Mãn nhãn đêm chung kết Gương mặt thân quen

HT-Chủ nhật, ngày 17/03/2013 08:00 GMT+7

Ảnh: GMTQ

 Sau hơn 2 tháng diễn ra, chương trình Gương mặt thân quen đã khép lại với đêm gala nhiều dấu ấn thú vị cùng sự thăng hoa của các nghệ sĩ.

Hoá thân xuất sắc thành nữ ca sĩ tóc vàng Shakira, cô em út Khởi My đã chứng tỏ được khả năng biến hoá đa dạng qua từng tuần thi đấu. Với sự nỗ lực, đầu tư luyện tập, Khởi My đã thực sự chinh phục người xem bởi tài năng của mình. Với số điểm cao nhất từ Ban giám khảo, Khởi My xứng đáng trở thành quán quân mùa giải đầu tiên của Gương mặt thân quen. Cô cũng là thí sinh nhận được giải Thí sinh được yêu thích nhất với tổng số bình chọn chiếm hơn 40%.

Trong đêm chung kết, Khởi My lựa chọn ca khúc Give it up to me của ngôi sao Latin nóng bỏng Shakira. Lựa chọn này không chỉ giúp cô khoe giọng hát mà còn khả năng vũ đạo vô cùng nóng bỏng. Ở 9 show trước, khán giả quen thuộc với hình ảnh một khởi My tươi trẻ, đáng yêu thì ở show 10, Khởi My như lột xác hoàn toàn để trở thành Shakira.

‘ Ngay từ khi xuất hiện trên sấn khấu, Khởi My đã khiến cả trường quay “nóng” lên bởi vẻ quyến rũ, sexy và những màn vũ đạo uyển chuyển nhưng không kém phần bốc lửa. Thể hiện Give it up to me cùng nhiều động tác nhảy múa nhưng Khởi My vẫn giữ được chất giọng, không bị hụt hơi.

‘ Nhận xét về màn trình diễn này, giám khảo Đức Huy chỉ nói ngắn gọn “Lôi cuốn, thích mắt và nhịp nhàng”. Mỹ Linh thốt lên rằng: “Tuổi trẻ tài cao. Khởi My có cả hai thế mạnh hát và nhảy”. Còn với giám khảo Hoài Linh chia sẻ rằng: “Cảm ơn con vì con quá giỏi. Con là một ca sĩ, nghệ sĩ có tài thực sự và con nên phát huy. Mẹ con sẽ rất tự hào vì có một cô con gái quá tuyệt vời”.

‘ Tiết mục ấn tượng thứ hai thuộc về tiết màn trình diễn của Psy phiên bản Việt Thuý Uyên. Phần hoá trang khá hoàn hảo của Thuý Uyên khiến người xem không còn nhận ra Thuý Uyên mà thay vào đó là hình ảnh Psy với Gangnam Style. Để có được vóc dáng mập mạp, béo nịch đáng yêu của Psy, Thúy Uyên vừa độn trang phục vừa ngậm “bánh bò” vào miệng.

Phần biểu diễn khiến khán giả reo hò cổ vũ không ngớt, giám khảo không thể ngồi yên mà đứng lên hoà vào những điệu nhảy của Gangnam Style. Giám khảo Đức Huy cho rằng đây là tiết mục hoàn hảo còn Mỹ Linh thán phục khả năng ngậm bánh bò mà vẫn có thể hát của Thúy Uyên.

‘ Đại Nghĩa mở màn chương trình với ca khúc Bay đi cánh chim biển . Đây là ca khúc từng được Mr Đàm chọn thể hiện trong show diễn Số phận hồi cuối năm trước. Nam diễn viên hóa thân thành ông hoàng nhạc Việt với ngoại hình gần giống với phiên bản gốc.

Điểm nhấn thú vị nhất của tiết mục là màn đu bay khá mạo hiểm của anh. Treo lơ lửng trên không trung nhưng anh vẫn giữ được giọng hát song cũng có đôi lúc bị hụt hơi. Phần hát của Đại Nghĩa không được đánh giá cao nhưng bù lại phần nhìn thì đáp ứng được yêu cầu của người xem.

Giám khảo Mỹ Linh đặc biệt thích thú với pần thể hiện “đi xe đạp trên không mà vẫn hát được”. Chị cho rằng tiết mục này là “có một không hai”. Danh hài Hoài Linh lại nhận thấy Đại Nghĩa “lố” hơn bản gốc ở việc “đeo hột xoàn to hơn Đàm Vĩnh Hưng”, và “hát thoát ra khỏi tông”.

‘ Kyo York đã làm sống lại khí thế hào hùng của dân tộc Việt khi chọn ca khúc Hòn vọng phu khi hóa thân thành ca sĩ Đức Tuấn. Ca khúc hào hùng và mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam được Kyo trình diễn hoàn toàn thuyết phục người xem bởi chất giọng của anh mạnh mẽ và mạch lạc.

Với ca khúc “tuyệt phẩm về âm nhạc”, Kyo đã cho thấy sự tiến bộ qua từng vòng thi và anh ngày càng xuất trúng hơn. Mỹ Linh cho rằng bài hát này phải do người Việt hát mới hay nhưng khi cô nhắm mắt lại mới cảm nhận được sự sâu lắng và tinh thần dân tộc qua giọng hát của Kyo. Mỹ Linh hóm hỉnh nhận định rằng khi hát Đức Tuấn thường cong môi trên còn Kyo thì không khiến khán giả không thể nhịn cười.

‘ Phương Thanh và Chí Thiện tuy không đủ điểm vào chung kết nhưng vẫn tham gia góp vui các tiết mục thú vị. Trong đó, chị Chanh được dịp hóa thân thành vị giám khảo vui tính Hoài Linh.

Về trang phục, Phương Thanh thể hiện tốt hình ảnh Hoài Linh khi trình diễn ca khúc dân ca Thương thân trách phận, tuy nhiên trong cách hát vẫn khiến người xem nghĩ tới Phương Thanh. Chị Chanh còn bị chính vị giám khảo này “bắt lỗi” vẫn để sơn móng chân đỏ chót khi hóa thân thành anh.

‘ Chí Thiện quậy tưng bừng sân khấu với màn giả gái duyên dáng và hài hước với ca khúc đình đám Gee của nhóm nhạc thần tượng xứ Hàn SNSD. Những động tác uốn éo, làm duyên của nam ca sĩ điển trai khiến khán giả lẫn ban giám khảo lại được một trận cười lăn lóc.

Ngoài tiết mục của 6 thí sinh, khán giả còn được chứng kiến nhiều tiết mục của các khách mời. Anna Trương với phần trình diễn You belong with me trong hình ảnh Taylor Swift. Ca sĩ Dương Triều Vũ và Ngọc Liên trong liên khúc Một mình – Và con tim đã vui trở lại. Hai cha con Hoài Linh – Hoài Lâm thể hiện Nghĩ về cha.

Như vậy, sau 10 số phát sóng Gương mặt thân quen đã tìm được chủ nhân xứng đáng. Dấu ấn đẹp nhất mà Gương mặt thân quen để lại trong lòng khán giả chính là sự gần gũi giữa những người chơi và sự duyên dáng, hóm hỉnh của bộ ba giám khảo.

Các giải thưởng của Gương mặt thân quen

1. Giải Thí sinh thân thiện: Chí Thiện

2. Giải Thí sinh nỗ lực nhất: Kyo York

3. Thí sinh được yêu thích nhất: Khởi My

4. Giải nhất: Khởi My

5. Giải nhì: Thuý Uyên

6. Giải ba: Kyo York

7. Giải 4: Đại Nghĩa

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước