Inception được yêu thích trên toàn cầu

VT-Thứ hai, ngày 09/08/2010 15:00 GMT+7

Không duy trì được sức hút tại Bắc Mỹ nhưng Inception vẫn dẫn đầu danh sách phim có doanh thu tại thị trường nước ngoài cao nhất.

Theo thống kê của Hollywood.com. trong tuần thứ hai phát hành ở quy mô toàn cầu, Inception đã thu về 46.6 triệu USD từ 58 quốc gia trên thế giới. Tại Tây Ban Nha, phim của Leonardo DiCaprio đã ngay lập tức độc chiếm vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách với doanh thu 4.5 triệu USD. Tại một thị trường lớn khác là Brazil, Inception xếp thứ hai với 2 triệu USD tiền bán vé.

Sau một tháng phát hành, tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan đã mang về cho các nhà sản xuất tổng cộng 250 triệu USD trên phạm vi toàn cầu (chưa tính thị trường Bắc Mỹ).
Khán giả Anh quốc đặc biêt yêu thích Inception khi đã chi 39.4 triệu USD cho việc mua vé xem phim. Thị trường chiếu bóng Nhật Bản cũng dành cho bộ phim của Leo rất nhiều ưu ái khi mang về cho các nhà sản xuất 23.7 triệu USD.
Xếp sau Inception là Toy Story 3 với doanh thu 29.4 triệu USD trên 49 quốc gia. Như vậy với con số khá ấn tượng tuần này, Toy Story 3 đã có gần nửa tỷ USD (498.7 triệu USD) tiền bán vé trên toàn cầu. Tại đất nước của hoa anh đào, bộ phim hoạt hình 3D của hãng Pixar đã thu về 5.4 triệu USD trên tổng số 77.5 triệu USD.

‘ Salt rất được yêu thích tại khu vực châu Á

Tại Đông Nam Á, Angelina Jolie được yêu mến một cách đặc biệt. Bộ phim Salt với sự góp mặt của Angelina đã đứng đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách tại Thái Lan, Singapore, Phillipines... Tuần vừa qua, Salt đã thu về 16.9 triệu USD trên 39 quốc gia.
Trong khi đó, tại thị trường Bắc Mỹ, diễn biến của bảng xếp hạng các phim ăn khách có rất nhiều điểm mới. Bộ phim mới nhất của danh hài Will Ferrell, The Other Guys đã vượt qua quán quân của tuần trước Inception để lên ngôi số 1 trên bảng xếp hạng các phim ăn khách.

The Other Guys kể về cuộc phiêu lưu của hai anh chàng vốn đang bị “đày đoạ” bởi hàng tấn những công việc bàn giấy nhàm chán hàng ngày. Allen Gamble (do Will Ferrell thủ vai) vốn là một nhân viên kế toán của toàn án tối cao có dịp được cùng anh bạn là đặc vụ Terry Hoitz (do Mark Wahlberg thủ vai) bước vào một công việc mạo hiểm đúng như mơ ước. Nhưng từ suy nghĩ tới thực tế là một khoảng cách rất xa. Cả Gamble và anh bạn đồng nghiệp Terry đã phải đối mặt với rất nhiều tình huống dở khóc dở cười để thoả ước mơ ‘mạo hiểm”.

Sau ba tuần liền đứng đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách, bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan đã phải chấp nhận vị trí thứ hai với doanh thu 18,6 triệu đô la. Mới ra mắt nhưng bộ phim Step Up (Vũ điệu đường phố) phiên bản 3D cũng đã có mặt trong bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất với doanh thu 15,5 triêu đô la. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bộ phim mới của hãng Disney và Summit Entertainment không được xuất sắc như mong đợi và Step Up 3-D khó lòng có thể leo lên vị trí quán quân của danh sách các phim ăn khách.
Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ tuần qua
1. The Other Guys 35.6 triệu USD
2. Inception 18.6 triệu USD
3. Step Up 3-D 15.5 triệu USD
4. Salt 11.1 triệu USD
5. Dinner for Schmucks 10.5 triệu USD
6. Despicable Me 9.4 triệu USD
7. Cats & Dogs: The Revenge of Kitty Galore 6.9 triệu USD
8. Charlie St. Cloud 4.7 triệu USD
9. Toy Story 3, 3 triệu USD
10.The Kids Are All Right, 2.6 triệu USD

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước