MC Hồng Phúc trải nghiệm nghề báo với "Mặt nạ da người"

Hoàng Mai-Chủ nhật, ngày 08/07/2012 18:10 GMT+7

Vào vai một nhà báo năng động nhiệt tình trong bộ phim Mặt nạ da người, MC Hồng Phúc cho biết, chị đã có nhiều trải nghiệm về cuộc sống cũng như một cách nhìn mới về nghề làm báo...

MC Hồng Phúc (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Cơ duyên nào đưa Hồng Phúc đến với vai diễn trong phim Mặt nạ da người?

Đến với vai diễn nhà báo Hồng Ngọc vừa là cơ duyên cũng vừa là một sự may mắn với Phúc. Theo như lời kể của đạo diễn Mai Hồng Phong, vào thời điểm phim sắp bấm máy, anh vẫn chưa ưng diễn viên nữ nào để vào vai này. Điều này khiến anh vô cùng trăn trở.

Diễn viên nhiều, thậm chí có những diễn viên nổi tiếng đã đọc kịch bản và muốn vào vai nhà báo Hồng Ngọc, nhưng anh Phong vẫn không quyết định mời. Đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ rằng, tuy họ là diễn viên nổi tiếng, khả năng diễn xuất điêu luyện, nhưng chưa chắc đó là cái anh cần, vì ở vai nhà báo Hồng Ngọc, ngoài sự xông xáo của tuổi trẻ, sự nhiệt huyết với nghề báo còn có cả lòng trắc ẩn và tấm lòng bao dung với cuộc đời.

Vào một buổi sáng sớm, anh Phong bật tivi lên xem chương trình yêu thích của mình là "S - Việt Nam - Hương vị cuộc sống" phát trên VTV1 thì bắt gặp cô MC Hồng Phúc đang dẫn chương trình rất hăng say và nhiệt huyết, lúc đó, anh đã sung sướng và hét lên "Đây rồi, cô nhà báo của mình đây rồi". Ngay lập tức anh đã bắt máy và gọi cho Hồng Phúc. 3 ngày sau khi đọc kịch bản, Phúc đã nhận lời trong sự hồi hộp nhưng cũng không kém phần lo lắng.

Vào vai một nhà báo, bạn thấy thế nào về nghề báo? Có vất vả quá không? Và bạn có yêu công việc làm báo?


Trước khi vào vai nhà báo Hồng Ngọc trong phim Mặt nạ da người, nhìn nhận của Phúc về nghề báo cũng như kỹ năng làm báo chưa sâu.

Mong ước của Phúc từ nhỏ là được hóa thân thành một nhân vật tiểu thư, giàu có và có những mối tình lãng mạn, nên khi được mời vào vai nhà báo, lúc đầu Phúc cũng không hào hứng lắm. Tuy nhiên, sau nghiên cứu kỹ kịch bản, Phúc đã bị nhân vật Ngọc thuyết phục hoàn toàn. Sau 7 tháng gắn bó cùng nhân vật, Phúc mới thấm thía được sự vất vả, hy sinh và bản lĩnh của nghề báo.

Tạo hình của Hồng Phúc trong vai nhà báo Hồng Ngọc của phim "Mặt nạ da người" - Ảnh do nhân vật cung cấp

Phúc có thể chia sẻ kỹ hơn về vai diễn này?


Vai diễn của Phúc được nhận định của đạo diễn Mai Hồng Phong là vai nữ chính... vất vả nhất mà anh từng gặp. Nhân vật Ngọc là một cô nhà báo trẻ năng nổ với công việc nên cô ta không màng nguy hiểm để trà trộn vào nhiều hang ổ tội phạm điều tra, nên việc cô ta bị bắt cóc, đánh đập, uy hiếp gần như là cơm bữa.


Mặc dù bề ngoài là một cô gái hồn nhiên, vui tươi và tràn đầy năng lượng, nhưng thật ra nhân vật Ngọc là một cô gái có số phận kém may mắn. Hai chị em Ngọc được sinh ra và lớn lên trong một gia đình ngư dân miền biển, cuộc sống biến động khi bố mẹ Ngọc mãi mãi không trở về từ một chuyến đánh cá ngoài khơi xa. Lúc đó, hai chị em Hồng và Ngọc còn nhỏ, nhưng đã biết nương tựa vào nhau mà sống, đó cũng là lý do hai chị em đều mạnh mẽ và cứng rắn sau này.


Nhà báo Hồng Ngọc là một con người nhân hậu, hướng thiện và vị tha, tuy nhiên do tuổi còn trẻ nên cô ta khá trẻ con và hay hờn dỗi vu vơ, đó cũng là nét đáng yêu của Ngọc.


Điều gì làm bạn gặp khó khăn khi tham gia bộ phim này không?


Khó khăn thì nhiều lắm, vì đây là lần Phúc làm phim dài tập, và là diễn viên chính. Kinh nghiệm diễn xuất chưa có nhiều, hầu như Phúc diễn theo bản năng và học hỏi kinh nghiệm từ các diễn viên tiền bối.


Những phân đoạn có cảnh bị hành hung, Phúc yêu cầu diễn viên đóng vai lưu manh ra tay thật mạnh để Phúc có được cảm xúc thật, cả đoàn phản đối vì như vậy sẽ rất đau, nhưng Phúc vẫn rất kiên quyết. Tuy bị đau ê ẩm mấy ngày, nhưng khi được nhìn những thước phim chân thật trong phòng dựng thì mọi đau đớn trong Phúc đều tan biến hết.


Phúc có tâm đắc với vai diễn này của mình?


Đây là vai nữ chính dài hơi đầu tiên của Phúc, nên chắc chắn Phúc rất tâm đắc.


Sau khi hoàn thành bộ phim, Phúc thấy mình được những gì?


Vì là nhân vật cầu nối giữa các tình tiết với nhau, nên Phúc được tiếp xúc với gần như tất cả diễn viên trong đoàn. Phúc thật sự hạnh phúc và tự hào khi được diễn cùng với những diễn viên gạo cội như NSND Như Quỳnh và NSUT Phạm Cường. Ngoài kỹ năng diễn xuất tuyệt vời, sự thân thiện và giản dị của cô Như Quỳnh và anh Phạm Cường cũng khiến Phúc rất ngưỡng mộ.


Đoàn phim cũng hội tụ một dàn diễn viên trẻ như siêu mẫu Hải Anh, MC Minh Hà, MC Tuấn Tú, Hồng Quang... Rất may mắn cho Phúc, họ đều là những người bạn lâu năm ngoài đời của Phúc, nên khi được đóng chung phim với nhau quả là một niềm vui bất tận.

Cảm ơn Hồng Phúc!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước