Meryl Streep vào vai “Người đàn bà thép” Margaret Thatcher

Roses-Thứ năm, ngày 10/02/2011 14:30 GMT+7

Ngôi sao gạo cội Meryl Streep sẽ vào vai cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher trong bộ phim làm về cuộc đời và sự nghiệp chính trị lừng lẫy của bà mang tên The Iron Lady (Người đàn bà thép).

Bộ phim là sự tái hợp giữa Meryl Streep với đạo diễn Phyllida Lloyd, đạo diễn phim Mamma Mia và nam diễn viên gạo cội người Anh, Jim Broadbent trong vai chồng của cựu thủ tướng Margaret Thatcher Denis. Theo lịch phim sẽ khởi quay từ cuối tháng 1 và ra mắt vào cuối năm sau.

Nói về cảm gia khi được trao vai diễn Margaret Thatcher trong bộ phim lớn về cuộc đời và sự nghiệp của bà, Meryl Streep không giấu nổi sự hào hứng. “Khám phá lát cắt lịch sử qua một nhân vật như Margaret Thatcher thực sự là một thử thách thú vị. Tôi sẽ cố gắng hóa thân vào vai diễn với tất cả sự nhiệt tâm, sự say mê và chú ý tới những chi tiết dù là nhỏ nhất, qua đó, người xem có thể cảm nhận được một Margaret Thatcher thực sự”, Meryl Streep nói.
Trong khi đó, đại diện của hai nhà đồng sản xuất Film4 và UK Film Council cho biết, dự án làm phim về cựu thủ tướng Margaret Thatcher là ưu tiên hàng đầu của cả hai. “Chúng tôi tự hào khi được làm phim về một người phụ nữ đã vượt lên trên những định kiến về phái yếu để trở thành một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc và có tầm ảnh hưởng bậc nhất”.
Theo đoàn làm phim, hóa trang sẽ là một trong những công việc được quan tâm đầu tiên. Từ kiểu tóc bồng đến son môi màu ruby hay đôi hoa tai ngọc – những nét đặc trưng trong phong cách thời trang của “người đàn bà thép” sẽ được các chuyên gia trang điểm giữ nguyên khi hóa trang cho Meryl Streep.
Là nữ thủ tướng Anh duy nhất trong lịch sử cho tới thời điểm này, Margaret Thatcher đã tại vị trong khoảng thời gian kỷ lục từ năm 1979 đến năm 1990. Danh tiếng, quyền lực và ảnh hưởng của bà đã khiến rất nhiều người nể phục trong đó có đông đảo các bạn trẻ.
Từ năm 2002, vì lý do sức khỏe, “người đàn bà thép” không còn xuất hiện và trò chuyện trước đám đông như trước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước