“Góc phố danh vọng” – “Làn gió mới” cho nhạc kịch Việt Nam

Lan Chi, Vân Anh-Thứ ba, ngày 14/08/2012 14:00 GMT+7

Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch “Góc phố danh vọng” vào tối qua (13/8) tại Trung tâm văn hóa Pháp đã mang lại cho khán giả những cảm xúc mới lạ trong không gian âm nhạc, vũ đạo đầy màu sắc.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ca hát, diễn kịch độc thoại cùng những màn vũ đạo đẹp mắt, lôi cuốn khán giả trong từng phân cảnh đã làm nên thành công cho Góc phố danh vọng sau buổi đầu công diễn.
Kịch bản đầu tư kỹ lưỡng, dàn diễn viên trẻ trung đã tạo mạch kể chuyện hấp dẫn về mối tình tay ba ngang trái giữa Rudolph – chú tuần lộc hóa kiếp người nhờ phép màu của đêm Giáng sinh, Roxanne – cô ca sỹ phòng trà với tham vọng trở thành người nổi tiếng và Flint – anh thợ xây nghèo nhưng lại chính là chàng hoàng tử đã bỏ trốn khỏi hoàng cung.

‘ Cuộc tình tay ba ngang trái giữa Rudolph, Roxanne và Flint

Lối kể chuyện trên nền âm nhạc đương đại với các ca khúc hit trong bảng xếp hạng quốc tế của Katy Perry, Britney Spears hay Bruno Mars cùng những trích đoạn nhạc kịch kinh điển như Chicago, Cats hay The Phantom of the Opera qua diễn xuất tốt của các diễn viên khiến người xem không thể rời mắt khỏi sân khấu. Điểm đặc biệt là tất cả các ca khúc được sử dụng trong chương trình đều được viết lại hoàn toàn bằng lời Việt. Tất cả được xâu chuỗi trong một câu chuyện cổ tích hiện đại, hài hước nhưng ý nghĩa, sâu sắc và có tính giáo dục cao.
Những tham vọng về tiền tài, địa vị, sự giàu sang hay ham muốn trở thành người nổi tiếng đều không chiến thắng được tình yêu chân chính. Chính tình yêu chân thành của Flint đã thức tỉnh “giấc mơ danh vọng” trong Roxanne. Dù thỏa mãn ước mơ sống trong tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ nhưng cuối cùng Roxanne nhận ra rằng cô không tìm thấy hạnh phúc khi sống cùng Rudolph. Cuộc tranh cãi nảy lửa giữa cô và Rudolph đã đẩy câu chuyện lên cao trào. Rồi Rudolph hiểu Roxanne không phải người con gái dành cho anh, anh quyết định “trả lại tự do” cho cô để cô được sống bên người mình yêu thương.

‘ Một cái kết có hậu được đem đến cho người xem khi Roxanne ý thức được giá trị đích thực của cuộc sống và quay về sống hạnh phúc bên Flint trong sự chào đón của cả vương quốc.

Tuy chỉ “ẩn mình” dưới tên gọi “ca nhạc & kể chuyện” nhưng Góc phố danh vọng hứa hẹn sẽ là một “làn gió mới” cho nhạc kịch Việt Nam – một bộ môn nghệ thuật khá mới lạ và độc đáo. Đây cũng chính là nơi để tài năng, niềm đam mê cũng như tên tuổi của các nghệ sỹ mới được đến gần hơn với công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam.
Góc phố danh vọng tiếp tục được trình diễn vào 20h các ngày từ 14 đến 16/8 tại khán phòng L’espace – Trung tâm văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội. Đặc biệt, ngày 16/8, Góc phố danh vọng sẽ có thêm 1 buổi diễn vào lúc 16h.
Góc phố danh vọng là dự án phi lợi nhuận được thực hiện bởi các du học sinh trẻ tuổi đang học tại Mỹ, Singapore và Việt Nam. Tổng đạo diễn chương trình là PPAN (Nguyễn Phi Phi Anh) - cậu sinh viên sinh năm 1991 đang học chuyên ngành đạo diễn sân khấu điện ảnh Đại học Hampshire (Mỹ). PPAN từng là tổng đạo diễn, tác giả kịch bản Geek Show (2009) tại Anglo - Chinese School (independent), Singapore (ACS). Chương trình được TS. Ong Teck Chin - Hiệu trưởng đánh giá là tốt nhất trong lịch sử của Trường ACS và được thực hiện lại trong hai năm tiếp theo. PPAN cũng chỉ đạo sân khấu vở Making Nice được huy chương đồng Singapore Youth Festival 2010... PPAN còn là một họa sĩ đã có ba tác phẩm trưng bày ở Viện Bảo tàng mỹ thuật Singapore.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước