Grammy 2013: Mumford & Son giành giải Album của năm

P.V-Thứ hai, ngày 11/02/2013 08:37 GMT+7

Với album Babel, Mumford & Sons đã giành giải cao nhất tại lễ trao giải Grammy 2013 (Ảnh: Grammy.com)

Lễ trao giải Grammy 2013 - một trong những giải thưởng âm nhạc danh tiếng nhất thế giới- vừa diễn ra tại Los Angeles với giải thưởng cao nhất Album của năm được trao cho album Babel của Mumford & Son. Chương trình đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, đài THVN.

Lễ trao giải năm nay được mở màn với phần trình diễn của Taylor Swift, ngôi sao của dòng nhạc đồng quê, một trong những tài năng trẻ của nước Mỹ. Trong năm nay, cô cùng LL Cool J sẽ là người dẫn chương trình của lễ trao giải. Lễ trao giải Grammy lần thứ 55 cũng tạo ấn tượng bởi rất nhiều những phần giới thiệu, những sự kết hợp của nhiều gương mặt như J.Lo, Beyonce và người dẫn chương trình nổi tiếng của The Ellen Show...

Giải thưởng được đón đợi nhiều nhất tại lễ trao giải Grammy 2013 - Album của năm- là cuộc cạnh tranh của The Black Keys (El Camino), Fun (Some Nights), Mumford & Sons (Babel), Frank Ocean (Channel Orange) và Jack White (Blunderbuss) và chiến thắng đã gọi tên album Babel của Mumford & Son. Phát biểu khi nhận giải thưởng, chủ nhân của giải này trong năm nay đã không nén được xúc động: "Tôi đã không có cơ hội trong năm ngoái và tôi nghĩ rất nhiều người xứng đáng ở giải này và thật vui khi nhận được giải thưởng từ tay của một nghệ sĩ rất nổi tiếng (Adele). Xin gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè và Viện hàn lâm và thu âm Hoa kỳ".

Tại một trong hai giải thưởng quan trọng nhất - Bản thu âm của năm, đã được trao cho nhóm Gotye với ca khúc Somebody That I Used to Know. Phát biểu khi nhận giải, Gotye nói: "Cảm ơn mọi người đã biến giấc mơ của tôi thành hiện thực, những người đã dành đam mê và nỗ lực làm nên buổi lễ hôm nay". Nữ ca sĩ của nhóm đã cảm ơn vì được trình diễn ca khúc. Trước khi nhận giải thưởng này, Gotye đã được trao giải cho phần biểu diễn nhóm xuất sắc. Với hai giải thưởng nhận được, đây chắc chắn sẽ là một buổi tối vô cùng đáng nhớ đối với Gotye.

‘ Gotye với 3 giải Grammy cho Bản thu âm của năm, album nhạc Alternative xuất sắc và phần biểu diễn nhóm xuất sắc


Nhóm nhạc Fun đã được vinh danh với một trong những giải thưởng quan trọng nhất - Ca khúc của năm. Nhóm nhạc này đã tỏ ra vô cùng bối rối và hạnh phúc với chiến thắng giành được. Với We Are Young đây là chiến thắng lớn đầu tiên của Fun tại Grammy. Ngoài giải thưởng này, Fun còn giành thêm giải Nghệ sĩ mới xuất sắc. Phát biểu khi nhận giải, Fun cho biết họ không bất ngờ khi nhận giải thưởng này.

‘ Fun nhận giải Nghệ sĩ mới xuất sắc


Lễ trao giải Grammy 2013 cũng gây ấn tượng sâu sắc bởi nhiều sự kết hợp trong các tiết mục biểu diễn như phần trình diễn giữa ca sĩ Sting và Bruno Mars, Rihanna tưởng nhớ Bob Marley. Tiết mục này đang tạo ra một bầu không khí vô cùng phấn khích cho Grammy 2013.

‘ Hình ảnh ấn tượng của Sting trong phần biểu diễn tưởng nhớ Bob Marley


Ở phần giải dành cho phần biểu diễn của nhóm xuất sắc, nhóm nhạc Gotye với "Somebody That I Used to Know" đã vượt qua những gương mặt đứng chung đề cử như Fun, LMFAO... để nhận giải thưởng. "Somebody That I Used to Know" thất sự đã mang đến cho Gotye nhiều thành công tại các lễ trao giải âm nhạc.

Ở phần trình diễn nhạc Rock xuất sắc, chiếc máy nghe nhạc vàng đã thuộc về Lonely Boy của The Black Keys . The Black Keys đã gửi lời cảm ơn đặc biệt tới người thân và những người bạn. Trong khi đó, ở giải Album nhạc Pop xuất sắc, chiến thắng đã thuộc về Kelly Clarkson. Nữ ca sĩ thành danh từ American Idol đã tỏ ra vô cùng phấn khích khi nhận giải. Cô đã gửi lời xin lỗi nhóm Fun nhưng cũng thổ lộ "tôi đã nghe ca khúc của các bạn trong suốt mùa hè". Với giải thưởng đạt được, đây là niềm vui nối tiếp niềm vui với Kelly. Cô vừa đính hôn và sẽ sớm tổ chức lễ cưới trong năm nay.

‘ Adam Levine của Maroon 5 và Alicia Keys


Điều đặc biệt, tại lễ trao giải năm nay, sau gần 6 năm vắng bóng, Justin Timberlake đã chính thức xuất hiện trở lại trên sân khấu lớn của một giải thưởng âm nhạc lớn. Justin vừa cho phát hành đĩa đơn Suit & Tie và ca sĩ từng tạo bản hit với Sexyback đã trình diễn ca khúc mới này của mình tại Grammy. Ngoài tiết mục này, những khán giả theo dõi lễ trao giải còn được thưởng thức phần biểu diễn đặc biệt khác - sự kết hợp giữa nhóm nhạc Rock Maroon 5 và Alicia Keys trong ca khúc Girl on Fire.

‘ Justin Timberlake với ca khúc mới Suit & Tie trên sân khấu Grammy

Ở giải thưởng Phần biểu diễn solo nhạc đồng quê xuất sắc, giải thưởng đã thuộc về ca khúc Blown Away của ngôi sao nhạc đồng quê Carrie Underwood. Carrie thành danh từ cuộc thi American Idol và cho đến nay, cô là một trong những người gặt hái nhiều thành công nhất sau khi rời chương trình này. Cô đã nhiều lần được đề cử và chiến thắng tại lễ trao giải Grammy.

Phần giải thưởng đầu tiên - Phần diễn live nhạc Pop xuất sắc, đã được trao cho Adele với ca khúc Set Fire to the rain. Cô là người chiến thắng giải đầu tiên của năm nay. Vào năm trước, cô ca sĩ đến từ nước Anh đã đại thắng với 6 giải thưởng. Trước giải thưởng nhận được ở Grammy lần thứ 55, Adele đã giành giải tại lễ trao giải Quả cầu vàng cho Ca khúc chủ đề xuất sắc.

‘ Adele nhận giải thưởng đầu tiên của lễ trao giải Grammy lần thứ 55 cho phần biểu diễn nhạc Pop xuất sắc

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước