Martin Scorsese: Leo và tôi cùng chung tiếng nói cảm xúc

Vũ Thược-Thứ tư, ngày 11/07/2012 06:00 GMT+7

Lần đầu tiên đạo diễn Martin Scorsese chia sẻ về người được báo chí gọi là “cặp bài trùng” trong điện ảnh với ông – nam diễn viên Leonardo DiCaprio. Ông khẳng định, Leo với mình có cùng chung tiếng nói về cảm xúc.

Cặp bài trùng Martin Scorsese - Leonardo DiCaprio (Ảnh: Parade)

Năm 2002, Leonardo DiCaprio tham gia bộ phim đầu tiên của Martin Scorsese - Gangs of New York. Đây là thời điểm, như Leo đã từng thừa nhận, là anh đang mất phương hương sau ánh hào quang quá rực rỡ của Titanic. Nhận được khoản thù lao kếch xù cho mỗi phim tham gia nhưng Leo dường như không xác định được tiếp con đường đi cho mình khi muốn thoát khỏi hình ảnh chàng Jack đẹp trai với nụ cười mê hồn.

Nhưng sauGangs of New York, có vẻ mọi thứ đã thay đổi. Bộ phim nói về cuộc sống ngầm tại thành phố New York những năm đầu thế kỷ 20 đã giúp Leo bước sang một trang mới trong sự nghiệp điện ảnh. Và cũng từ đây mối quan hệ đặc biệt giữa anh và “người bạn lớn” Martin Scorsese bắt đầu.
Martin Scorsese sau đó đã mời Leo tham gia 3 bộ phim theo ông là rất nặng ký là The Aviator, The Departed và Shutter Island. Ba bộ phim đều thuộc hàng bom tấn và đưa tên tuổi của Leo lên tầm cỡ ngôi sao hạng A, được săn đón nhất Hollywood.

‘ Tình bạn lớn của Martin Scorsese - Leonardo DiCaprio đã kéo dài suốt thập kỷ qua

Dự án mới nhất, The Wolf of Wall Street, Martin Scorsese cũng không hề giấu giếm ý định sẽ mời Leo tham gia.
Trước quyết định này, tờ Parade đã dành cho Martin Scorsese những câu hỏi về một tình bạn đặc biệt, bất chấp khoảng cách tuổi tác giữa ông và Leonardo DiCaprio. Câu trả lời của đạo diễn Shutter Island cũng là những bật mí rất thú vị về mối duyên giữa ông và Leo.
“Lần đầu tiên tôi nghe về Leo là từ Robert De Niro. Robert nói: Tôi làm phim This Boy's Life với cậu nhóc tên là Leo DiCaprio. Cậu ấy hay lắm. Anh nên làm việc với cậu ấy vào một ngày nào đó. Bạn có biết điểm đặc biệt là chỗ nào không. Robert De Niro rất hiếm khi nói thế. Anh ấy thường nói những điều tốt đẹp về mọi người nhưng rất hiếm khi nói rằng tôi nên làm việc với ai đó.
Sau đó, tôi có xem bộ phim What's Eating Gilbert Grape. Tôi không nhận ra cậu ta vì thực sự cậu ấy thật đáng kinh ngạc. Rồi tất nhiên là đến Titanic. Tôi nghĩ cậu ấy đã thực hiện vai diễn đó rất tốt. Rồi tôi được nghe cậu ấy thích phim của tôi và có tham gia casting phim Gangs of New York, tình bạn của chúng tôi bắt đầu. Đó là mối quan hệ rất đặc biệt”, Martin Scorsese chia sẻ.
Khi được hỏi điều gì làm nên sự đặc biệt của tình bạn với Leo Dicaprio, ngoài khoảng cách 32 tuổi, Martin Scorsese cho biết, đó chính là sự đồng nhất trong cách suy nghĩ.
“Chúng tôi không có quan hệ về mặt huyết thống nhưng cậu ấy đi đến những nơi mà tôi muốn tới. Cậu ấy không sợ những nơi đó cũng như không sợ chiến đấu với phần còn lại của bản thân. Điều đó rất thú vị. Chúng tôi sinh ra lớn lên theo những cách khác nhau nhưng dường như chúng tôi lại nói chung một tiếng nói cảm xúc và tâm lý. Điều đó thật may mắn”, Martin Scorsese cười cho biết.
Trong dự án phim mới nhất của Martin Scorsese, Leonardo DiCaprio hóa thân thành một nhân vật huyền thoại của thị trường chứng khoán phố Wall, từng kiếm được hàng tỷ USD nhưng rồi lại đốt hết số tiền này vào ma túy và những chiếc du thuyền.
Lý giải vì sao tiếp tục lấy bối cảnh là thành phố New York, MartinScorsese cho biết ông cảm thấy thoải mái khi làm phim ở nơi ông sinh ra và đặt trọn tình yêu ở đó.
Tin bài liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước