"I Gotta Feeling" - ca khúc được download nhiều nhất trong lịch sử

Shil (Theo AFP)-Thứ ba, ngày 04/05/2010 15:00 GMT+7

Theo thống kê của Nielsen, đĩa đơn "I Gotta Feeling" nhóm Black Eyed Peas đang đứng đầu danh sách những ca khúc số tiêu thụ nhiều nhất trong lịch sử.

"I Gotta Feeling" – ca khúc có 14 tuần liền đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 vào năm ngoái, đã bán được 5.56 triệu bản dưới dạng số. Con số này đã vượt qua ca khúc "Low" của ca sỹ Flo Rida với mức 5.54 triệu lượt download.
Ca khúc "I Gotta Feeling" nằm trong album studio thứ 5 của nhóm Black Eyed Peas. Chính thức có mặt trên thị trường vào 21/5/2009, "I Gotta Feeling" đã tạo nên một cơn bão trên bảng xếp hạng các ca khúc ăn khách. Chỉ tính ở Billboard Hot 100, ca khúc này đã có 14 tuần xếp ở vị trí quán quân và có thời gian trụ lại ở bảng xếp hạng danh giá này lâu thứ 5 trong lịch sử. Ca khúc này được sản xuất bởi một trong những DJ nổi tiếng nhất người Pháp, David Guetta.
Cũng theo thống kê của Nielsen,The Black Eyed Peas là một trong số ít những nhóm nhạc có số lượng ca khúc bán ra dưới dạng số nhiều nhất trong lịch sử. Bản hit năm 2009 của nhóm "Boom Boom Pow” xếp thứ tư trong danh sách của Nielsen với 5.3 triệu lượt download trên toàn thế giới.
Hai vị trí còn lại của top 5 đều thuộc về cô ca sỹ có phong cách thời trang “không giống ai” Lady Gaga với hai ca khúc “Just Dance" (xếp thứ ba với 5.36 triệu lượt download) và "Poker Face" (5.13 triệu lượt).
Nielsen SoundScan là một trong những nhà thống kê lượng download các ca khúc dưới dạng số uy tín nhất hiện nay. Con số thống kê này được tổng hợp từ lượng bán ra của kho nhạc iTunes - Apple.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước