm được trong cuộc thi đó. Bởi mình đã nỗ lực hết mình khi đứng trên sân khấu.

Phải nói rằng, nhờ có các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc, chúng ta có thêm nhiều giọng hát trẻ. Nhưng nhiều người tỉnh táo sẽ nghĩ đây là con dao hai lưỡi. Cái tên Dương Hoàng Yến cũng rất quen trong các cuộc thi âm nhạc trên truyền hình, Yến nghĩ sao?

-Quan điểm sống của Yến rất đơn giản: Hãy làm hết khả năng vì niềm đam mê, theo đuổi nó bằng những cố gắng. Khi đã làm hết sức thì không tính chuyện được và mất. Vì là quyết định của mình nên hãy chấp nhận nó. Mỗi người có một cách theo đuổi niềm đam mê khác nhau. Các ca sĩ trẻ không nhất thiết phải đi thi mới có thể trưởng thành. Hãy chọn cho mình một con đường thích hợp nhất.

Nhiều ý kiến cho rằng: Hoàng Yến hát rất kĩ thuật, nhưng chưa thực sự truyền cảm. Điều này có làm Yến buồn?

-Khi hát, Yến luôn dồn hết tình cảm, sự trải nghiệm của bản thân vào giai điệu và ca từ. Nhưng Yến vẫn coi đó là lời góp ý chân thành để nỗ lực hơn nữa.

Cần nói thêm rằng, qua một cuộc thi trên sóng truyền hình cũng khó để khán giả cảm nhận hết giọng hát của ca sĩ. Và người yêu nhạc có thể “khám phá” thêm giọng hát của Yến trong những sản phẩm âm nhạc sau này.

Dù không đạt ngôi vị quán quân, nhưng Hoàng Yến đã đạt được nhiều thứ từ cuộc thi The Voice như được nhạc sĩ Anh Quân giới thiệu tới nhạc sĩ Dương Thụ và tham gia live show Tôi mơ một giấc mơ của ông…

-Yến rất may mắn khi được ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân giới thiệu tới nhạc sĩ Dương Thụ. Yến luôn mơ ước có ngày mình được đứng trên những sân khấu lớn như Tôi mơ một giấc mơ của nhạc sĩ Dương Thụ. Và điều đó đã trở thành hiện thực.

Mình như đang mò mẫm trong những con hẻm nhỏ được bước ra một đại lộ đầy ánh sáng...! Được làm việc với những người có nghề và sự trải nghiệm là điều vô cùng quý báu với một ca sĩ trẻ như Yến.

Trong dịp năm mới 2014, cộng đồng mạng đã rất bất ngờ với vai diễn của Hoàng Yến trong clip ca nhạc hài do Minh Quân tổ chức mang tên Làng Vũ Trụ ngày ấy. Với khả năng diễn xuất khá tự nhiên, có khi nào Yến nghĩ đến việc thử sức trong các bộ phim?

-Khi đọc qua kịch bản của ca sĩ Minh Quân và nói chuyện về dự án Làng Vũ Trụ ngày ấy, Yến đã rất háo hức vì đây là cơ hội để mình thử sức với diễn xuất, cơ hội để các anh chị em nghệ sĩ đến gần nhau hơn, mang lại niềm vui và tiếng cười đến với mọi người trong những ngày cuối năm.

Nếu có cơ hội và có duyên được tham gia bộ môn nghệ thuật thứ Bảy, Yến cũng sẽ suy nghĩ về điều đó một cách nghiêm túc!

Dự định mới nhất của Dương Hoàng Yến?

-Yến đang trong thời gian thực hiện Album đầu tay của mình. Và chắc chắn trong năm 2014 này Yến sẽ đưa đứa con tinh thần của mình đến với khán giả như một lời cảm ơn chân thành nhất!

Cảm ơn và chúc Yến thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước