Lưu Quang Minh: "Sẻ chia nỗi đau là suy nghĩ về niềm tin..."

Huyền Trang-Thứ sáu, ngày 07/10/2011 06:00 GMT+7

“Sẻ chia nỗi đau là một suy nghĩ về niềm tin, sự quyết tâm cùng với tình yêu thương…”, tác giả Lưu Quang Minh nói về “Sẻ chia nỗi đau”, ca khúc sẽ xuất hiện trong liveshow BHV tháng 10.

Lưu Quang Minh tốt nghiệp khoa lý luận của Học viện Âm nhạc, hiện anh là người chịu trách nhiệm chính dàn nhạc Rhapsody Philharminic, dàn nhạc rất trẻ, phá cách và đã thành công khi đem nhạc giao hưởng thính phòng đến gần với giới trẻ Việt.

Quang Minh cho biết anh đã sáng tác được trên 10 ca khúc với các phong cách pop, rock, ballad, alternative. Anh thích rất nhiều thể loại âm nhạc, nhưng đặc biệt có hứng thú với dòng nhạc semiclassic.
Tham gia liveshow BHV tháng 10 với “Sẻ chia nỗi đau”- một ca khúc mang đề tài xã hội, được viết theo thể loại rock alternative, Minh chia sẻ rằng: “Qua ca khúc này tôi muốn nói đến niềm tin, sự quyết tâm cùng với tình yêu thương. Cuộc sống công nghiệp khiến con người không còn sự gần gũi như trước, luôn phải đề phòng, lo lắng và mệt mỏi và chán nản. Tôi nghĩ chúng ta phải thay đổi, cần làm điều gì đó để thay đổi. Theo tôi, ý nghĩa lớn nhất của sự tồn tại của con người có lẽ chính là việc học để yêu thương, học để có niềm tin, tin vào bản thân và những người xung quanh”.
Trong cuộc trò chuyện với phóng viên VTV.vn, Quang Minh cho biết, sự cởi mở của sân chơi Bài hát Việt là lý do anh quyết định gửi bài tham gia.
“BHV là sân chơi khá mở, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp. Với những tác giả trẻ đây là một cơ hội để họ có thể thể hiện những tâm tư, suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về xã hội, tình yêu và cuộc sống. Thể hiện những hơi thở mới trong sáng tác của giới trẻ, gần gũi và phù hợp với lượng khán giả trẻ, trong tầm độ tuổi 8X, 9X”, tác giả của ca khúc "Sẻ chia nỗi đau" cho biết.
Ngoài ra, Quang Minh cũng cho biết anh rất ấn tượng với các tác giả tham gia BHV như Lưu Hà An bởi sự hợp lý, cầu kì trong phối khí... hay Nguyễn Hải Phong với những ca khúc rất có style...
Nói về những dự định sắp tới, Lưu Quang Minh cho biết anh đang xây dựng và cố gắng để dàn nhạc Rhapsody Philharmonic có thể làm một điều gì khác biệt và hi vọng sẽ tham gia BHV trong thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước