Kate Moss - Siêu mẫu cuối cùng?

A (Theo I.Mag)-Thứ bảy, ngày 27/08/2011 04:05 GMT+7

Kate Moss là siêu mẫu cuối cùng. Sau Kate, không ai thực sự là siêu mẫu nữa. Vậy cái gì đã xảy ra? Kate đã làm điều gì? Hay Kate đã giết chết những siêu mẫu?

Kate là siêu mẫu cuối cùng. Cô ấy đã kết thúc một kỷ nguyên và sau đó bắt đầu với một cách khác. Đó là một điều gì đó thực sự đặc biệt về Kate. Cô biết tất cả mọi người và nếu cô không biết mọi thứ, cô biết rất nhiều về rất nhiều điều.
Trước khi Kate xuất hiện, siêu mẫu được đánh giá theo quy chuẩn với những bộ ngực lớn và đôi giày cao gót cao 6 feet, dáng điệu nghênh ngang và xoay trên sàn diễn thời trang với những bộ đồ cao cấp nóng bỏng. Họ có những anh bạn trai to lớn. Rồi Kate xuất hiện, phá vỡ khuôn mẫu đó. Cô gái trẻ 14 tuổi của nước Anh với nụ cười ngọt ngào, đôi mắt nghịch ngợm đã thay đổi toàn bộ khái niệm về siêu mẫu trước đó.
Người ta so sánh Kate như một Kurt Cobain – ma-nơ-canh Kurt Cobain. Sự xuất hiện của cô là sự rung chuyển nhưng theo một cách hoàn toàn mới. Với vóc dáng gầy, Kate khiến người ta như cảm thấy sự tổn thương. Cô là vật “vô chủ”. Và đột nhiên mọi người quan tâm về việc Kate có được cho ăn uống đầy đủ hay không? Cô cũng đột nhiên được cho là nguyên nhân của căn bệnh biếng ăn và những điều tương tự như “heroin chic”.
Không bao giờ đi mua sắm…
“Tôi không phải một quái vật thời trang” – Kate nói trong cuộc phỏng vấn với Glenn O'Brien, tại nhà của Mert và Marcus ở Ibiza, sau khi cô hoàn tất việc trang điểm cho buổi chụp hình- “Tôi thích quần áo nhưng tôi hầu như không bao giờ đi mua sắm. Hầu như không!”.
Vậy với một tủ quần áo đáng kinh ngạc mà Kate đang sở hữu, có thể lý giải như thế nào?
“Tôi không có nhiều như bạn có thể nghĩ” – Kate trả lời- “Tôi có một tủ quần áo lớn, nơi chứa tất cả những bộ đồ tôi không mặc nhưng tôi không muốn bỏ chúng”. Kate nói rằng những bộ đồ cô không mặc sẽ được để lại cho con gái Lila của cô.
“Con gái tôi sẽ mặc chúng khi con bé 16 tuổi. Tôi giữ nó cho con bé. Đó cũng là cách tống tiền của tôi. “Không ăn tối và con sẽ không nhận được quần áo của mẹ. Con không lớn và con sẽ không nhận được quần áo của mẹ”. Bây giờ con bé là một người yêu thích thời trang”.
Kate chia sẻ chính vì việc giữ lại tất cả quần áo mà cô phải chỉnh sửa lại các căn phòng để có thể chứa chúng.
Chưa bao giờ thích gầy…
Kate cho biết khi cô 15 tuổi, cô luôn muốn được giống như Cindy Crawford. Và nói về thể trạng gầy quá đỗi của mình, cô lý giải đã từng không ăn uống trong một thời gian dài và việc không ăn uống không phải ý định của cô.
“Bạn chụp hình với những loại thực phẩm tệ hại và chúng rất khinh khủng, vì thế bạn không thể ăn nó. Rồi bạn đi làm show và không có đồ ăn ở đó, vì thế nếu bạn làm show xong khi quay trở lại bạn có thể quên cả ăn. Tôi nhớ một ngày tôi đứng trong bồn tắm và một tấm gương ở trước mặt, tôi quá gầy. Tôi ghét điều đó. Tôi chưa từng thích gầy”.
Kate cũng cho biết khi cô bị chỉ trích là quá gầy nhưng không như mọi người từng lầm tưởng về bản thân cô, cô không mắc căn bệnh biếng ăn.
“Tôi không bao giờ biếng ăn, vì thế tôi chưa từng gầy” – Kate nói- “Tôi nhớ tôi đã suy nghĩ tôi không muốn bị gầy như thế này”.
Sự khác biệt giữa người mẫu và siêu mẫu...
Kate được coi là một siêu mẫu và cô thì nói: “Tôi không có ý tưởng về nó. Tôi cho rằng nếu bạn phân tích nó bạn cần có một vài trang bìa của tạp chí Vogue. Ở Anh, họ đưa tất cả những siêu mẫu trên báo chí…”.
Vậy sự thành công của Kate Moss là từ điều gì? Vì sao những bức hình Kate chụp luôn đặc biệt?
“Tôi luôn nghĩ về nó. Khi bạn thực hiện một buổi chụp hình bạn sẽ hỏi ý kiến chính những suy nghĩ của mình. Bạn nghĩ bạn nên đứng như thế nào trong những bộ quần áo đặc biệt đó hoặc bạn nên di chuyển ra sao? Bạn phải nghĩ về sự khác biệt ở mỗi nhân vật bạn thể hiện trong đó”.
Kate Moss cho biết cô thích gắn chặt mình với công việc đang làm và tất cả những kinh nghiệm cô có trong 20 năm làm người mẫu phần lớn là sự tự học hỏi. Kate luôn hết mình với công việc cũng như trong cuộc sống vì một lý do đơn giản - như cô nói- cô muốn khi nhìn lại cuộc đời mình cô có thể nói: "Tôi đã sống với nó, không phải tồn tại với nó".
Tin - bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước