Hoàng tử bé tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ

VT (Theo AFP)-Thứ năm, ngày 28/10/2010 11:00 GMT+7

Walt Disney thất bại nhưng “Hoàng tử bé” của nhà văn Saint Exupey vẫn sẽ trở lại màn ảnh nhỏ bằng series phim hoạt hình kéo dài 52 tập.

Theo dự kiến Hoàng tử bé sẽ chu du qua 80 quốc gia trên toàn thế giới với địa điểm đầu tiên là nước Pháp khi tập đầu tiên trong series 52 tập sẽ được trình chiếu trên kênh France 3 vào dịp Giáng sinh năm nay. 3 tập tiếp theo sẽ được ra mắt vào mùa hè năm 2011.
Đến tháng 9/2011, phim sẽ ra mắt dưới phiên bản 3D nhằm đưa lại cho khán giả những hình ảnh đẹp nhất trong chuyến chu du của “hoàng tử bé”.
Serie phim này do Method Animation dàn dựng cùng sự hợp tác với tổ chức quản lý di sản Saint Exupery-d’Agay. Dự án tiêu tốn 18 triệu euro (tương đương 25 triệu USD) và quy tụ 450 nhà làm phim làm việc trong 3 năm.

‘ Antoine de Saint-Exupery đã tạo nên một thế giới tuyệt vời qua con mắt của Hoàng tử bé

Method Animation cho biết Australia và Nhật Bản là hai trong số 80 quốc gia sẽ là những nước đầu tiên trình chiếu Hoàng tử bé sau Pháp. Tại hai quốc gia này “hoàng tử bé” được hâm mộ một cách đặc biệt khi bảo tàng của cậu hoàng tử tóc vàng này đón khoảng 400.000 khách du lịch mỗi năm.
Cho đến nay, các nhà sản xuất đã ký được hợp đồng phát hành với nhiều đài truyền hình lớn tại Đức, Italia, Đan Mạch,... Sony Pictures Home Entertainment sẽ kiểm soát việc bán các bản quyền phát hành băng video phim trên toàn thế giới, trong đó có Bắc Mỹ.

“Chúng tôi hy vọng serie phim sẽ đến được với đông đảo công chúng trên toàn cầu chẳng kém gì lượng phát hành của cuốn sách”, Aton Soumache, Chủ tịch của Method Animation, bày tỏ mong muốn.
Cuốn Hoàng tử bé do phi công/nhà văn Pháp Antoine de Saint-Exupery viết và được xuất bản bằng tiếng Anh vào năm 1943. 3 năm sau tác phẩm này được phát hành bằng tiếng Pháp và cho đến nay đã được dịch sang 220 thứ tiếng và đã tiêu thụ được hơn 134 triệu cuốn. Hoàng tử bé kể về người hùng trẻ bay lượn khắp 24 hành tinh để cứu vũ trụ thoát khỏi một con rắn và trên đường cậu gặp gỡ những nhân vật thú vị.
“Việc chuyển thể Hoàng tử bé vô cùng khó khăn vì đây là một cuốn truyện nhỏ rất đơn giản nhưng rất sâu sắc”, Alexandre de la Patelliere, đồng tác giả kịch bản serie phim, cho biết.
Có lẽ chính vì chiều sâu ý nghĩa trong một tác phẩm được cả người lẫn trẻ em trên toàn thế giới yêu mến này mà cả Walt Disney cũng như nhiều hãng phim hoạt hình danh tiếng khác đã thất bại khi muốn đưa tác phẩm này lên màn ảnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước